Công ty VWS tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho người lao động

23:20 10/07/2024

Lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu do Công ty VWS tổ chức nhằm giúp công nhân viên, người lao động có thể linh hoạt ứng biến trong những sự cố bất ngờ, cũng như nâng cao hiểu biết và kiến thức an toàn lao động cho đội ngũ đang làm việc trực tiếp tại đơn vị.

Tiền Phong 1

Ngày 10/7, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã mời chuyên gia từ Trung tâm huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa TP HCM (thuộc Hội Chữ thập đỏ TPHCM) đến hướng dẫn, nâng cao kiến thức về sơ cấp cứu cho các công nhân viên, người lao động đang làm việc tại đơn vị.

Nội dung khóa học huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu là những kiến thức, kỹ năng thực tế để bất cứ người lao động nào cũng biết cách ứng phó với những trường hợp hi hữu xảy ra với mình và đồng nghiệp trong quá trình lao động. Tại buổi huấn luyện, các học viên được hướng dẫn các nội dung như kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu ngưng tim, ngưng thở; sơ cứu chảy máu – sốc…

Các kỹ năng sơ cấp cứu được giảng viên minh họa bằng hình ảnh, video sinh động kết hợp với thực hành trực tiếp trong các tình huống, con người giả định đã giúp các nhân viên Công ty VWS dễ dàng hình dung và nhớ lâu hơn. Những thắc mắc của học viên trong quá trình học cũng được giảng viên giải đáp tận tình để ai cũng có thể hiểu, ghi nhớ và thực hiện tốt.

Chăm chú theo dõi và dùng điện thoại ghi hình lại những kỹ năng cần thiết trong quá trình học, anh Đỗ Minh Quang, nhân viên Phòng an toàn lao động thuộc Công ty VWS cho biết, được tham gia lớp tập huấn sơ cấp cứu không chỉ giúp bản thân được nâng cao kiến thức, có tinh thần trách nhiệm mà còn có thể áp dụng để giúp đỡ những người xung quanh. “Việc sơ cấp cứu ban đầu rất quan trọng và cần thiết. Hàng năm, Công ty VWS đều tổ chức các khóa học về sơ cấp cứu cho công nhân viên, người lao động để mọi người có kiến thức, nhằm hỗ trợ nhau trong công việc cũng như cho chính gia đình của mình” – anh Quang cho biết.

Lần thứ 2 tham gia tập huấn về sơ cấp cứu, anh Mai Thanh Phong, có thâm niên hơn 6 năm làm việc tại Công ty VWS bộc bạch: “Nhờ được tham gia các lớp học hữu ích, thiết thực như thế này mà tôi có thêm kiến thức, thực hành thuần thục các kỹ năng sơ cấp cứu phòng khi hữu sự. Lớp học rất sinh động, chúng tôi được thực hành ngay tại chỗ, hướng dẫn viên tận tình chỉ dẫn. Chúng tôi rất mong Công ty VWS có thêm những buổi học cần thiết như thế này cho người lao động”.

Tiền Phong 1
Tiền Phong 1

Ông Đỗ Sơn, tập huấn viên Trung tâm huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa TPHCM cho biết, sơ cấp có ý nghĩa quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân, hoặc ít ra cũng để lại di chứng nhẹ nhất có thể nếu người thực hiện sơ cấp cứu đúng cách và tranh thủ được “thời gian vàng”.

“Với những doanh nghiệp có tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho công nhân viên, người lao động không chỉ thể hiện sự quan tâm đến nhân viên, mà còn đem lại rất nhiều lợi ích khác. Đó là lãnh đạo doanh nghiệp sẽ bớt phần lo lắng khi người lao động có kiến thức cũng như kinh nghiệm để xử lý những sự cố chẳng may xảy ra. Người lao động sẽ tự cứu mình, cứu đồng đội khi chưa có nhân viên y tế. Hơn nữa, người được trang bị kiến thức sơ cấp cứu cũng sẽ tự tin, bình tĩnh trước những sự cố xảy ra để duy trì sự sống cho nạn nhân…” – ông Sơn nói.

Kết thúc khóa học, các công nhân viên, người lao động Công ty VWS đã hiểu được tầm quan trọng của việc sơ cấp cứu ban đầu, biết cách chủ động và bình tĩnh ứng phó kịp thời với các tình huống cần sơ cứu, cấp cứu.

Là một trong những doanh nghiệp luôn đặt lợi ích, quyền lợi người lao động lên hàng đầu, Công ty VWS thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản; nói chuyện chuyên đề về phòng chống say nắng – say nóng; tập huấn kiến thức về phòng cháy chữa cháy; thăm khám sức khỏe miễn phí cho nhân viên, người lao động… góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm
Huy chương Vàng Olympia Hóa học Quốc tế chọn bến đỗ là Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Huy chương Vàng Olympia Hóa học Quốc tế chọn bến đỗ là Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

10:20 12/10/2023

Đinh Cao Sơn - chủ nhân tấm Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023 và là thí sinh đạt điểm cao nhất đội tuyển Việt Nam, đứng thứ 7 thế giới đã nhập học tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Tái hiện nghi lễ vua Quang Trung lên ngôi

Tái hiện nghi lễ vua Quang Trung lên ngôi

23:40 06/01/2024

Hơn 500 người tham gia tái hiện lại cảnh Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế cách đây 235 năm rồi kéo quân ra Thăng Long đánh bại quân Thanh.

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị bạn học đánh đến mức phải đưa đi viện

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị bạn học đánh đến mức phải đưa đi viện

12:30 26/03/2023

Do mâu thuẫn trong quá trình đi học, một nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị bạn học đánh và quay lại clip. Hiện nữ sinh bị đánh được...

Xã về đích Nông thôn mới nâng cao, gần 400 hộ dân vẫn khát nước sạch

Xã về đích Nông thôn mới nâng cao, gần 400 hộ dân vẫn khát nước sạch

07:30 18/03/2023

Khao khát nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của gần 400 hộ dân xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long gần 10 năm nay vẫn chưa được...

Vờ hỏi mua vàng rồi cướp, bỏ chạy

Vờ hỏi mua vàng rồi cướp, bỏ chạy

15:30 14/04/2024

Nguyễn Hữu Thoại, 34 tuổi, chạy xe máy từ TP HCM đến tiệm vàng ở Bến Lức vờ hỏi mua, cướp chiếc lắc vàng bỏ chạy nhưng không thoát.

ĐBQH đề nghị công an chụp ảnh căn cước công dân cần đẹp hơn

ĐBQH đề nghị công an chụp ảnh căn cước công dân cần đẹp hơn

19:00 22/06/2023

Chiều 22/6, tại phiên thảo luận về dự án Luật Căn cước công dân (sửa đổi) tại Kỳ họp 5, Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) cho rằng, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cần ghi đủ các mục như: nơi sinh, trú quán, quê quán, nguyên quán, việc này giúp dễ quản lý hơn. 'Ghi là quê quán, hay quê của bố nhưng bố đã xa quê gốc, thậm chí ra nước ngoài sinh sống 3 - 5 đời hoặc lâu hơn nữa thì ghi thế nào? Rất nhiều người lúng túng nội...

Giúp các cấp công đoàn nhận thức đầy đủ Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Giúp các cấp công đoàn nhận thức đầy đủ Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

11:50 15/12/2023

Trong 2 ngày 9.12 và 14.12, Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức các hội nghị báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (nhiệm...

Bắt đối tượng xưng phóng viên, có hành vi cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp khai khoáng

Bắt đối tượng xưng phóng viên, có hành vi cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp khai khoáng

17:00 30/11/2023

Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa bắt quả tang đối tượng khai nhận là phóng viên một tạp chí đang nhận tiền từ doanh nghiệp.

Vụ bán đất nền khu dân cư đô thị Dầu Giây: Đề nghị cựu tổng giám đốc 5-6 năm tù

Vụ bán đất nền khu dân cư đô thị Dầu Giây: Đề nghị cựu tổng giám đốc 5-6 năm tù

21:10 27/06/2024

Bị cáo Nguyễn Thuận (50 tuổi, cựu tổng giám đốc Công ty Phú Việt Tín) bị đề nghị 5-6 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra