Công nhân canh giữ cặp rồng vàng Quảng Nam giữa rừng hoa Tết

16:40 08/02/2024

Cặp linh vật rồng vàng ở quảng trường 24-3 (thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) vừa được hoàn thiện, có công nhân canh giữ như báu vật.

Nhiều người dân Tam Kỳ tranh thủ chụp ảnh với linh vật rồng vàng ngay sau khi vừa được hoàn thiện tại quảng trường 24-3 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Đến sáng 8-2 (29 Tết), cặp linh vật rồng vàng đặt tại vườn hoa cảnh ở quảng trường 24-3 thành phố Tam Kỳ vừa được hoàn thiện để phục vụ nhân dân Quảng Nam dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Cặp linh vật rồng vàng này cao 4m, dài 11m, nằm đối xứng ở vị trí trung tâm của quảng trường, do một nhóm nghệ nhân ở TP Đà Nẵng điêu khắc, thực hiện trong vòng một tháng.

Cận cảnh linh vật rồng vàng Quảng Nam - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Cặp linh vật rồng vàng này được làm bằng xốp nên các nghệ nhân phải điêu khắc từng mảng rất công phu, sau đó di chuyển vào quảng trường 24-3 lắp ghép, tạo hình hoàn thiện.

Điểm nổi bật của cặp linh vật rồng vàng này là phần đầu toát lên vẻ uy quyền, dũng mãnh, phần thân được tỉa những vảy lớn, phần vây, đuôi được thể hiện khá bắt mắt. Phần chân rồng cũng được thiết kế tinh xảo với móng vuốt và vảy nổi lên.

Các công nhân đứng cạnh rồng vàng để nhắc nhở người dân không sờ vào linh vật được làm bằng xốp - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Một nghệ nhân thi công linh vật rồng vàng cho biết: "Cặp linh vật rồng này được khắc học với hình tượng rồng vàng cầm ngọc thể hiện sự phồn vinh, sung túc trong năm mới Giáp Thìn".

Nhiều ngày qua, dù ngay trong quá trình thi cặp linh vật rồng vàng này đã nhận ‘mưa lời khen’ từ cộng đồng mạng là "Rồng vàng chính hiệu"...

Ngay sau khi cặp linh vật rồng vàng ra mắt, rất nhiều người dân đã đến chụp ảnh kỷ niệm.

Đáng chú ý, lúc 12h trưa nay, nhiều công nhân Công ty cổ phần dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ (đơn vị phụ trách trang trí tại quảng trường 24-3), vẫn túc trực để hướng dẫn, nhắc nhở người dân đến đây chụp ảnh không được sờ vào cặp rồng vàng.

"Nhiều người thấy cặp rồng vàng đẹp mắt nên tò mò muốn sờ vào thử… Nhưng hai con rồng này được làm bằng xốp, sơn màu vàng nên đụng vào không cẩn thận sẽ bị hư. Trách nhiệm của chúng tôi phải nhắc để mọi người biết", một chị công nhân nói.

Các công nhân Công ty cổ phần dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ túc trực lúc 12h trưa nay để canh giữ cặp rồng vàng - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Cũng tại quảng trường 24-3, hàng chục ngàn chậu hoa tết với đủ loại hoa đã được trang trí sặc sỡ.

Cặp rồng vàng này được đặt nằm ngay hàng chục cội mai khoe sắc vàng, làm khu vực quảng trường này nổi bật hẳn.

Cũng tại vườn hoa xuân này, ngoài cặp linh vật rồng vàng còn có cặp con rồng nhỏ được trang trí phía ngoài.

Cặp con rồng nhỏ được trang trí phía ngoài quảng trường 24-3 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Đây sẽ là điểm check-in lý tưởng cho người dân thành phố Tam Kỳ dịp Tết Giáp Thìn.

Theo một lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ, công trình trang trí quảng trường trung tâm thành phố tỉnh lỵ mang chủ đề "Mừng xuân Giáp Thìn 2024 - Đổi mới sáng tạo".

Ngôn ngữ thiết kế chung của quảng trường là tổng thể phù hợp năm Giáp Thìn, sử dụng kết hợp những mô hình kiến trúc mới và cũ nhằm tối ưu hóa chi phí đầu tư nhưng vẫn tạo ra được những không gian mới ấn tượng.

Công trình sử dụng lại nhiều kết cấu và vật liệu cũ, ưu tiên sử dụng tối đa những vật liệu gần gũi thiên nhiên với mong muốn tạo nên không gian sống động tươi vui cho ngày Tết.

Vườn hoa Tết tại quảng trường 24-3 ở Tam Kỳ vừa được hoàn thiện để phục vụ nhân dân Quảng Nam dịp Tết Giáp Thìn 2024
Ngôi nhà hoa tại quảng trường 24-3 Tam Kỳ vừa được hoàn thiện - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Quảng trường 24-3 thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ là điểm check-in lý tưởng cho người dân dịp Tết Giáp Thìn - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Có thể bạn quan tâm
Người chồng sốc khi cưới 12 ngày mới biết vợ là đàn ông

Người chồng sốc khi cưới 12 ngày mới biết vợ là đàn ông

10:00 09/05/2024

Sau hơn một tuần kết hôn, cô dâu mới vẫn liên tục giấu mặt và không cho chồng gần gũi, khiến anh này nảy sinh nghi ngờ.

Làng hương trăm tuổi ở Hà Nội được ca ngợi trên truyền thông Bỉ

Làng hương trăm tuổi ở Hà Nội được ca ngợi trên truyền thông Bỉ

18:40 28/01/2024

Đài phát thanh và truyền hình Bỉ vào tháng này phát phóng sự về làng hương Phú Cầu ở Hà Nội, giới thiệu làng hương trăm tuổi này là 'hiện tượng trên Instagram'.

Tình yêu chết đi, hay tan vỡ vì chính áp lực của hôn nhân?

Tình yêu chết đi, hay tan vỡ vì chính áp lực của hôn nhân?

05:50 13/03/2024

Chắc rồi mỗi người sẽ có một lý do, một câu chuyện riêng để biến một mối quan hệ thành hôn nhân. Nhưng có lẽ đến 99% đến từ cảm xúc gọi là yêu.

Đại gia, trí thức đặt tre, trúc quanh bàn trà ý nghĩa gì?

Đại gia, trí thức đặt tre, trúc quanh bàn trà ý nghĩa gì?

01:40 13/02/2024

Văn hóa cây tre Theo PGS, TS Phạm Minh Tuấn, Phó TBT Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, “cây tre Việt Nam” là khái niệm được nhiều nhà ngoại giao nhắc đến khi đề cập chính sách đối ngoại của Việt Nam. Khái niệm này không phải là mới, mà là sự đúc kết, hình tượng hóa đường lối đối ngoại mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang thực h...

Ngày 7/5, số ca mắc mới COVID-19 giảm mạnh

Ngày 7/5, số ca mắc mới COVID-19 giảm mạnh

06:00 08/05/2023

Theo bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 7/5 của Bộ Y tế, trong ngày 7/5 có 1.952 ca mắc COVID-19 mới, giảm gần 1.000 ca so với ngày trước đó. Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.575.883 ca nhiễm, đứng thứ 13/231 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.983 ca nhiễm). Kiến ThứcBiểu đồ số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam thời...

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

18:00 30/09/2023

Ngày 30/9, tại thành phố Vũng Tàu, Lễ hội truyền thống Nghinh Ông, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, được công bố là Danh mục Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia.

'Thắp sáng ước mơ hoàn lương' mang bữa cơm yêu thương đến trại giam

'Thắp sáng ước mơ hoàn lương' mang bữa cơm yêu thương đến trại giam

05:30 15/06/2024

Trong chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024, đã diễn ra hoạt động “Bữa cơm yêu thương - Tiếp thêm động lực”, tăng khẩu phần bữa ăn cho hơn 1.000 phạm nhân tại trại giam Xuân Nguyên (Hải Phòng).

Nữ sinh Ngoại thương làm đại sứ địa chỉ đỏ Hà Nội

Nữ sinh Ngoại thương làm đại sứ địa chỉ đỏ Hà Nội

06:40 26/01/2024

TP - Nguyễn Minh Anh (SN 2004; cựu học sinh chuyên Anh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), hiện là sinh viên năm 2 Trường ĐH Ngoại thương, vừa được Thành Đoàn Hà Nội chọn là đại sứ tuyên truyền về lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Khánh thành Không gian truyền thống học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM

Khánh thành Không gian truyền thống học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM

13:50 03/11/2023

Sáng 3-11, Không gian truyền thống học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM tại Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã khánh thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra