Cộng đồng chung tay giúp bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

04:40 06/09/2024

Sau ba tháng, FPT Long Châu đã gây quỹ được hơn một tỷ đồng từ các đối tác và khách hàng, thông qua Quỹ Hy vọng tài trợ điều trị cho hơn 30 bệnh nhi.

FPT Long Châu khởi động chiến dịch gây quỹ "Long Châu sẻ chia - Đồng hành cùng chiến binh nhí" từ đầu tháng 6, nhằm tạo ra một mạng lưới hỗ trợ các em mắc bệnh hiểm nghèo. Không chỉ dùng nguồn kinh phí của mình, chuỗi nhà thuốc và tiêm chủng này còn kêu gọi sự chung tay của các đối tác và khách hàng.

Theo đó, 24 nhãn hàng đã đồng hành tài trợ gần một tỷ đồng. Hàng nghìn khách hàng đóng góp điểm tích lũy (100 điểm bằng 1.000 đồng) để quy đổi thành hơn 110 triệu đồng. Toàn bộ số tiền kêu gọi được ủng hộ vào Quỹ Hy vọng, nhằm tài trợ chi phí điều trị cho bệnh nhi ung thư, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo khác.

Là một trong những nhà đồng hành cùng chương trình, ông Jiji George - Giám đốc điều hành Mega Lifesciences Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ cố gắng để trở thành nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt mà còn mong muốn mang lại cho cộng đồng một cuộc sống lành mạnh. Hy vọng sự góp sức của chúng tôi sẽ tiếp thêm một chút động lực nho nhỏ giúp các bệnh nhi ung thư vượt qua bệnh tật và sống một cuộc đời tươi đẹp".

Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, một khách hàng, chia sẻ: "Tôi rất vui khi được góp phần nhỏ bé của mình vào chiến dịch. Điểm góp từ mấy lần mua thuốc mà giúp được người khác tôi thấy ý nghĩa lắm, nhất là giúp các em nhỏ điều trị kịp thời. Mỗi người góp một chút sẽ tạo nên nguồn quỹ lớn để giúp đỡ cộng đồng."

Anh Khoa, 5 tuổi (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là một trong những bệnh nhi ung thư được chương trình hỗ trợ kinh phí chữa trị đợt vừa qua. Cậu bé bị Sarcoma Ewing xương thái dương (một dạng ung thư xương) đang truyền hóa chất đợt bốn. Gia đình em có 4 chị em, trong đó một chị gái bị viêm màng não, nằm liệt giường gần 30 năm.

Chị Nguyễn Thị Bé, 50 tuổi, mẹ Anh Khoa, cho biết từ ngày con trai út bệnh, số tiền tiết kiệm ít ỏi của hai vợ chồng cũng tiêu sạch. Nhiều tháng phải nghỉ làm để chăm con, không còn thu nhập nên mọi chi tiêu của gia đình phải dè sẻn. Chồng con ở quê chỉ dám ăn cơm cùng rau hái ngoài vườn, họa hoằn lắm mới bán thóc để mua vài lạng thịt cho có chất. Còn chị và Anh Khoa từ khi nhập viện điều trị đều sống nhờ vào cơm từ thiện. Thi thoảng có nhà hảo tâm vào viện cho vỉ sữa, hộp bánh, Anh Khoa lại được cải thiện.

"Có khoản hỗ trợ để lo viện phí, gia đình như được tiếp thêm sức để lo cho con, thắp lên tia sáng ngày con được chữa khỏi bệnh", chị Bé nói.

Đến nay, 39 em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện tại Hà Nội, Huế, TP HCM nhận được hỗ trợ từ chương trình để có thể tiếp tục chữa bệnh.

"Chúng tôi hiểu sẽ rất khó khăn nếu các em không được điều trị kịp thời, bởi chi phí khá lớn. Việc hợp tác cùng quỹ sẽ mang đến niềm hy vọng và sự sống cho nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần lan tỏa yêu thương và tinh thần nhân ái trong cộng đồng", bà Phan Thanh Uyên, giám đốc marketing FPT Long Châu nói.

Hỗ trợ bệnh nhi ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo là hoạt động trong chương trình Mặt trời Hy vọng do quỹ Hy vọng thực hiện, với sự kết hợp của chương trình Ông Mặt trời do ông Minh Nhân sáng lập. Sau 4 năm triển khai, hơn 3.500 bệnh nhi khó khăn trên cả nước được tiếp cận với các phương pháp y khoa tiên tiến, dinh dưỡng đảm bảo, có cơ hội trở lại cuộc sống thường nhật. Năm 2024, chương trình đặt mục tiêu tài trợ điều trị cho 500 bệnh nhi ung thư và các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo. Độc giả đồng hành cùng chương trình tại đây.

Ngoài hỗ trợ bệnh nhi, từ năm 2021, dự án Long Châu Sẻ Chia còn tặng gạo và ngày thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến năm 2023, 990 tấn gạo và 1.710.000 ngày thuốc miễn phí đã được trao. Đồng thời, cũng trong khuôn khổ dự án, đơn vị này triển khai các hoạt động khác như tặng nước miễn phí cho những người vất vả mưu sinh rong ruổi trên khắp nẻo đường, thăm khám miễn phí cho trẻ em, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà nhân dịp Tết cho những người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt.

Thanh Nga

Có thể bạn quan tâm
Người chồng sốc khi cưới 12 ngày mới biết vợ là đàn ông

Người chồng sốc khi cưới 12 ngày mới biết vợ là đàn ông

10:00 09/05/2024

Sau hơn một tuần kết hôn, cô dâu mới vẫn liên tục giấu mặt và không cho chồng gần gũi, khiến anh này nảy sinh nghi ngờ.

Cho nhân viên nghỉ phép theo cảm xúc

Cho nhân viên nghỉ phép theo cảm xúc

11:40 24/01/2024

Đơn xin nghỉ phép với lý do 'buồn chán do không có tuyết rơi' của một nữ nhân viên ở TP Hàng Châu đang thu hút sự chú ý của dư luận nước này.

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại tỉnh Thanh Hóa

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại tỉnh Thanh Hóa

20:40 06/12/2023

Chiều 6/12, Đoàn Kiểm tra của Trung ương Đoàn do chị Nguyễn Thị Thu Vân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, để kiểm tra công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023.

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc - nét đẹp văn hóa của ngư dân Cà Mau

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc - nét đẹp văn hóa của ngư dân Cà Mau

20:30 06/03/2023

Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc là lễ hội cầu ngư của cư dân miền biển, cầu cho biển lặng, gió hòa, quốc thái dân an, ngư dân ra khơi may mắn, đánh bắt được nhiều cá tôm.

Trao danh hiệu chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

Trao danh hiệu chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

16:40 18/08/2023

Sáng 18-8, Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tuyên dương, trao bằng khen và danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc trong khuôn khổ Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023.

Rộn ràng chuẩn bị cho Lễ hội rước đèn Trung thu TP Phan Thiết

Rộn ràng chuẩn bị cho Lễ hội rước đèn Trung thu TP Phan Thiết

06:40 25/09/2023

Bình Thuận - Sau 3 năm liên tiếp không được tổ chức thì năm nay, Lễ hội Trung thu TP Phan Thiết sẽ diễn ra, hứa hẹn một đêm hội...

Vĩnh biệt đại thụ nhiếp ảnh Võ An Khánh

Vĩnh biệt đại thụ nhiếp ảnh Võ An Khánh

10:30 27/02/2023

Chiều muộn 25-2, đại thụ nhiếp ảnh kháng chiến xuất sắc bậc nhất Tây Nam Bộ Võ Nguyên Nhân (nghệ danh Võ An Khánh), tác giả của bức ảnh nổi tiếng 'Trạm quân y dã chiến', do tuổi cao sức yếu đã từ trần tại nhà riêng ở tỉnh Bạc Liêu.

3 quận ở TP.HCM hoàn tất đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên

3 quận ở TP.HCM hoàn tất đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên

11:00 12/08/2024

Trong hai ngày cuối tuần, các quận 3, 12 và Bình Tân (TP.HCM) đã hoàn thành việc tổ chức đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thêm 20 hang động mới được khám phá tại Quảng Bình

Thêm 20 hang động mới được khám phá tại Quảng Bình

16:00 13/04/2023

Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh công bố đã phát hiện thêm 20 hang động mới tại Quảng Bình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới