Công đoàn Thủ đô tưởng niệm, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

11:00 19/09/2023
Lãnh đạo Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội động viên, thăm hỏi gia đình đoàn viên Công đoàn là nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Ảnh: Ngọc Ánh

Hà Nội - Nhằm sẻ chia những mất mát, đau thương của đoàn viên, thân nhân đoàn viên, người lao động không may thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã có những hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất và tinh thần đối với các nạn nhân.

Sáng 18.9, trong lễ chào cờ, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã dành một phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

Trước đó, ngay sau ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, tối 13.9, Tại Bệnh viện Quân y 103, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động bị thương, thiệt mạng trong vụ cháy.

Sau khi rà soát, tính đến thời điểm hiện tại, có 2 đoàn viên bị thiệt mạng trong vụ cháy. Đó là đoàn viên Lê Thị Oanh (sinh năm 1997), Công đoàn Công ty TNHH Hino Motor và đoàn viên Phan Thanh Thủy (sinh năm 1992), Công đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn quản lý dự án xây dựng Manpro. Gia đình đoàn viên Phan Thanh Thủy gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ mới hơn 2 tuổi đều bị thiệt mạng trong vụ cháy. Với các trường hợp này, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai và Công đoàn Công ty đã cử cán bộ theo sát, động viên, hỗ trợ gia đình để làm các thủ tục cần thiết.

Trực tiếp gặp thân nhân các đoàn viên, người lao động Lê Thị Oanh và Phan Thanh Thủy, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Đình Hùng đã chia sẻ với những mất mát của các gia đình và động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Tại buổi thăm hỏi, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố trực tiếp trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh và trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy. Đồng thời, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Lê Thị Oanh; trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho thân nhân đoàn viên Phan Thanh Thủy.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi rà soát, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã trao hỗ trợ 110 triệu cho cho 12 nạn nhân tử vong và 7 người bị thương trong vụ hỏa hoạn là đoàn viên, người lao động và người thân (gồm bố, mẹ, vợ, chồng, con) thuộc Liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội. Đồng thời, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố là lãnh đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức các đoàn trực tiếp tới thăm hỏi, phúng viếng, động viên đoàn viên, người lao động và thân nhân của họ.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy với số tiền 30 triệu đồng được chuyển qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội gửi tới các nạn nhân vụ cháy với mong muốn giúp các gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn, đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình, chung tay cùng cộng đồng của cán bộ Công đoàn Thủ đô.

Với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm và sẻ chia, thực hiện Công điện số 796/CĐ-TTg ngày 13.9.2023 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2944/UBND-NC ngày 13.9.2023 của UBND TP Hà Nội về việc khắc phục hậu quả vụ cháy tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, chiều 13.9, LĐLĐ TP Hà Nội đã có quyết định về việc hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và người thân (gồm bố, mẹ, vợ, chồng, con) thuộc Liên đoàn lao động TP Hà Nội không may bị thương vong trong vụ hỏa hoạn.Theo đó, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ các nạn nhân với mức cụ thể: Đối với đoàn viên, người lao động tử vong mức hỗ trợ 10 triệu/trường hợp; hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị thương là 5 triệu/trường hợp. Hỗ trợ đối với người thân của đoàn viên, người lao động bị tử vong là 5 triệu/trường hợp và hỗ trợ đối với người thân của đoàn viên, người lao động bị thương là 3 triệu/trường hợp.

Có thể bạn quan tâm
Năm qua tạm giữ trên 150.000 xe, công an TP.HCM giảm giữ xe vi phạm

Năm qua tạm giữ trên 150.000 xe, công an TP.HCM giảm giữ xe vi phạm

18:10 11/01/2024

Thông tin về vi phạm nồng độ cồn, tình hình xe bị tạm giữ... được thượng tá Lê Mạnh Hà, phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM nêu tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 11-1.

Bộ Y tế đề nghị xem xét kỷ luật những đơn vị để thiếu máu điều trị kéo dài

Bộ Y tế đề nghị xem xét kỷ luật những đơn vị để thiếu máu điều trị kéo dài

11:10 01/11/2023

Trước phản ánh về tình trạng thiếu máu diễn ra tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long những ngày gần đây, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm cung cấp đủ máu và chế phẩm máu cho các bệnh viện khu vực này. Để tình trạng thiếu máu kéo dài tại địa phương, Bộ Y tế đề nghị xem xét hình thức kỷ luật với những trường hợp không làm hết trách nhiệm trong việc mua sắm đủ vật tư, túi máu, sinh phẩm, làm ảnh hưởng đến việc điều trị của...

Nhiều cầu ở Cần Thơ tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa và thay mới

Nhiều cầu ở Cần Thơ tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa và thay mới

15:30 23/10/2023

Cần Thơ - Trong thời gian tới, nhiều cây cầu trên Tỉnh lộ 921 (huyện Cờ Đỏ) và Tỉnh lộ 917 (quận Bình Thuỷ) sẽ tạm ngưng lưu thông để...

Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan: Tôi bị vu khống, đổ tội

Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan: Tôi bị vu khống, đổ tội

18:50 17/04/2024

Bà Nguyễn Thị Loan bị cáo buộc dùng 'chiêu trò' để trúng thầu 16.000 m2 đất với giá rẻ để bán 86 triệu/m2, song tại tòa kêu oan, cho rằng có 20 bút lục biên bản không phải do mình ký.

Hiểm họa từ những 'lồng thuốc độc' ở Đà Lạt

Hiểm họa từ những 'lồng thuốc độc' ở Đà Lạt

06:30 14/03/2023

“Nhà tôi trong một năm chết 2 con chó, 2 con mèo. Chúng chết sau khi được thả chạy lang thang qua các nhà vườn. Hiện tại, vật nuôi trong nhà phải nhốt hết lại. Vật nuôi còn vậy, không lẽ những người ngày ngày làm việc trong nhà lưới, nhà kinh lại không bị ảnh hưởng', chị Ngô Thị Nguyên, người sống gần làng hoa Thái Phiên (phường 12, thành phố Đà Lạt) cho biết. Mất nhiều hơn được Theo giáo sư Hoàng Nghĩa Sơn (Viện Sinh học nhiệt đới TPHCM), hiện...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi không phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi không phát biểu, đánh trống khai giảng năm học mới

13:40 04/09/2024

Theo kế hoạch, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ đến dự khai giảng năm học mới 2024-2025 tại các trường nhưng không phát biểu, đánh trống. Những việc này sẽ do giáo viên, học sinh các trường thực hiện.

Phát hiện người bị đột quỵ sáng mùng 2 Tết, CSGT dùng xe chuyên dụng đưa đi cấp cứu kịp thời

Phát hiện người bị đột quỵ sáng mùng 2 Tết, CSGT dùng xe chuyên dụng đưa đi cấp cứu kịp thời

20:40 11/02/2024

Trong lúc kiểm soát phương tiện, CSGT phát hiện người đàn ông bị đột quỵ trên đường. Tổ công tác sau đó đã dùng xe chuyên dụng đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.

Khu vực lũ quét ở Hà Nội có nhiều công trình xây trái phép

Khu vực lũ quét ở Hà Nội có nhiều công trình xây trái phép

09:30 08/08/2023

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho hay con đường bêtông và một số công trình xây dựng ở xóm Ban Tiện, nơi xảy ra lũ quét vùi nhiều ôtô, được xây dựng trái phép.

Sạt lở làm sập phòng học ở Nam Trà My

Sạt lở làm sập phòng học ở Nam Trà My

10:30 18/10/2023

Mưa lớn gây sạt lở đã làm sập 1 phòng học và 1 nhà dân ở vùng cao huyện Nam Trà My, Quảng Nam .

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới