Công đoàn Hàng không với nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

05:20 04/02/2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, những lời động viên, những phần quà ấm áp là động lực giúp người lao động vững tin, gắn bó với cơ quan, đơn vị mình đang làm việc.

Do đặc thù công việc, phần lớn đoàn viên, người lao động trong Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phải làm việc xuyên Tết, nhưng không vì thế mà các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động không được quan tâm.

Hoạt động chăm lo Tết tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS). Ảnh: Công đoàn Hàng không.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết”, Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động triển khai đến các Công đoàn trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tổng số tiền chi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Công đoàn Tổng công ty và các các Công đoàn trên cơ sở, Công đoàn cơ sở gần 33 tỉ đồng cho 32.359 lượt đoàn viên, lao động. Trong đó, Công đoàn Hàng không trích kinh phí hoạt động công đoàn hỗ trợ 1.082 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức 500.000 đồng/người với tổng kinh phí 541.000.000 đồng.

Hoạt động chăm lo Tết tại Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam. Ảnh: Công đoàn Hàng không.

Khen thưởng, động viên các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt phục vụ cao điểm Tết 2024; Phối hợp với Ban Giám đốc kiểm tra kế hoạch phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán và chúc Tết, tặng quà cho các đầu mối trực thuộc tại 4 cụm thi đua Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, Long Biên - Hà Nội; tổ chức chúc Tết đội ngũ đoàn viên, người lao động trực, phục vụ Tết Nguyên đán.

Thăm hỏi, tặng quà cho 70 đoàn viên, người lao động là thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan đơn vị thuộc Tổng công ty với mức 1.000.000 đồng/suất quà...

Chuyến bay mang số hiệu VN218 đưa người lao động về quê ăn Tết. Ảnh: Công đoàn Hàng không.

Tổ chức “Chuyến bay ước mơ” trên chuyến bay mang số hiệu VN218 chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Đó là chuyến bay chứng kiến niềm hạnh phúc của những người con xa quê nhiều năm sắp được quây quần bên người thân, gia đình.

Phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Chuyến bay Công đoàn – Xuân 2024” vào ngày 7 tháng 02 năm 2024 (28 Tết).

Hoạt động chăm lo Tết tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất. Ảnh: Công đoàn Hàng không.

Ngoài ra các các Công đoàn trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp với chính quyền đồng cấp xây dựng, triển khai kế hoạch phục vụ cao điểm Tết, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên, người lao động ý nghĩa, thiết thực như tổ chức chương trình "Tết Sum vầy, Xuân chia sẻ".

Hoạt động chăm lo Tết tại Đoàn tiếp viên. Ảnh: Công đoàn Hàng không.

Công đoàn Hàng không còn tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; bố trí phương tiện cho đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại cơ quan, đơn vị, địa phương; Chương trình lãnh đạo gặp mặt và chúc Tết cán bộ nhân viên; tổ chức bữa ăn ca với mức cao hơn cho người lao động...

Có thể bạn quan tâm
13 đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024

13 đại học Việt Nam được ghi danh trong bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng 2024

00:50 13/06/2024

Bảng xếp hạng được Times Higher Education (THE) công bố ngày 12/6. Việt Nam là 1 trong 125 quốc gia, vùng lãnh thổ góp mặt trong bảng xếp hạng. Nằm trong nhóm 301-400, Đại học Nguyễn Tất Thành có thứ hạng cao nhất trong số các đại diện đến từ Việt Nam. Tiếp đến là các trường trong top 401-600, lần lượt là Đại học Huy Tân, Đại học FPT, Đại học Kinh tế Quốc dân, Tôn Đức Thắng, Kinh tế TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đại học Bách khoa Hà Nội giữ...

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 5 'đại gia'

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 5 'đại gia'

11:00 28/03/2024

Khi luận tội 14 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt 433 tỷ của 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành, đại diện Viện sát đề nghị tòa bác toàn bộ kháng cáo của 5 'đại gia' bị Thành mang sổ tiết kiệm đi thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.

Va chạm với xe bồn, cụ ông 70 tuổi ở Hải Phòng tử vong

Va chạm với xe bồn, cụ ông 70 tuổi ở Hải Phòng tử vong

13:20 07/10/2023

Sáng 7.10, tại ngã tư Quán Toan (phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng ) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người đàn ông...

Hà Nội bay flycam tại 6 huyện để xử lý vi phạm đất đai

Hà Nội bay flycam tại 6 huyện để xử lý vi phạm đất đai

19:00 12/05/2023

'Hơn 2 tháng trước, tôi đã chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố lập tổ công tác, bay flycam ở 6 quận, huyện ven sông, chỉ rõ các vi phạm về để xử lý. Chúng tôi im lặng làm, không cần rầm rộ truyền thông lấy thành tích”.

Sạt lở khiến 6 căn nhà đổ sụp xuống sông Tiền

Sạt lở khiến 6 căn nhà đổ sụp xuống sông Tiền

16:10 10/08/2023

Trên địa bàn xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, làm 6 căn nhà sụp xuống sông Tiền.

Nước rút, ô tô nằm la liệt trên đường ở Huế chờ 'giải cứu‘

Nước rút, ô tô nằm la liệt trên đường ở Huế chờ 'giải cứu‘

11:10 17/11/2023

Hàng loạt ô tô bị ngập lụt ở Huế được người dân đưa đến các gara ô tô để sửa chữa. Nhiều chiếc vẫn phải nằm đường chờ xe cứu hộ đến đưa đi.

Bãi xe lậu 'bủa vây' 8 ga tàu điện Nhổn - ga Hà Nội

Bãi xe lậu 'bủa vây' 8 ga tàu điện Nhổn - ga Hà Nội

14:20 13/08/2024

Để phục vụ người dân có nơi đỗ xe đi tàu khi đoạn trên tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động, từ năm 2022 UBND thành phố Hà Nội đã giao cho các đơn vị liên quan tổ chức sắp xếp. Nhưng hiện tàu đã chạy được nhiều ngày nhưng các điểm đỗ xe vẫn trên giấy.

Dân khốn khổ vì con đường 'nắng bụi mưa lầy' ở Bến Tre

Dân khốn khổ vì con đường 'nắng bụi mưa lầy' ở Bến Tre

14:20 22/04/2024

Thị trấn biển Tiệm Tôm, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre có hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo sinh sống, quanh năm chịu bão lũ. Người dân nơi đây mưu sinh chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản, nông nghiệp nhưng chẳng được bao nhiêu, nhiều người phải bỏ quê đi xa xứ làm ăn với mong muốn thoát nghèo. Theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, thị trấn biên giới biển Tiệm Tôm tích cực triển khai...

Bắt nữ luật sư để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của thân chủ

Bắt nữ luật sư để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của thân chủ

14:20 30/06/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt nữ luật sư để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của bị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới