Công bố bìa mới đậm chất Ai Cập sau khi bỏ thiết kế Dấu ấn hoàng gia của Tạ Quốc Kỳ Nam

00:50 24/07/2024

Hai tháng sau khi bỏ đi thiết kế bìa truyện cũ của Tạ Quốc Kỳ Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng đã hé lộ bìa Dấu ấn hoàng gia mới với nhiều điểm cải tiến được lòng độc giả.

So sánh bản bìa cũ đã bị bỏ (trái) và ấn bản chính thức mới được công bố - Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng

Fanpage chính thức của Nhà xuất bản Kim Đồng vừa công bố thiết kế hoàn toàn mới cho đợt tái bản tác phẩm Ouke No Monshou - Dấu ấn hoàng gia(hay còn được biết đến tại Việt Nam với cái tên Nữ hoàng Ai Cập).

Trước đó vào ngày 15-5, Kim Đồng đã tuyên bố dứt khoát không sử dụng thiết kế bìa của tác giả Tạ Quốc Kỳ Nam do họa sĩ này có những phát ngôn không phù hợp, ảnh hưởng tới tác phẩm, tác giả, bạn đọc và nhà xuất bản.

Sự kiện này cũng đã khiến bộ truyện Dấu ấn hoàng gia buộc phải trễ hẹn với độc giả.

Ghi nhận góp ý của độc giả

Bài đăng hé lộ bìa mới của Kim Đồng cũng đã thu hút lượng lớn sự chú ý của bạn đọc.

Ấn tượng ban đầu của các fan cứng Dấu ấn hoàng gia là thiết kế logo truyện mới mang đậm phong cách Ai Cập, với đôi cánh tượng trưng cho nữ thần Isis, màu sắc và bố cục cũng phù hợp hơn với chủ đề hoàng gia của tác phẩm.

TIN LIÊN QUAN
  • Kim Đồng tuyên bố không sử dụng thiết kế bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam, lùi ngày phát hành sách

Trả lời Tuổi Trẻ Online, anh Đặng Cao Cường - trưởng ban biên tập sách comic/manga của Nhà xuất bản Kim Đồng - cho biết quá trình thiết kế bìa mới cho Dấu ấn hoàng gia bắt đầu lại từ con số không.

Tuy ấn bản cũ cũng có những ưu điểm riêng biệt, nhưng toàn bộ ê kíp đã quyết định làm lại thiết kế mới mà không lệ thuộc hay tham khảo những bản bìa cũ.

Thêm vào đó, Kim Đồng cũng đã tiếp nhận những góp ý của độc giả từ bản bìa trước đó để cải thiện, ví dụ như phần tranh minh họa được tận dụng triệt để, không bị che khuất, bổ sung thêm nhiều yếu tố Ai Cập hơn cho thiết kế mới, phần logo truyện cân xứng, bắt mắt hơn,...

Tuy đã có tuổi đời gần 50 năm, Dấu ấn hoàng gia vẫn là cái tên thu hút sự quan tâm lớn của độc giả yêu thích truyện tranh tại Việt Nam - Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng

Ngoài những lời khen dành cho ấn bản mới, cũng có những nhận xét tiêu cực về font chữ, bố cục, tuy nhiên đại diện Kim Đồng cũng bày tỏ quan điểm rằng đây là những lựa chọn hoàn toàn phù hợp với tranh minh họa của tác giả và bố cục tổng thể của bìa.

Dấu ấn hoàng gia sẽ lên kệ vào cuối tháng 8 tới, ê kíp của Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ sớm thông tin tới độc giả ngày phát hành cụ thể.

Kim Đồng cũng mang đến một tin vui khác cho người hâm mộ của bộ truyện này: Phần hình thức của tác phẩm, cụ thể là loại giấy sẽ được Kim Đồng nâng cấp mà hoàn toàn không tăng giá bìa đã công bố trước đó.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thêm chất lạ trong men gạo đỏ Nhật gây chết người

Phát hiện thêm chất lạ trong men gạo đỏ Nhật gây chết người

19:50 01/06/2024

Bộ Y tế Nhật Bản ghi nhận thêm hai hợp chất lạ có trong sản phẩm chứa men gạo đỏ (beni kо̄ji) của hãng dược Kobayashi.

Tạm dừng hoạt động một bến tàu du lịch ở Vĩnh Hy

Tạm dừng hoạt động một bến tàu du lịch ở Vĩnh Hy

13:10 01/09/2023

Liên quan đến vụ 'Nhiều nhà hàng nổi, mô tô nước ở Vĩnh Hy hoạt động chui', Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận cho biết vừa tạm dừng hoạt động bến tàu du lịch Vĩnh Hy Discovery của Công ty TNHH du lịch Vĩnh Hy Discovery do không đảm bảo an toàn.

Báo Tuổi Trẻ nhận giải A giải thưởng Bìa báo Tết ấn tượng tại Hội báo toàn quốc 2024

Báo Tuổi Trẻ nhận giải A giải thưởng Bìa báo Tết ấn tượng tại Hội báo toàn quốc 2024

10:40 17/03/2024

Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2024 diễn ra sáng 17-3, tại tuyến đường đi bộ Lê Lợi, TP.HCM. Ban tổ chức đã tổng kết và trao các giải thưởng. Báo Tuổi Trẻ nhận giải A giải thưởng Bìa báo Tết ấn tượng.

Người đàn ông 'có tuổi' tìm bạn đời

Người đàn ông 'có tuổi' tìm bạn đời

07:10 19/02/2024

Mình sinh năm 1979, cao 1m68, chưa từng kết hôn, quê ở Thường Tín, hiện làm trong lĩnh vực chứng khoán.

Tuổi trẻ Học viện Quân y về nguồn thắp sáng đường quê

Tuổi trẻ Học viện Quân y về nguồn thắp sáng đường quê

15:30 04/03/2023

Sáng 4/3, nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2023, đoàn công tác của Học viện Quân y tổ chức chương trình hành quân về nguồn, trao tặng công trình thanh niên và tặng quà gia đình chính sách tại xã Vô Tranh (huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

Quan tâm công nhân, sinh viên khó khăn

Quan tâm công nhân, sinh viên khó khăn

23:30 14/07/2023

Chiều 14-7, hội nghị Ban chấp hành Thành Đoàn TP.HCM mở rộng đã sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023.

Ni sư từng khoác áo lính ở chiến trường Điện Biên Phủ minh mẫn ở tuổi 110

Ni sư từng khoác áo lính ở chiến trường Điện Biên Phủ minh mẫn ở tuổi 110

13:50 04/05/2024

Năm 1952, khi 38 tuổi, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, ni sư Thích Đàm Thảo đã tạm cởi áo nâu, khoác áo lính tham gia đội quân chống Pháp, làm công tác y tế tại Đồi A1 trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái

Trực diện và nhanh hơn trong đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái

06:40 09/04/2024

Phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí – xuất bản và các đơn vị truyền thông của T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn và chú trọng kiểm soát nội dung; quan tâm thực hiện chuyển đổi số báo chí; việc đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch cần trực diện hơn, nhanh hơn trên các sản phẩm truyền thông của mình.

Tìm bạn trai có việc làm ổn định và có chí hướng

Tìm bạn trai có việc làm ổn định và có chí hướng

06:50 28/01/2024

Mình cao 1m55, hy vọng bạn đồng hành cao hơn mình 15-20 cm, cùng quê hoặc dọc miền Trung tới miền Nam, từ Đà Nẵng trở vào.

Co loi xay ra
Co loi xay ra