Công an truy tìm ba luật sư từng tham gia bào chữa trong vụ Tịnh thất Bồng Lai

11:30 12/06/2023

TPO - Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm ba luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ "Tịnh thất Bồng Lai" vì liên quan đến hành vi phát tán trên không gian mạng, có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ Luật hình sự.

Ngày 12/6, nguồn tin cho biết, Công an tỉnh Long An vừa ra quyết định truy tìm 3 người, gồm: Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TPHCM) và Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM).

Trước đó, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã có thông báo về việc phát hiện và báo tin cho Công an tỉnh Long An về 3 người nêu trên có hành vi phát tán trên không gian mạng đoạn video clip những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần nhưng 3 người này không đến làm việc và không có lý do vắng mặt.

Qua công tác xác minh, Công an phường nơi những người này cư trú và các thân nhân xác nhận hiện nay cả ba người không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm ba người này để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm.

Tiền Phong Ảnh ông Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM) trong quyết định tìm người của Công an tỉnh Long An. 1

Ảnh ông Đặng Đình Mạnh (55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM) trong quyết định tìm người của Công an tỉnh Long An.

Tiền Phong Ảnh ông Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM) trong quyết định tìm người của Công an tỉnh Long An. 1

Ảnh ông Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TPHCM) trong quyết định tìm người của Công an tỉnh Long An.

Tiền Phong Ông Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TPHCM). 1

Ông Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TPHCM).

Đáng chú ý, ba cá nhân bị truy tìm nêu trên là luật sư (Đoàn luật sư TPHCM) tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Liên quan đến việc cơ quan công an xác minh, giải quyết tin báo về tội phạm nêu trên, Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Long An về việc xem xét việc xử lý liên quan đến hoạt động hành nghề và ứng xử cho một số luật sư trong vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai. Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẵn sàng phối hợp và cử đại diện làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Long An trong trường hợp cần thiết nhằm xác minh, làm rõ vụ việc.

Công an tỉnh Long An đề nghị người dân khi thấy các đối tượng truy tìm nêu trên, thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An (địa chỉ: số 46-48 Võ Văn Tần, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại: 02723.989200) hoặc điều tra viên Huỳnh Hưng, số điện thoại: 0819.337337 để phối hợp giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Chuyên gia Argentina: Sức mạnh đại đoàn kết và sự quyết tâm của dân tộc Việt Nam được phát huy cao nhất trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chuyên gia Argentina: Sức mạnh đại đoàn kết và sự quyết tâm của dân tộc Việt Nam được phát huy cao nhất trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

10:20 06/04/2024

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng cho việc những nỗ lực và hy sinh vượt khó khăn, gian khổ của một dân tộc luôn đấu tranh vì độc lập, tự do sẽ giành thắng lợi.

'Nam vương Môi trường' Nhikolai Đinh bị bắt trong vụ 3 mẹ con bán ma túy

'Nam vương Môi trường' Nhikolai Đinh bị bắt trong vụ 3 mẹ con bán ma túy

20:00 25/06/2024

Ngày 25/6, Công an Quận 1, TP.HCM cho biết đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Hòa (SN 1969) và 2 con trai là Trịnh Bá Hào (SN 1989), Trịnh Bá Hóa (SN 1991) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, 10 người khác cũng bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trong đó có “Nam vương Môi trường” Nhikolai Đinh… Theo kết quả điều tra ban đầu, gần đây, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy...

Chạy xe vào đường cấm rồi tông cảnh sát gãy xương đùi, tài xế lãnh án tù

Chạy xe vào đường cấm rồi tông cảnh sát gãy xương đùi, tài xế lãnh án tù

15:50 30/01/2024

Bị yêu cầu dừng xe vì đi vào đường cấm, Trịnh Hồng Đăng không chấp hành mà lái ô tô tông một chiến sĩ cảnh sát gãy xương đùi.

Những trường hợp nào người tham gia giao thông chạy xe chậm sẽ bị phạt?

Những trường hợp nào người tham gia giao thông chạy xe chậm sẽ bị phạt?

08:50 19/06/2024

Những trường hợp người tham gia giao thông chạy xe chậm vẫn bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật? Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải giảm tốc độ trong những trường hợp nào?

Cận cảnh nút giao hơn 800 tỷ đồng ở TP.HCM đóng kín để thi công hầm

Cận cảnh nút giao hơn 800 tỷ đồng ở TP.HCM đóng kín để thi công hầm

10:10 09/02/2024

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TP.HCM) đóng lại từ hôm qua (8/2) để thi công các đốt hầm kín phía dưới giao lộ trong 8 tháng tới. Phương án trên đang được ngành giao thông tính toán trong bối cảnh dự án đang cần đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên lưu lượng xe quá lớn, phức tạp khiến việc thi công gặp khó khăn. Hiện có nhiều máy móc và hàng chục công nhân đang tất bật thi công, công tác rào chắn toàn bộ đoạn đường cơ bản đã hoàn...

Nhiều lần xử lý, chợ cóc vẫn tiếp tục chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

Nhiều lần xử lý, chợ cóc vẫn tiếp tục chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

07:40 10/06/2023

Hà Nội – Theo ghi nhận, tại khu vực phố Cầu Mới, nhiều tiểu thương ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi bày bán hàng hóa, dừng...

TP Hồ Chí Minh đã xử lý hơn 25.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

TP Hồ Chí Minh đã xử lý hơn 25.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

18:30 06/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Tính từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều vụ vi phạm về trật tự an...

PC Đắk Nông kỷ niệm 20 năm thành lập

PC Đắk Nông kỷ niệm 20 năm thành lập

07:50 01/04/2024

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông ) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1.4.2004 - 1.4.2024).

Khi nào phải giám định thương tích?

Khi nào phải giám định thương tích?

08:10 12/06/2023

Bị người khác đánh phải đi bệnh viện, vậy muốn tố cáo thì có phải giám định thương tích hay không?

Co loi xay ra
Co loi xay ra