Yêu cầu báo cáo vụ dân 'vây' trụ sở điện lực do nghi bị trộm thông tin cá nhân

13:50 11/08/2023
Liên quan đến vụ hàng trăm người dân "vây" trụ sở điện lực ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị), vì nghĩ bị trộm thông tin cá nhân, ngày 11/8, thông tin PV VTC News có được, Sở Công Thương Quảng Trị vừa có văn bản gửi Công ty Điện lực Quảng Trị yêu cầu báo cáo sự việc.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị Công ty Điện lực tỉnh Quảng Trị tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh rằng khi đến Đội quản lý điện lực Lao Bảo (thuộc điện lực Khe Sanh) để gia hạn hợp đồng mua bán điện, người dân bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tùy thân. Sau đó, hàng trăm người kéo đến trụ sở đội này để yêu cầu làm rõ.

Sở Công thương đề nghị Công ty Điện lực Quảng Trị: “Báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất phương án giải quyết gửi về Sở Công Thương trước ngày 15/8 để Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và trả lời người dân”.

Trước đó, như VTC News đưa tin, cuối giờ chiều 9/8, hàng trăm người (chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số) kéo đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo, yêu cầu làm rõ việc họ bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tuỳ thân khi đến đây để gia hạn hợp đồng.

Nguyên do được cho là xuất phát từ việc nhiều hộ dân tại thị trấn Lao Bảo nhận được giấy của Công ty điện lực Khe Sanh (thuộc Công ty điện lực Quảng Trị) mời đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử vào ngày 8 và 9/8.

Giấy mời nêu rõ, khi đi, người dân cần mang theo điện thoại di động, CCCD/CMND và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi họ đến ký hợp đồng theo giấy mời, có những người lạ mặt giới thiệu là nhân viên của Bưu điện Hướng Hoá, chụp lại chân dung và giấy tờ tuỳ thân của họ.

Khi được hỏi, nhân viên điện lực và người tự xưng là nhân viên Bưu điện Hướng Hoá cho biết, họ sử dụng thông tin cá nhân, chân dung của người dân để tạo tài khoản ngân hàng số thuộc một ngân hàng.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, Bưu điện tỉnh Quảng Trị nhận trách nhiệm việc nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hoá lấy thông tin người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá) để đăng ký tài khoản ngân hàng khi chưa được đồng ý và cho biết đây là bài học để đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình triển khai cung cấp các dịch vụ.

Ngoài ra, Bưu điện huyện Hướng Hoá cam kết sẽ nhanh chóng cùng các bên liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình nghiệp vụ và cam kết đảm bảo người dân không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính, đồng thời, thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân theo đúng quy định. Trường hợp người dân không đồng ý mở hoặc duy trì tài khoản, đơn vị sẽ lập tức hủy tài khoản và thông báo với từng người dân.

Có thể bạn quan tâm
Vợ chồng bị hại trái ý nhau phần thỏa thuận dân sự với ông Trần Quí Thanh

Vợ chồng bị hại trái ý nhau phần thỏa thuận dân sự với ông Trần Quí Thanh

14:50 24/04/2024

Bị hại Nguyễn Văn Chung đồng ý trả tiền đã vay từ ông Trần Quí Thanh để nhận lại 2 khu đất ở quận Bình Tân trong khi vợ ông đề nghị được nhận tiền tương ứng với khu đất hiện nay.

Nam sinh lớp 9 bị cha của bạn đánh nhập viện

Nam sinh lớp 9 bị cha của bạn đánh nhập viện

22:10 16/12/2023

Em Tốn, lớp 9 Trường THCS Thị trấn La Hà, mâu thuẫn với bạn học, sau đó bị cha của bạn chặn đường đánh nhập viện.

Bắt giam Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cà Mau

Bắt giam Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cà Mau

06:30 09/11/2023

Ngày 8/11, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Cà Mau cho biết, ông Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở này vừa bị bắt tạm giam. Theo nguồn tin VietNamNet, ông Phong được mời đến Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 6 (phường 5, TP Cà Mau, thuộc Quân Khu 9), sau đó đọc lệnh bắt giam và di lý. Tới chiều cùng ngày, đơn vị nơi ông Phong công tác chưa nhận thông báo nên chưa biết cụ thể ông Phong bị bắt tạm giam về hành vi sai...

Hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn, một nữ sinh bị đâm tử vong

Hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn, một nữ sinh bị đâm tử vong

17:50 07/03/2024

Tới điểm hẹn, giữa nhóm của P.N.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê, Gia Lai) và Th. xảy ra xô xát, đánh nhau. Trong lúc bực tức, Th. đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người khiến em H. tử vong.

Người dân chắn đường vì chưa được giải quyết đền bù thu hồi đất

Người dân chắn đường vì chưa được giải quyết đền bù thu hồi đất

18:00 05/01/2024

Những ngày đầu năm mới 2024, đường Hùng Vương thuộc dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông tại thị trấn Khe Sanh...

Chẳng ai tiếc của, tiếc công hỗ trợ vì đó là mạng người

Chẳng ai tiếc của, tiếc công hỗ trợ vì đó là mạng người

09:20 14/09/2023

Ban đầu một chiếc bàn lập ra chỉ để hỗ trợ tiếp nhận thông tin người thân đến tìm nạn nhân, sau đó chuyển cho công an, nhưng sau đó nhiều người nhờ họ tiếp nhận ủng hộ...

Công nhân đứng lặng khi nghe tin công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động

Công nhân đứng lặng khi nghe tin công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động

19:00 10/05/2023

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhiều công nhân đứng lặng người nghe thông báo công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động, đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được làm việc tại công ty nữa.

Đồn Biên phòng Pha Long tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

Đồn Biên phòng Pha Long tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

14:50 17/02/2023

TPO - Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Pha Long (Mường Khương, Lào Cai) chuẩn bị mâm cơm, hoa quả thành kính dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới tháng 2/1979.

Cứu hộ thành công rùa biển quý hiếm mắc cạn ở Côn Đảo

Cứu hộ thành công rùa biển quý hiếm mắc cạn ở Côn Đảo

11:30 28/12/2023

Ông Nguyễn Khắc Pho, Giám đốc Vườn quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cán bộ và lực lượng kiểm lâm Vườn cùng du khách đã cứu hộ thành công một cá thể rùa biển quý hiếm mắc cạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra