Công an tỉnh vào cuộc vụ Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển số ngũ quý 9

14:50 21/08/2024

Các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Kạn đang làm rõ các thông tin liên quan vụ mua bán biển số xe máy ngũ quý 97xx-999.99, bao gồm cả nội dung liên quan đến việc kê khai giá bán, nộp thuế…

Biển số xe máy ngũ quý 9 ở tỉnh Bắc Kạn đang xảy ra tranh chấp - Ảnh: FB nhân vật

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 21-8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã nắm được các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp biển số xe máy 97xx-999.99 liên quan giữa ông Bùi Xuân Huấn (Huấn Hoa Hồng) và một cá nhân trên địa bàn.

Hiện Công an tỉnh Bắc Kạn đang giao các phòng nghiệp vụ vào cuộc kiểm tra, làm rõ các thông tin liên quan. Trong đó bao gồm cả nội dung liên quan đến việc kê khai giá bán, nộp thuế… trong việc mua bán. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, ông Bùi Xuân Huấn (tức Huấn Hoa Hồng) đăng tải thông tin "kêu cứu" vì gặp rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy mang biển số 97xx-999.99 mà ông này mua cách đây khoảng 1 năm.

Theo chia sẻ của ông Huấn, chiếc xe máy biển số ngũ quý 9 được ông mua của người đàn ông ở Bắc Kạn vào ngày 14-7-2023 với giá là 490 triệu đồng. Tiền chuyển tới tài khoản chính chủ là ông N.T.Q..

Tuy nhiên, thời gian gần đây khi ông Huấn liên hệ chủ cũ của xe để làm thủ tục chuyển biển số ngũ quý 9 sang xe khác thì chủ cũ không hỗ trợ và nói: "Chỉ bán xe chứ không bán biển số".

Đồng thời, Huấn Hoa Hồng cũng cho biết biển số ngũ quý 9 hiện đã được ông N.T.Q. đăng ký, gắn cho xe máy Honda Dream khác.

Bùi Xuân Huấn cho hay thời điểm mua chiếc xe Honda SH biển số "VIP" chỉ có giấy tờ kèm theo. Theo Huấn Hoa Hồng, người thân của ông này đã tìm gặp chủ cũ để giải quyết nhưng đều bị từ chối.

Thời điểm định danh, biển số vẫn đứng tên ông N.T.Q.

Trước đó, đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Bắc Kạn - trung tá Hà Văn Huy cho biết thời điểm ngày 15-8-2023 (khi quy định về định danh biển số xe có hiệu lực), biển số 97xx-999.99 vẫn đứng tên ông N.T.Q..Theo quy định của thông tư số 24/2023 của Bộ Công an, biển số xe (dạng 5 số) sau ngày 15-8-2023, hệ thống sẽ tự động định danh cho chủ sở hữu ở thời điểm đó.

Về thông tin giao dịch giữa ông Q. và ông Bùi Xuân Huấn vào ngày 14-7-2023, trung tá Huy cho hay cơ quan chức năng không ghi nhận về việc sang tên, đổi chủ cho xe máy gắn với biển số này. Mặc dù thời điểm này cho tới trước ngày 15-8-2023, người dân vẫn được mua xe gắn với biển số theo quy định cũ.

Sau đó, tới tháng 7 vừa qua, ông Q. đến đăng ký xe máy theo quy định phân cấp tại Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Bắc Kạn. Cán bộ thực thi tra cứu trên hệ thống. Kết quả cho thấy biển số 97xx-999.99 đã làm thủ tục thu hồi trước đó, đủ điều kiện để cấp lại cho xe khác của ông này, theo quy định về biển số định danh.

"Trước đó, ông N.T.Q. cùng các bên liên quan đã đến và thực hiện thủ tục thu hồi biển số xe", trung tá Huy khẳng định.

Các giấy tờ do chủ phương tiện cung cấp cùng cơ sở dữ liệu đã bảo đảm đầy đủ theo quy định của pháp luật. Đồng thời, không có chuyện một biển số được cấp cùng lúc cho 2 chiếc xe, theo trung tá Huy.

Có thể bạn quan tâm
Lật thuyền đánh cá, con trai tử vong, bố và em gái mất tích

Lật thuyền đánh cá, con trai tử vong, bố và em gái mất tích

23:10 18/11/2023

Anh T. cùng hai con đi thuyền đánh cá trên đập Rào Băng, không may thuyền bị lật úp khiến cả ba bố con rơi xuống nước. Hiện, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể người con trai.

Triệt phá băng nhóm làm bằng thạc sĩ giả

Triệt phá băng nhóm làm bằng thạc sĩ giả

18:20 29/11/2023

Trung bình mỗi tháng, nhóm của Trung làm giả và tiêu thụ khoảng 300 loại giấy tờ, văn bằng. Các loại văn bằng, chứng chỉ giả được bán với giá từ 1,5-2,5 triệu đồng tùy loại.

Người phụ nữ tử vong tại chỗ sau khi bị cuốn vào hệ thống băng chuyền hành lý tại sân bay Chicago’s O'Hare

Người phụ nữ tử vong tại chỗ sau khi bị cuốn vào hệ thống băng chuyền hành lý tại sân bay Chicago’s O'Hare

17:00 12/08/2024

NBC Chicago và ABC Chicago đưa tin, một phụ nữ 57 tuổi đã tử vong thương tâm sau khi bị mắc vào hệ thống băng chuyền tại Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago.
Đọc bài gốc tại đây.

Cô gái trúng học bổng ba đại học top 20 thế giới

Cô gái trúng học bổng ba đại học top 20 thế giới

05:30 10/07/2024

Với điểm tốt nghiệp gần tuyệt đối, IELTS 8.0 và HSK cấp 6, Nguyễn Thị Vân Hà, giành học bổng thạc sĩ của ba đại học top 20 thế giới.

Chứng ám ảnh tình dục

Chứng ám ảnh tình dục

05:10 10/10/2023

Người phụ nữ 29 tuổi lập gia đình vài năm nhưng không mặn mà chuyện chăn gối, bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh sợ tình dục.

Quy định về huấn luyện an toàn lao động đối với người thử việc

Quy định về huấn luyện an toàn lao động đối với người thử việc

08:00 05/03/2023

Bạn đọc Lê Tuyền (Thái Bình) hỏi: Người thử việc có nằm trong đối tượng được người sử dụng lao động huấn luyện an toàn , vệ sinh lao động...

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đi Trung Quốc dự Hội nghị WEF Đại Liên

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường đi Trung Quốc dự Hội nghị WEF Đại Liên

08:00 24/06/2024

7h sáng 24-6, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính rời sân bay Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu chuyến công du tới Trung Quốc tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc.

Gần 5.000 m2 rừng phòng hộ tại Bình Định bị đốn hạ, ai chịu trách nhiệm?

Gần 5.000 m2 rừng phòng hộ tại Bình Định bị đốn hạ, ai chịu trách nhiệm?

10:50 19/09/2023

Cận cảnh: Rừng phòng hộ Tiểu khu 131 (xã Mỹ Lộc, Phù Mỹ, Bình Định) bị hạ sát. Rừng bị tàn phá nghiêm trọng Mới đây, hàng loạt cây rừng đã bị cưa hạ không thương tiếc tại khu vực quy hoạch rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 131 ở xã Mỹ Lộc (Phù Mỹ, Bình Định). Toàn bộ cây bị hạ có dấu cưa còn rất mới, hiện trường để lại trơ trọi những gốc cây to nhỏ, có gốc cây lớn đường kính hơn 30 cm, có tuổi thọ gần 10 năm bị cưa hạ sát gốc, nằm la liệt, chất thành...

Bắc Ninh: Lãnh đạo tỉnh trao đổi, giải quyết khó khăn của nông dân

Bắc Ninh: Lãnh đạo tỉnh trao đổi, giải quyết khó khăn của nông dân

16:40 22/09/2023

Các đại biểu trao đổi thẳng thắn, cởi mở về các vấn đề tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; gỡ khó trong sản xuất điện mặt trời áp mái; phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến; hỗ trợ vốn vay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới