Công an thành phố Ninh Bình triển khai phạt nguội vi phạm giao thông như thế nào?

18:20 28/08/2023
Trung tâm giám sát điều hành giao thông thành phố Ninh Bình được lắp đặt tại trụ sở Công an TP Ninh Bình. Ảnh: Diệu Anh

Ninh Bình - Với mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, Công an TP Ninh Bình sẽ chính thức tiến hành phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ ngày 1.9.

Thiếu tá Trương Minh Khôi - Đội trưởng Đội CSGT và TT Công an TP Ninh Bình cho biết, Công an TP Ninh Bình đã thành lập Trung tâm giám sát điều hành giao thông từ xa và trang bị hệ thống kết nối, truyền dữ liệu từ camera giám sát đến trung tâm điều hành để xác định lỗi vi phạm và tiến hành phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ kể từ ngày 1.9 tới đây.

"Hiện nay, hệ thống máy móc, trang thiết bị đã được lắp đặt hoàn thiện, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định và đã được các đơn vị chức năng kiểm tra, kiểm định đảm bảo yêu cầu. Công an TP Ninh Bình cũng đã bố trí cán bộ, chiến sĩ đủ quân số, trình độ để vận hành, khai thác và sử dụng hệ thống. Đồng thời, những cán bộ, chiến sĩ này đã được đi tập huấn và học tập kinh nghiệm ở một số đơn vị đã triển khai thực hiện việc phạt nguội", thiếu tá Khôi cho hay.

Cũng theo thiếu tá Trương Minh Khôi, để triển khai việc phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm, Công an TP Ninh Bình đã lắp đặt hệ thống camera thông minh, tập trung tại các nút giao thông, các tuyến đường trọng điểm và lắp đặt hệ thống phần mềm Atoma (một trong những phần mềm hiện đại nhất trong phát hiện và xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường bộ).

Hệ thống camera giám sát này sẽ ghi lại tất cả các hình ảnh trên đường (cả ban ngày lẫn ban đêm) một cách rõ nét và truyền về trung tâm. Sau đấy, hệ thống phần mềm sẽ tích hợp và tự động nhận dạng, phát hiện chính xác từng lỗi vi phạm của người tham gia giao thông như: lỗi dừng đỗ không đúng quy định, đi sai làn đường, lấn vạch, vượt xe bên phải, vượt đèn đỏ tại nơi giao cắt, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ…

"Chúng tôi có một trung tâm chỉ huy điều khiển được trang bị hệ thống màn hình lớn kết nối trực tiếp với các điểm lắp đặt camera giám sát. Qua hệ thống phần mềm sẽ tự tích hợp và tự động nhận dạng, phát hiện các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông. Sau khi xác định được lỗi vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành tra cứu biển số từ hệ thống để xác định chủ sở hữu phương tiện và hoàn thiện các văn bản gửi về địa phương đó phạt nguội" - thiếu tá Khôi cho biết thêm.

Được biết, từ ngày 1.8.2023, Công an TP Ninh Bình đã vận hành Trung tâm giám sát điều hành giao thông từ xa để xác định lỗi vi phạm và nhắc nhở, không xử phạt. Nhưng bắt đầu từ ngày 1.9 tới đây, việc phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ chính thức được triển khai.

"Sau khi phát hiện các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ thông báo đến chủ phương tiện và mời đến làm việc. Nếu trong thời hạn 20 ngày mà chủ phương tiện không đến làm việc thì chúng tôi sẽ gửi cảnh báo đến hệ thống Trung tâm Đăng kiểm" - Thiếu tá Khôi nói.

Ngoài việc xử lý phạt nguội đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thông qua hệ thống camera giám sát, lực lượng CSGT cũng biết được khu vực nào có mật độ phương tiện đông, có thể gây ùn tắc giao thông để kịp thời điều động lực lượng CSGT đến điều tiết đảm bảo ATGT trên tuyến đường. Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các ngã 3, ngã 4 ở thành phố Ninh Bình còn giúp ích rất nhiều cho công tác điều tra, phòng chống các loại tội phạm như cướp giật, trộm cắp...

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Huy động các nguồn lực để phát triển toàn diện văn hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Huy động các nguồn lực để phát triển toàn diện văn hóa

00:00 01/03/2023

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Đề cương về văn hóa Việt Nam - Những dấu ấn lịch sử' nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa điểm nhấn đánh dấu mốc 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.

Tăng cường kết nối cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hong Kong

Tăng cường kết nối cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Hong Kong

05:30 15/10/2023

Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hong Kong giúp tăng kết nối cộng đồng sinh viên, mang đến cho các bạn sinh viên các góc nhìn đa chiều về cơ hội việc làm và học cao học sau khi tốt nghiệp đại học.

Hợp tác lưu vực sông Mekong: Thay đổi ứng xử với tài nguyên nước

Hợp tác lưu vực sông Mekong: Thay đổi ứng xử với tài nguyên nước

10:00 04/04/2023

Ngày 5-4, Thủ tướng 4 nước sẽ tham gia bàn về đổi mới và hợp tác nhằm đảm bảo an ninh nguồn nước và sự phát triển bền vững của lưu vực song Mekong.

Bị cáo Đỗ Hữu Ca được giảm 3 năm tù

Bị cáo Đỗ Hữu Ca được giảm 3 năm tù

13:20 26/06/2024

Sau nửa ngày mở phiên toà phúc thẩm, lúc 12h15 ngày 26/6, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra bản án đối với cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và 5 bị cáo khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ diễn biến phiên toà và các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên bị cáo Đỗ Hữu Ca 7 năm tù về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', giảm 3 năm so với mức án tuyên tại phiên sơ thẩm. Trùm mua bán hoá đơn Trương Xuân Đước nhận mức án 2 năm...

Việt Nam trong nhóm nước giảm người chết do tai nạn giao thông trên 30%

Việt Nam trong nhóm nước giảm người chết do tai nạn giao thông trên 30%

13:10 14/12/2023

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố Việt Nam là một trong số 45 quốc gia có tỉ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30% trong giai đoạn 2011-2020.

Người đàn ông dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết, cứu 4 người thoát chết

Người đàn ông dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết, cứu 4 người thoát chết

13:30 10/05/2023

Ngày 10/5, Thiếu tá Trần Văn Thanh - Đội trưởng Đội Xây dựng Phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc - Công an huyện Nam Giang - cho biết Đội sẽ tham mưu cho Trưởng Công an huyện làm thủ tục đề xuất Chủ tịch UBND huyện khen thưởng anh Lê Văn Hội (36 tuổi, thôn Hà Ra, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang). Trước đó, chiều 3/5, gia đình chị Lê Thị Hương (41 tuổi, trú thôn Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ) đến suối Công Đoàn, xã Mà Cooi, huyện...

Yên Bái: Khởi tố kẻ đâm vợ và em gái vợ tử vong

Yên Bái: Khởi tố kẻ đâm vợ và em gái vợ tử vong

18:00 29/08/2023

Ngày 29/8, một lãnh đạo Công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Tạ Xuân Trường (SN 1982, ở xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên) về hành vi 'giết người'. Trước đó, vào khoảng 10h ngày 24/8, chị Hoàng Thị Đ. (SN 1984) và chị Hoàng Thị M. (SN 1992) cùng trú tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, đi xe máy từ xã Xuân Ái lên thôn Nhèo, xã Châu Quế Hạ để nói chuyện với Tạ...

Ưu tiên vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông vùng ĐBSCL

Ưu tiên vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông vùng ĐBSCL

18:00 17/03/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phải dành sự ưu tiên cao nhất các điều kiện...

Tấm gương sáng trên mặt trận phòng, chống tội phạm ma túy tại Điện Biên

Tấm gương sáng trên mặt trận phòng, chống tội phạm ma túy tại Điện Biên

14:50 05/04/2024

Đại úy Vũ Văn Cường, Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Pa Thơm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Điện Biên luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cùng đồng đội lập nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn biên giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới