Chủ quán cơm gà Hội An nhìn nhận có chửi khách nhưng clip bị cắt cúp 'không đúng sự thật'

16:20 15/06/2024

Trong báo cáo gửi cơ quan chức năng về việc chủ quán cơm gà An Hiền (Hội An) chửi khách, phường Sơn Phong - nơi xảy ra vụ việc - cho biết sự việc xuất phát từ hiểu lầm, yêu cầu chủ quán rút kinh nghiệm.

Bà Trương Thị Thu Hiền - chủ quán cơm gà - chỉ tay vào mặt khách - Ảnh: B.D.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 15-6, ông Nguyễn Thanh Hồng - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết đã đề nghị chính quyền Hội An xử lý nghiêm vụ chủ quán cơm gà An Hiền chửi mắng du khách.

  • Hội An không nên có cơm mắng, cháo chửi

  • Camera: Chủ quán cơm gà Hội An chỉ tay, khách ném đĩa xuống nền

  • Nhà nước trưng mua nhà dân ở Hội An 45 năm trước, giờ trả tiền sao?

Hội An không dung túng kiểu ứng xử thô lỗ với du khách

Theo ông Hồng, dù chỉ là cự cãi đôi co giữa chủ quán với khách mua cơm nhưng vụ việc lại xảy ra tại Hội An - trung tâm du lịch và vùng đất nổi tiếng là nhân tình thuần hậu, mến khách.

Do đó, cả người dân lẫn chính quyền, ngành du lịch không chấp nhận kiểu hành xử thô lỗ, chửi tục và thái độ hung hăng với khách như chủ quán cơm gà An Hiền.

Theo báo cáo xác minh ban đầu, trưa 11-6, ông An - chồng bà Trương Thị Thu Hiền (chủ quán cơm gà An Hiền) - có nhận điện thoại của khách đặt suất ăn 12 người. Khách hẹn 19h tối cùng ngày sẽ đến quán ăn tối.

Vụ việc được phát tán trên Facebook gây bức xúc cho dư luận - Ảnh: B.D.

Tuy nhiên ông An không thông tin lại cho vợ được biết để chuẩn bị. Đến 19h30, khách có điện lại hỏi việc đặt cơm như thế nào thì ông An mới nhớ. Ông mở loa ngoài của điện thoại cho bà Hiền nghe để xem xử lý thế nào.

Nghe vậy bà Hiền có ý trách chồng vì sao không thông tin sớm để chuẩn bị cho chu đáo khi đón khách. Qua điện thoại bà Hiền cũng nói với người đang gọi là nếu đến muộn thì sẽ hết đồ ăn, dù vậy quán vẫn còn đủ 12 suất để sẵn.

Lúc 19h40, một phụ nữ đến đứng ngoài quán hỏi vọng vào với bà Hiền. Do giọng khác địa phương nên bà Hiền nghe không rõ, bà nghĩ rằng là khách vãng lai đến ăn cơm gà nên chỉ ngước lên trả lời: hết cơm.

Từ sự hiểu nhầm đó, vị khách nữ đã lớn tiếng với chủ quán. Cả hai bên cự cãi, lời qua tiếng lại. Vị khách nữ có hành động không hay (ném dĩa, chỉ tay vào hướng chủ quán cơm gà An Hiền) rồi sau đó ra ngoài quán tiếp tục chửi.

Do bức xúc trước tình huống này nên chủ quán cơm gà An Hiền đã văng lời nói khiếm nhã.

Gia đình chủ quán cơm gà Hội An nói clip tung lên mạng bị cắt cúp

Trình bày với cơ quan chức năng, phía quán cơm gà An Hiền nói khi thấy cả khách và bà Hiền chửi bới nhau, ông An đã ra xin lỗi khách, nhận lỗi về phần mình. Khách cũng rời quán, không dùng cơm nữa.

Gia đình bà Hiền nói không nghĩ rằng sự việc ồn ào tại quán lại được phát tán trên mạng và gây bức xúc với nhiều người. Tuy nhiên clip này đã bị cắt cúp, không đầy đủ nội dung, không khách quan.

"Chặt chém", hàng rong đeo bám... là những phát sinh xấu xí làm ảnh hưởng tới hình ảnh Hội An - Ảnh: B.D.

Phường Sơn Phong cho biết sau khi làm việc với bà Hiền, phường đã xác minh người chứng kiến vụ việc, trích xuất camera.

Trước mắt, phường yêu cầu bà Hiền rút kinh nghiệm trong ứng xử, lời ăn tiếng nói để giữ gìn hình ảnh Hội An nhân tình thuần hậu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo thành phố Hội An cho biết sẽ xem xét thấu đáo sự việc từ báo cáo của phường Sơn Phong.

Cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào mức độ để xử lý phù hợp, giữ gìn hình ảnh văn minh thân thiện vốn đang được cả cộng đồng, chính quyền nỗ lực gìn giữ suốt thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm
Hình ảnh Quyền Chủ tịch nước tiếp các thầy thuốc, cán bộ y tế tiêu biểu

Hình ảnh Quyền Chủ tịch nước tiếp các thầy thuốc, cán bộ y tế tiêu biểu

11:30 23/02/2023

Sáng 23/2, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp thân mật Đoàn đại biểu thầy thuốc, cán bộ y tế tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Vụ cháy tại Trung Kính: Khen thưởng 4 công dân cứu người, đề xuất tặng Bằng khen

Vụ cháy tại Trung Kính: Khen thưởng 4 công dân cứu người, đề xuất tặng Bằng khen

14:50 26/05/2024

Đại diện quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngoài việc tổ chức khen thưởng 4 công dân cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính, UBND quận đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì hành động dũng cảm của các công dân này.

Lý do bị cáo nổ súng chết người ở Phú Quốc giảm từ án tử hình sang chung thân

Lý do bị cáo nổ súng chết người ở Phú Quốc giảm từ án tử hình sang chung thân

17:00 31/01/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên án tù chung thân với bị cáo Đoàn Thiên Long về tội Giết người. Trước đó, trong phần luận tội, Viện...

TPHCM: Đi đăng ký kết hôn, người dân phải đi về vì chưa có xác nhận cư trú

TPHCM: Đi đăng ký kết hôn, người dân phải đi về vì chưa có xác nhận cư trú

17:00 02/03/2023

Khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại bộ phận một cửa của UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TPHCM, nhiều người dân phải quay về...

TPHCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu mừng lễ 2.9

TPHCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu mừng lễ 2.9

18:10 17/08/2023

TPHCM – Bắn pháo hoa, thả khinh khí, mở cửa cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM... là những hoạt động đáng chú ý để chào mừng...

Cháy gần 1ha rừng phi lao tại Quảng Bình

Cháy gần 1ha rừng phi lao tại Quảng Bình

17:10 05/07/2023

QUẢNG BÌNH - Chiều 5.7 Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết, sau gần 2 giờ nỗ lực xử lý, đã khống chế thành công đám cháy rừng phi...

TT-Huế: Hàng loạt tuyến đường bị cấm, tạm ngưng hoạt động xe buýt về vùng thấp trũng

TT-Huế: Hàng loạt tuyến đường bị cấm, tạm ngưng hoạt động xe buýt về vùng thấp trũng

20:50 13/10/2023

Do ảnh hưởng của mưa lớn gây ngập lụt diện rộng, nhiều đoạn tỉnh lộ trên địa bàn TT-Huế đã bị cấm lưu thông, hoạt động xe buýt về các xã vùng thấp trũng thuộc tuyến Quốc lộ 49B buộc tạm ngưng.

Vì sao tạm dừng dạy liên kết Toán, Tiếng Việt ở Thanh Hoá?

Vì sao tạm dừng dạy liên kết Toán, Tiếng Việt ở Thanh Hoá?

09:40 20/03/2024

Do chưa được UBND tỉnh phê duyệt việc sử dụng tài sản công theo quy định, nên nhiều trường học, doanh nghiệp ở Thanh Hoá phải tạm dừng tổ chức dạy liên kết Toán, Tiếng Việt.

Thủ đô mới của Indonesia chỉ cho phép xe điện hoạt động

Thủ đô mới của Indonesia chỉ cho phép xe điện hoạt động

05:40 07/06/2024

Các phương tiện chạy bằng nhiên liệu sẽ không được phép vào thủ đô mới Nusantara và chỉ có xe điện mới được phép hoạt động. Thủ đô mới của Indonesia được kỳ vọng sẽ trở thành hình mẫu cho việc sử dụng năng lượng xanh và sạch. Phát biểu khi khánh thành Trung tâm bền vững Nusantara, Tổng thống Joko Widodo hy vọng chất lượng không khí ở Thủ đô mới sẽ ở mức dưới 20, đồng thời bày tỏ lạc quan rằng chỉ số chất lượng không khí ở thủ đô mới có thể đạt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra