Công an hỗ trợ đưa sĩ tử mổ ruột thừa đến điểm thi ở Hải Phòng

17:40 04/06/2024

Ngày 4-6, Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng bố trí xe chuyên dụng để đưa đón một sĩ tử vừa mổ ruột thừa tới điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Sĩ tử Nguyễn Thị Ánh Nguyệt được cán bộ Công an huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đưa đón đến điểm thi sau khi nắm được thông tin thí sinh này vừa mổ ruột thừa đêm 3-6 - Ảnh: Công an huyện Tiên Lãng

Công an TP Hải Phòng cho biết trong quá trình kiểm tra kiểm tra công tác thi tại hội đồng thi Trường THPT Hùng Thắng, trung tá Hoàng Văn Tiến - trưởng Công an huyện Tiên Lãng - nắm được thông tin trường hợp sĩ tử Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (trú tại xã Hùng Thắng) dù vừa mổ ruột thừa vào đêm 3-6, nhưng vẫn tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nên đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc bố trí phương tiện để đưa đón sĩ tử này trong hai ngày thi.

Theo đó, tổ công tác gồm đại úy Nguyễn Hữu Thắng - phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Tiên Lãng và trung úy Nguyễn Văn Hiếu - cán bộ của đội này, đã dùng xe chuyên dụng của đơn vị đưa đón em Nguyệt nhằm đảm bảo sức khỏe tham dự kỳ thi.

Trước đó, vào sáng 3-6, sau khi nhận phòng và số báo danh tại hội đồng thi Trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng thì đến đêm cùng ngày, em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt bị đau bụng, được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quốc tế điều trị.

Lãnh đạo TP Hải Phòng đến động viên những thí sinh đặc biệt được bố trí phòng thi riêng tại điểm thi Trường THPT Thái Phiên - Ảnh: Đ. THANH

Tại đây, bệnh nhân được chuẩn đoán đau ruột thừa phải mổ gấp từ 21h đến 23h cùng ngày. Sau khi mổ, Nguyệt được chuyển về Khoa sản của Bệnh viện Sản Nhi Quốc tế trong tình trạng sức khỏe ổn định và được sự đồng ý của bệnh viện nên đến sáng sớm ngày 4-6, gia đình quyết định thuê xe để đưa em tới điểm thi.

  • Đề văn thi vào lớp 10 Hải Phòng: Thí sinh khen hay, tình cảmĐỌC NGAY

Kết thúc môn thi đầu tiên, Nguyệt cho biết bạn làm bài tốt và sức khỏe đảm bảo tiếp tục thi các môn tiếp theo.

Trong ngày 4-6, Hải Phòng ghi nhận nhiều trường hợp thí sinh đặc biệt.

Cụ thể, một thí sinh của Trường THCS An Đà, quận Ngô Quyền được xe cứu thương đưa đón từ nhà đến điểm thi vào lớp 10 của Trường THPT Thái Phiên.

Thí sinh này vừa trải qua phẫu thuật xương do tai nạn giao thông nên được bố trí giường y tế để nằm làm bài thi.

Cũng tại phòng thi riêng của điểm thi Trường THPT Thái Phiên, một thí sinh khác có bệnh tim từ nhỏ, có triệu chứng hay ngất.

Ngoài ra, một thí sinh đặc biệt khác tại điểm thi Trường THPT Hồng Bàng cũng vừa mổ ruột thừa nên được bố trí phòng thi riêng.

Ngày 4-6, gần 25.700 học sinh tại Hải Phòng bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, năm học 2024-2025 với môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Năm nay, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng thành lập 44 hội đồng thi đại trà với 1.062 phòng thi, đồng thời huy động khoảng 3.150 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi.

Kỳ thi dự kiến diễn ra trong hai ngày 4 và 5-6, gồm ba môn thi là: Toán, Văn, Ngoại ngữ. Những thí sinh có nguyện vọng vào Trường THPT chuyên Trần Phú sẽ phải làm thêm bài thi môn chuyên.

Có thể bạn quan tâm
Danh thắng Tràng An đón hàng nghìn du khách nô nức về trẩy hội

Danh thắng Tràng An đón hàng nghìn du khách nô nức về trẩy hội

19:00 07/05/2023

Sau nhiều năm tổ chức với quy mô nhỏ gọn nhằm phòng chống dịch COVID-19, năm nay, Lễ hội Tràng An được tổ chức với quy mô lớn hơn với sự tham dự của đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Tuổi trẻ cả nước thu gom gần 35 tấn rác sau chiến dịch hưởng ứng Ngày Trái Đất

Tuổi trẻ cả nước thu gom gần 35 tấn rác sau chiến dịch hưởng ứng Ngày Trái Đất

05:10 02/05/2024

Vừa qua, chiến dịch hưởng ứng Ngày Trái Đất của Cộng đồng Xanh Việt Nam với sự tham gia của hơn 20.000 tình nguyện viên tại 150 điểm cầu trên toàn quốc đã giúp thu gom gần 35 tấn rác. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ cả nước nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay.

'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, kéo pháo

'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, kéo pháo

18:10 22/04/2024

200 'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' về tham dự Liên hoan toàn quốc sẽ được tham quan các di tích lịch sử và trải nghiệm nhiều hoạt động như mắc võng dã chiến, xe đạp thồ chở hàng lên dốc… để cảm nhận, hiểu hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước và khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sinh viên phải là tâm điểm hoạt động

Sinh viên phải là tâm điểm hoạt động

10:40 09/01/2024

Tuổi Trẻ có bàn tròn nhỏ cùng hai nữ phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, vừa hoạt động phong trào năng nổ vừa học giỏi.

Cảnh báo giả danh Bệnh viện 108, tổ chức tour du lịch khám bệnh

Cảnh báo giả danh Bệnh viện 108, tổ chức tour du lịch khám bệnh

16:30 11/08/2023

Ngày 11-8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cảnh báo về nhiều thủ đoạn mạo danh bệnh viện để lôi kéo bệnh nhân điều trị. Thậm chí, có nhóm người còn lập một đoàn người giả danh bệnh viện để khám bệnh, tổ chức các tour du lịch kết hợp chữa bệnh.

Rộn ràng Lễ hội Việt-Nhật lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Rộn ràng Lễ hội Việt-Nhật lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh

16:30 25/02/2023

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM, không chỉ có ý nghĩa giao lưu văn hóa và hợp tác song phương, Lễ hội Việt-Nhật còn có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Hồ sơ bị ngâm quá lâu, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xin gặp lãnh đạo tỉnh

Hồ sơ bị ngâm quá lâu, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xin gặp lãnh đạo tỉnh

14:00 25/03/2023

Quảng Ninh - 8 tháng kể từ khi đề xuất xin mở lại những sản phẩm du lịch từng được du khách ưa dùng trên vịnh Hạ Long và các sở,...

300 triệu trẻ em là nạn nhân lạm dụng tình dục trực tuyến mỗi năm

300 triệu trẻ em là nạn nhân lạm dụng tình dục trực tuyến mỗi năm

20:10 27/05/2024

Số người thừa nhận lạm dụng tình dục trực tuyến trẻ em ở Anh cho thấy mức độ đáng báo động của vấn nạn này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra