Con trai diễn viên Quốc Tuấn tốt nghiệp trung cấp nhạc viện

06:00 11/06/2024

Bôm - con trai diễn viên Quốc Tuấn - tốt nghiệp loại giỏi trung cấp piano jazz Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Quốc Tuấn cho biết sau nhiều năm chữa bệnh hiểm nghèo - hội chứng xương cứng sớm cục bộ (Apert), Bôm hiện có sức khỏe tốt. Cậu đạt 9,3 điểm trong buổi thi tốt nghiệp sáng 10/6, được giám khảo đánh giá phong độ ổn định, biểu diễn tốt.

Sáng hôm thi, Bôm dậy từ 5h30, giục bố đến trường. Khi lên sân khấu, Bôm còn một chút hồi hộp nhưng nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc, hoàn thành bài. Ngồi ở hàng ghế khán giả, Quốc Tuấn lo lắng khi con chơi bảy bài trong 30 phút, trong đó có sáu bài kết hợp ban nhạc. Kỹ thuật bài thi tốt nghiệp khá khó trong khi bàn tay Bôm còn cứng.

Thầy Nguyễn Tiến Mạnh - giảng viên khoa jazz, thành viên hội đồng chấm, cho biết Bôm tiến bộ vượt bậc so với buổi tổng duyệt một tháng trước. Trong buổi thi, Bôm còn giành thêm giải đặc biệt của thầy Paul Zetter - cựu Phó giám đốc Hội đồng Anh ở Việt Nam.

Nhìn lại bảy năm theo học trung cấp của con, Quốc Tuấn xúc động: "Khi Bôm mới vào trường nhạc, tôi vẫn lo lắng không biết con có thể đi đường dài không. Có năm con tiến bộ, có năm lại trồi sụt. Đến nay, tôi mới có thể thả lỏng, cảm nhận một chút thành quả. Tôi hạnh phúc vì con trưởng thành, có nghề để sống được khi tôi không còn". Nghệ sĩ dự định cho con chỉnh hàm trong năm nay. Bôm từ nhỏ mắc hội chứng xương cứng cục bộ (apert), từng trải qua nhiều ca đại phẫu.

Bôm (giữa) bên bố và mẹ - chị Thúy Minh - trong ngày tốt nghiệp hệ trung cấp. Ảnh: Hàn Triệt

Theo Quốc Tuấn, Bôm rất thích học, đồng thời chủ động giúp việc nhà, xách đồ nặng cho bố, song nghệ sĩ hạn chế vì tay của con còn yếu. Trải qua nhiều biến cố, chứng kiến con trai ngày một trưởng thành, Quốc Tuấn thấy quý trọng những giây phút được thanh thản trong tâm hồn.

Bôm tên thật là Nguyễn Anh Tuấn, mắc bệnh Apert khiến đường thở hẹp, phải trải qua hơn mười cuộc phẫu thuật ở nước ngoài từ khi ba tuổi. Cậu từng đeo một khung to trên mặt và mỗi ngày chịu đau đớn khi nới vít để định hình gương mặt, nới đường thở.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn, 63 tuổi, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh. Anh nổi tiếng qua các phim như Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống bên tôi, 12A và 4H. Nhiều năm nay, anh chủ yếu viết kịch bản phim, TVC, tiểu phẩm, đạo diễn phim ngắn để có chi phí, tiện chăm sóc con trai. Quá trình anh đồng hành con truyền cảm hứng cho nhiều khán giả.

Năm 2021, Quốc Tuấn tái xuất với vai diễn trong vở kịch Cuộc chiến không cân sức. Năm ngoái, nghệ sĩ tham gia một vai phụ trong phim Người vợ cuối cùng, đánh dấu sự trở lại sau 18 năm vắng bóng điện ảnh.

Hà Thu

Có thể bạn quan tâm
Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam'

Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam'

16:00 23/11/2023

Phim Đất rừng phương Nam, Xích lô được đề cập trong hội thảo Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam như một ví dụ để nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh.

Thư Kỳ bị chèn ép

Thư Kỳ bị chèn ép

13:40 28/05/2024

Cư dân mạng đã chụp màn hình những khoảnh khắc được cho là người mẫu Hikari Mori cố tình chèn ép Thư Kỳ để chiếm vị trí nổi bật tại sự kiện của thương hiệu trang sức cao cấp.

5 người mất tích khi thăm xác tàu Titanic: Cái chết liên tục được cảnh báo

5 người mất tích khi thăm xác tàu Titanic: Cái chết liên tục được cảnh báo

15:40 22/06/2023

Nhà sản xuất Mike Reiss - người từng ngồi trên con tàu Titan mất tích hôm 19/6 - cho biết chuyến thám hiểm xác tàu Titanic là du lịch mạo hiểm. Cái chết liên tục được đề cập trong giấy miễn trừ trách nhiệm.

Thanh tra Bộ Văn hóa thị sát độ tuổi xem phim sau vụ phim Mai của Trấn Thành

Thanh tra Bộ Văn hóa thị sát độ tuổi xem phim sau vụ phim Mai của Trấn Thành

21:00 22/02/2024

Trước phản ánh của báo chí về việc học sinh vào rạp xem phim Mai của Trấn Thành dù phim dán nhãn 18+, ngày 22-2, thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đi thị sát ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội).

Nghĩa đi tù, Quang Sự có kịp lật ngược thế cờ sau thời gian bị công kích?

Nghĩa đi tù, Quang Sự có kịp lật ngược thế cờ sau thời gian bị công kích?

13:50 03/06/2024

Quang Sự đảm nhận vai phản diện gây sóng gió trên màn ảnh thời gian qua. Anh tin khán giả sẽ có cái nhìn khác về nhân vật Nghĩa trong...

Le pantalon: Lời sám hối của lịch sử

Le pantalon: Lời sám hối của lịch sử

13:30 10/03/2023

Đã nhiều năm, như để lưu dấu lịch sử, tại làng Authoison nhỏ bé miền Đông Bắc nước Pháp người ta đã dựng lên tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ 'bị xử bắn để làm gương' trong chiến tranh 1914-1918, trong đó có anh lính Lucien Bersot...

Hồng Loan đến tòa lấy lời khai vụ tranh chấp tài sản Vũ Linh để lại

Hồng Loan đến tòa lấy lời khai vụ tranh chấp tài sản Vũ Linh để lại

20:30 22/06/2023

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, chị Ny, người đại diện của Hồng Loan, cho biết con gái nghệ sĩ có mặt tại TAND quận Phú Nhuận vào sáng 22/6 để lấy lời khai và cung cấp các bằng chứng liên quan đến vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (tức cố NSƯT Vũ Linh). Nghệ sĩ Hồng Nhung, người khởi kiện vắng mặt. Ca sĩ Hồng Phượng và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố nghệ sĩ Vũ Linh) - hai người có quyền lợi liên quan cũng không...

Đen Vâu, Double2T thắng đậm ở lễ trao giải Cống hiến 2024

Đen Vâu, Double2T thắng đậm ở lễ trao giải Cống hiến 2024

05:50 28/03/2024

Lễ trao Giải thưởng Cống hiến 2024 diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến. Trong đó, Giải Âm nhạc Cống hiến có 50 đề cử, được chia đều trên 10 hạng mục giải. Các nghệ sĩ được đề cử đều là những gương mặt nổi bật của làng nhạc Việt trong năm vừa qua. Giải thưởng Album...

Nhà của Á hậu Minh Nhàn ở Huế bị ngập sâu

Nhà của Á hậu Minh Nhàn ở Huế bị ngập sâu

06:10 19/11/2023

Á hậu Minh Nhàn cho biết tình hình ngập lụt tại Huế tạm ổn, gia đình cô đang trong giai đoạn dọn bùn để trở lại cuộc sống thường nhật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra