Con trai diễn viên Quốc Tuấn tốt nghiệp trung cấp nhạc viện

06:00 11/06/2024

Bôm - con trai diễn viên Quốc Tuấn - tốt nghiệp loại giỏi trung cấp piano jazz Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Quốc Tuấn cho biết sau nhiều năm chữa bệnh hiểm nghèo - hội chứng xương cứng sớm cục bộ (Apert), Bôm hiện có sức khỏe tốt. Cậu đạt 9,3 điểm trong buổi thi tốt nghiệp sáng 10/6, được giám khảo đánh giá phong độ ổn định, biểu diễn tốt.

Sáng hôm thi, Bôm dậy từ 5h30, giục bố đến trường. Khi lên sân khấu, Bôm còn một chút hồi hộp nhưng nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc, hoàn thành bài. Ngồi ở hàng ghế khán giả, Quốc Tuấn lo lắng khi con chơi bảy bài trong 30 phút, trong đó có sáu bài kết hợp ban nhạc. Kỹ thuật bài thi tốt nghiệp khá khó trong khi bàn tay Bôm còn cứng.

Thầy Nguyễn Tiến Mạnh - giảng viên khoa jazz, thành viên hội đồng chấm, cho biết Bôm tiến bộ vượt bậc so với buổi tổng duyệt một tháng trước. Trong buổi thi, Bôm còn giành thêm giải đặc biệt của thầy Paul Zetter - cựu Phó giám đốc Hội đồng Anh ở Việt Nam.

Nhìn lại bảy năm theo học trung cấp của con, Quốc Tuấn xúc động: "Khi Bôm mới vào trường nhạc, tôi vẫn lo lắng không biết con có thể đi đường dài không. Có năm con tiến bộ, có năm lại trồi sụt. Đến nay, tôi mới có thể thả lỏng, cảm nhận một chút thành quả. Tôi hạnh phúc vì con trưởng thành, có nghề để sống được khi tôi không còn". Nghệ sĩ dự định cho con chỉnh hàm trong năm nay. Bôm từ nhỏ mắc hội chứng xương cứng cục bộ (apert), từng trải qua nhiều ca đại phẫu.

Bôm (giữa) bên bố và mẹ - chị Thúy Minh - trong ngày tốt nghiệp hệ trung cấp. Ảnh: Hàn Triệt

Theo Quốc Tuấn, Bôm rất thích học, đồng thời chủ động giúp việc nhà, xách đồ nặng cho bố, song nghệ sĩ hạn chế vì tay của con còn yếu. Trải qua nhiều biến cố, chứng kiến con trai ngày một trưởng thành, Quốc Tuấn thấy quý trọng những giây phút được thanh thản trong tâm hồn.

Bôm tên thật là Nguyễn Anh Tuấn, mắc bệnh Apert khiến đường thở hẹp, phải trải qua hơn mười cuộc phẫu thuật ở nước ngoài từ khi ba tuổi. Cậu từng đeo một khung to trên mặt và mỗi ngày chịu đau đớn khi nới vít để định hình gương mặt, nới đường thở.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn, 63 tuổi, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh. Anh nổi tiếng qua các phim như Người thổi tù và hàng tổng, Những người sống bên tôi, 12A và 4H. Nhiều năm nay, anh chủ yếu viết kịch bản phim, TVC, tiểu phẩm, đạo diễn phim ngắn để có chi phí, tiện chăm sóc con trai. Quá trình anh đồng hành con truyền cảm hứng cho nhiều khán giả.

Năm 2021, Quốc Tuấn tái xuất với vai diễn trong vở kịch Cuộc chiến không cân sức. Năm ngoái, nghệ sĩ tham gia một vai phụ trong phim Người vợ cuối cùng, đánh dấu sự trở lại sau 18 năm vắng bóng điện ảnh.

Hà Thu

Có thể bạn quan tâm
Đồng nghiệp viếng Thanh Hoa 'Hai Phượng'

Đồng nghiệp viếng Thanh Hoa 'Hai Phượng'

08:00 07/01/2024

Bạn bè, đồng nghiệp thương Thanh Sói của 'Hai Phượng' một đời vất vả, vừa bán cá vừa học bổ túc trước khi mất vì ung thư ở tuổi 42.

Là đại sứ nhỏ tuổi nhất dự án nghệ thuật phi lợi nhuận, Phương Mỹ Chi nói gì?

Là đại sứ nhỏ tuổi nhất dự án nghệ thuật phi lợi nhuận, Phương Mỹ Chi nói gì?

12:00 01/07/2024

Dự án nghệ thuật phi lợi nhuận Vietnam Marching Art vừa công bố những nhân vật sẽ đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh cho chương trình gồm NSƯT Kim Tuyến, nghệ sĩ múa Hoàng Yến, ca sĩ Phương Mỹ Chi, nhạc trưởng Dustin Tiêu và bà Trương Ngọc Minh Đăng. Theo đó, Phương Mỹ Chi là đại sứ danh dự nhỏ tuổi nhất trong dự án. Chính điều đó khiến nữ ca sĩ không khỏi tự hào. Nói về việc này, giọng ca trẻ tâm sự cô đã gìn giữ những giá trị văn hóa của Việt...

Vì sao 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình?

Vì sao 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình?

11:00 25/04/2023

Sau khi kháng cáo xin giảm hình phạt, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bất ngờ rút kháng cáo này và chấp nhận bản án tử hình.

Giáo sư Cao Huy Thuần - đóa sen trắng quê hương

Giáo sư Cao Huy Thuần - đóa sen trắng quê hương

12:40 14/07/2024

Sống ở Pháp, giáo sư Cao Huy Thuần (1937-2024) gửi nỗi lòng quê hương qua trang sách đậm tinh thần Phật giáo và văn hóa Việt.

Đan Trường gặp tai nạn giao thông bên Mỹ

Đan Trường gặp tai nạn giao thông bên Mỹ

08:20 13/11/2023

Đan Trường vừa gặp tai nạn giao thông ở Mỹ. Nguyên nhân là do đang lái xe ở đường vắng, một con nai bất ngờ lao ra đầu xe khiến anh trở tay không kịp. Đan Trường cho biết lúc đó túi khí trong xe bung ra khiến xe không chạy được và anh cũng bị đau. Xe bắt đầu xẹt điện và bốc khói khiến nam ca sĩ hốt hoảng. 'Tôi phải dừng xe lại giữa đường. Thấy xe xẹt điện và bốc khói, tôi hốt hoảng nhấn nút báo chớp đỏ. Lúc đó tôi vội vàng tìm cách để chạy ra...

NSND Tường Vi: 'Huyền thoại' và sự thật tiếng chim hót trong 'Cô gái vót chông'

NSND Tường Vi: 'Huyền thoại' và sự thật tiếng chim hót trong 'Cô gái vót chông'

05:30 13/05/2024

NSND Tường Vi qua đời ngày 11/5, hưởng thọ 86 tuổi. Lễ viếng diễn ra vào 7h ngày 14/5 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 17, TP Đà Nẵng. Lễ truy điệu lúc 12h cùng ngày, linh cữu được an táng tại Nghĩa trang Quân khu 5. Tiếng hát chữa lành NSND Tường Vi sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Những năm 1950 - 1951, hầu như tối nào bộ đội cũng sinh hoạt văn nghệ tại sân nhà bà ngoại Tường Vi. Nhờ đó, Tường Vi thuộc những bài hát...

Jang Nara làm luật sư chuyên giải quyết ly hôn trong Good Partner

Jang Nara làm luật sư chuyên giải quyết ly hôn trong Good Partner

09:20 15/07/2024

Good Partner không chỉ là một tác phẩm miêu tả về công việc của những người làm trong ngành luật, mà còn giống như cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các chị em.

Đức Tiến 'ấp ủ về nước làm việc' trước khi đột tử

Đức Tiến 'ấp ủ về nước làm việc' trước khi đột tử

06:30 20/05/2024

Bạn bè nói Đức Tiến có lịch làm việc dày, liên tục, thường xuyên mất ngủ, trước khi qua đời ở Mỹ còn ấp ủ hoài bão về nước thực hiện một số dự án.

Hoàng Cảnh Du, Vương Tử Kỳ nhận tin vui khi phim lính cứu hỏa sắp lên sóng

Hoàng Cảnh Du, Vương Tử Kỳ nhận tin vui khi phim lính cứu hỏa sắp lên sóng

09:50 15/06/2023

Phim “Anh ấy bước ra từ ánh lửa” do Hoàng Cảnh Du, Trương Tịnh Nghi, Vương Tử Kỳ đóng đã lấy được giấy phép phát hành 40 tập, chờ ngày lên sóng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới