Con trai 14 tuổi khai bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội chết

22:40 20/10/2023

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết liên quan đến vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, cơ quan công an đã bắt giữ được nghi phạm có liên quan đến vụ án.

Căn nhà bà P. ở nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: HOÀI ANH

Tối 20-10, thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết liên quan đến vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, cảnh sát đã bắt khẩn cấp Phạm Minh Qu. (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra vì có liên quan đến vụ việc.

Đồng thời cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã khởi tố vụ án hình sự về tội "giết người".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 6h ngày 14-10, cụ bà P.T.P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) phát hiện con ruột là ông P.V.Y. (45 tuổi) nằm chết trên giường. Người nhà tưởng ông Y. chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng mà không trình báo chính quyền.

Đến 22h cùng ngày, con gái pha cho cụ P. 100ml sữa. Khoảng 5 phút sau khi uống sữa, cụ P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình cũng nghĩ cụ P. mất do bệnh lý nên không trình báo công an.

Khoảng 4h ngày 15-10, ông P.M.T. (55 tuổi, con cụ P.) đến phụ đám tang. Tại đây, ông T. cũng pha 150ml sữa uống. Khi uống được khoảng 50ml sữa, ông bị nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên được đưa đi cấp cứu.

Sau đó ông T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng rất nặng: tổn thương gan, thận, phổi, cơ tim; thở máy và phải lọc máu hấp phụ.

Được biết, bà P. và ông T. uống cùng một hộp sữa (thời điểm này gia đình mới báo chính quyền địa phương). Hiện ông T. sức khỏe đã ổn định và xuất viện về gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc.

Căn cứ kết quả giám định các mẫu vật thu tại hiện trường và kết quả điều tra đã xác định con ruột ông Y. là Phạm Minh Qu. có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an Qu. khai nhận từ khi lên 6 tuổi do cha mẹ ly thân nên Qu. và 2 em về ở với mẹ bên ông bà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Năm 2021, Qu. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 2-3 năm gần đây buổi tối Qu. về ngủ tại nhà của bà nội và cha ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè. Ông Y. thường xuyên uống rượu, nhiều lần Qu. kêu cha bỏ rượu thì bị ông la mắng nên Qu. nảy sinh ý định giết ông Y.

Khoảng tháng 8-2023, Qu. quen một đối tượng N.P.Đ. (39 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) và người này có thuốc bả chó.

Ngày 13-10, Qu. cùng em ruột gặp ông Đ. để xin thuốc về "thuốc" chó hoang. Sau đó khoảng 23h cùng ngày, Qu. lấy thuốc bỏ vào hộp sữa (mà bà P. và ông Y. hay uống).

Đến sáng hôm sau, Qu. đi làm như thường lệ thì nghe tin ông Y. chết.

Cơ quan công an đang điều tra vụ việc - Ảnh: HOÀI ANH
Có thể bạn quan tâm
Indonesia: Một công dân Trung Quốc mất tích khi đi du lịch đảo Labuan

Indonesia: Một công dân Trung Quốc mất tích khi đi du lịch đảo Labuan

16:40 04/10/2023

Điều phối viên bộ phận SAR tại Labuan Bajo Supriyanto Ridwan ngày 4/10 cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm Yi Liu, công dân Trung Quốc, 27 tuổi, đã bị mất tích một ngày trước đó.

Cựu HLV tuyển Trung Quốc bị phạt tù chung thân

Cựu HLV tuyển Trung Quốc bị phạt tù chung thân

17:50 23/02/2024

Sohu đưa tin ông Li Tie vừa bị đề nghị án tù chung thân trong phiên tòa đầu tiên vì hàng loạt tội danh như tham nhũng, biển thủ, lạm dụng quyền lực, hối lộ,... Cựu huấn luyện viên tuyển quốc gia Trung Quốc cho rằng án phạt này quá nặng và sẽ kháng cáo. 'Li Tie cho rằng mình bị oan. Ông ta lật ngược hàng loạt lời khai trước đó, buộc cơ quan điều tra phải thu thập lại chứng cứ từ đầu. Theo đó, chưa có thông tin chắc chắn về bản án cuối cùng dành...

Tranh cãi việc đòi tiền bảo hiểm thương tật khi lao vào lửa cứu vợ con

Tranh cãi việc đòi tiền bảo hiểm thương tật khi lao vào lửa cứu vợ con

21:20 12/05/2024

Nhà cháy, ông Yang lao vào lửa cứu vợ con dẫn đến thương tật song công ty bảo hiểm coi đây là “thương tích do tự mình gây ra”, thuộc điều khoản miễn trừ nên từ chối bồi thường.

Người dân lo sợ sống cạnh tuyến đường sạt lở nghiêm trọng

Người dân lo sợ sống cạnh tuyến đường sạt lở nghiêm trọng

17:20 26/12/2023

Bờ kè đường Lương Hữu Khánh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) sạt lở nghiêm trọng, ăn sâu vào tuyến đường dân sinh gây nguy hiểm nhưng chưa được xử lý, khắc phục, khiến nhiều hộ dân bức xúc.

Lan tỏa sức mạnh mềm, đầu tư xứng tầm

Lan tỏa sức mạnh mềm, đầu tư xứng tầm

07:00 28/02/2023

TP - Hội thảo khoa học cấp quốc gia 80 năm Đề cương về Văn hóa Việt Nam (1943-2023) - Khởi nguồn và động lực phát triển diễn ra ngày 27/2, là dịp tiếp tục khẳng định ý nghĩa khoa học, tầm vóc lịch sử và những giá trị trường tồn của bản Đề cương về Văn hóa Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Người dân TPHCM cần đề phòng mưa dông liên tiếp nhiều ngày tới

Người dân TPHCM cần đề phòng mưa dông liên tiếp nhiều ngày tới

06:20 16/05/2024

Cơn mưa lớn trên diện rộng chiều 15/5 đã khiến nhiều khu vực tại TPHCM bị ngập úng. Cơ quan khí tượng dự báo mưa dông ở Nam bộ và TPHCM còn có khả năng tiếp diễn trong những ngày tới, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Vĩnh Phúc đã có công trình Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2

Vĩnh Phúc đã có công trình Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2

17:00 28/08/2023

Sáng 28.8, Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Bình Xuyên tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu...

Xôn xao clip nữ sinh bị đánh, nhiều học sinh đứng nhìn và quay phim

Xôn xao clip nữ sinh bị đánh, nhiều học sinh đứng nhìn và quay phim

18:20 22/04/2024

Clip ghi lại cảnh nữ sinh đánh đập, kéo lê bạn trên sân một ngôi trường THCS ở huyện Đơn Dương, Lâm Đồng.

Đón sóng đầu tư từ các chaebol công nghệ

Đón sóng đầu tư từ các chaebol công nghệ

09:10 03/07/2024

Các tập đoàn công nghệ, điện tử thế giới phải nhìn nhận Việt Nam như một 'cứ điểm' quan trọng trong sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra