Con trai 10 tuổi bị bắt vì tiểu bậy, mẹ kiện cảnh sát đòi 2 triệu USD

00:30 24/02/2024

Latonya Eason, mẹ của cậu bé 10 tuổi, đang kiện cảnh sát vì đã bắt giữ con trai cô vì tiểu bậy nơi công cộng khi cậu bé đang đợi mẹ trong ôtô.

Trong đơn kiện, Latonya Eason cáo buộc cảnh sát ở thị trấn Senatobia, bang Mississippi đã sử dụng vũ lực quá mức vào tháng 8/2023 khi họ bắt tạm giam con trai cô "không khác gì một tên tội phạm" và buộc cậu bé chấp hành thời hạn quản chế như người trưởng thành.

Đơn kiện nêu tổng 7 bị đơn gồm chính quyền thị trấn Senatobia, Cảnh sát trưởng thị trấn, sĩ quan cảnh sát đã bắt giữ cậu bé và bốn sĩ quan khác quản chế cậu trong lúc tạm giam.

Sự việc xảy ra ngày 10/8/2023 khi Latonya Eason đến văn phòng để thực hiện vài việc vặt, trong khi hai đứa con cô đợi trong xe. Trong lúc này, cậu bé 10 tuổi nói với em gái rằng cậu cần sử dụng nhà vệ sinh, vì đã "gấp lắm rồi", tài liệu tòa án cho biết.

Cậu bé quyết định đi vệ sinh một cách kín đáo bằng cách mở cửa xe và đi tiểu xuống đường, "che cánh cửa để không lộ", tài liệu tòa án nêu.

Một sĩ quan cảnh sát Senatobia đã nhìn thấy cậu bé và khiển trách cậu nặng nề. Ngay sau đó, 5 sĩ quan khác xuất hiện và nói rằng cậu bé phải bị tạm giam vì đi tiểu bậy. Cậu bé bị đưa lên xe cảnh sát và bị tạm giam.

Cậu bé sau đó bị buộc tội tại Tòa án Thanh thiếu niên Quận Tate vì là "đứa trẻ cần cải tạo" trước khi được trả về cho mẹ mình. Thẩm phán tòa sơ thẩm đã tuyên cậu 3 tháng quản chế và viết bài luận về một cầu thủ bóng đá quá cố như một hình phạt bổ sung.

Song mẹ cậu từ chối ký vào văn bản quản chế và phản đối mạnh mẽ, khiến thẩm phán sau đó đã quyết định hủy bỏ vụ án. Song Latonya vẫn cảm thấy bức xúc, quyết định gửi đơn kiện chống lại "sự thù địch cá nhân, thành kiến và thiếu lý do ngoài lợi ích công lý" của 7 bị đơn đã nêu.

Latonya nói rằng thật vô lương tâm khi con cô bị bắt và ra lệnh quản chế vì làm những gì mà "một đứa trẻ bình thường" và "có lẽ một số đàn ông trưởng thành" sẽ làm khi họ phải bị thôi thúc và không có toilet công cộng.

Vụ kiện cáo buộc sự sơ suất của cảnh sát đã khiến cô và con trai "xấu hổ, quấy rối, sốc và các tổn thương về thể chất, tinh thần và tổn thương khác".

"Chúng tôi tin chắc rằng mọi cá nhân, bất kể tuổi tác, đều xứng đáng được đối xử một cách đàng hoàng và tôn trọng bởi cảnh sát, những người đã tuyên thệ bảo vệ và phục vụ dân. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng các cơ quan thực thi pháp luật phải ưu tiên bảo vệ quyền và phúc lợi của công dân, đặc biệt là khi đối phó với những nhóm dân cư dễ bị tổn thương như trẻ em", luật sư đại diện nguyên đơn nêu.

Đơn kiện yêu cầu bồi thường 2 triệu USD cho những thương tích về thể chất, đau khổ về tinh thần, đau khổ về tinh thần và phí luật sư, cho biết: "Thay vì tận hưởng những hoạt động mà một đứa trẻ yêu thích, tuổi trẻ của nó lại bị vấy bẩn bởi sự truy tố ác ý".

Sau sự việc, một sĩ quan cảnh sát Senatobia đã bị sa thải, 4 người còn lại bị kỷ luật.

Hải Thư (Theo Law and Crime)

Có thể bạn quan tâm
Nhiều thanh niên trộm xe máy bị bắt

Nhiều thanh niên trộm xe máy bị bắt

17:20 05/01/2024

Chiều 5/1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, vừa kịp thời ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe mô tô liên tỉnh, bắt quả tang 2 đối tượng trú tại tỉnh Nghệ An. Trước đó, ngày 2/1 tại TDP 3, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) phát hiện nhóm thanh thiếu niên có hành vi trộm cắp xe mô tô nhãn hiệu Honda - Wave Alpha, biển số 38D1-240.67 của anh Lê Tiến Đạt (SN 2000, trú tại xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ (Hà...

Kẻ đâm trọng thương Chủ tịch phường tại Huế lĩnh án

Kẻ đâm trọng thương Chủ tịch phường tại Huế lĩnh án

10:00 10/04/2024

Do nghi ngờ con trai ruột cấu kết với Chủ tịch UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) - là người bà con cùng họ hàng - để chiếm đất, Võ Trọng Tối đã dùng dao đâm vị lãnh đạo phường này trọng thương. Đáng chú ý, kẻ thủ ác từng có tiền án về tội giết người.

Tuyển sinh năm 2024: Lưu ý tiêu chí phụ đối với thí sinh

Tuyển sinh năm 2024: Lưu ý tiêu chí phụ đối với thí sinh

11:30 20/02/2024

TP - Năm 2024, các trường đại học (ĐH) danh tiếng đặt ra thêm một số điều kiện đối với một số phương thức khi tuyển sinh.

Mang súng tự chế bắn vào quán karaoke để 'dằn mặt' chủ quán

Mang súng tự chế bắn vào quán karaoke để 'dằn mặt' chủ quán

08:30 11/06/2023

Do có mâu thuẫn từ trước, Nguyễn Văn Hải (SN 1989, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) đi xe máy đến trước cửa quán karaoke của “đối thủ” và nổ súng vào cửa.

Công nhân hồ hởi lên Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024 về quê đón Tết

Công nhân hồ hởi lên Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024 về quê đón Tết

17:50 06/02/2024

Sau nhiều năm đón Tết xa nhà, hơn 200 công nhân và người thân hết sức vui mừng khi được về quê sum họp cùng gia đình trên Chuyến tàu Công đoàn.

Thi cắm hoa nghệ thuật, trưng bày mâm bánh truyền thống tại công đoàn cơ sở

Thi cắm hoa nghệ thuật, trưng bày mâm bánh truyền thống tại công đoàn cơ sở

09:50 19/10/2023

Bắc Giang - Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Hà Phong (huyện Hiệp Hòa) vừa tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật và trưng...

Công trình chống ngập hơn 20 tỷ đồng 'thất thủ'

Công trình chống ngập hơn 20 tỷ đồng 'thất thủ'

05:40 01/06/2024

Công trình chống ngập tại khu vực ngã ba Trảng Dài (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được đầu hơn 20 tỷ đồng nhưng cứ mưa là ngập.

Ngắm nhan sắc nữ thạc sỹ, tiểu thư Gia Lai sắp làm vợ Hồng Duy

Ngắm nhan sắc nữ thạc sỹ, tiểu thư Gia Lai sắp làm vợ Hồng Duy

02:00 19/05/2024

Hồng Duy sẽ không ra sân vào cuối tuần này do nhận đủ thẻ vàng. Cầu thủ của CLB Nam Định đã được phép về nhà để chuẩn bị đám cưới với bạn gái Phạm Kiều Oanh (sinh năm 1995). Theo kế hoạch, Hồng Duy sẽ làm lễ vu quy ở nhà gái tại Gia Lai vào hôm 19/5. Sau đó, cả hai sẽ tổ chức đám cưới ở quê của Hồng Duy, Bình Phước vào ngày 28/5. Ảnh: Linh Nga Bridal

Lịch âm 22/4 - Âm lịch hôm nay 22/4 chính xác nhất - lịch vạn niên 22/4/2024

Lịch âm 22/4 - Âm lịch hôm nay 22/4 chính xác nhất - lịch vạn niên 22/4/2024

11:00 21/04/2024

Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 22/4/2024 Dương lịch: 22/4/2024. Âm lịch: 14/3/2024. Nhằm ngày: Thanh long hoàng đạo. Xét về can chi, hôm nay là ngày Bính Thìn, tháng Mậu Thìn, năm Giáp Thìn thuộc tiết khí Cốc Vũ. Ngày Bảo Nhật (Đại Cát) - Ngày Bính Thìn - Dương Hỏa sinh Dương Thổ: Là ngày rất tốt (đại cát), Thiên Can xuất Địa Chi, thiên khí và địa chi sinh nhập, mọi công việc ít gặp trở ngại, khả năng thành công cao, con người dễ đoàn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra