Con gái ông Trần Quí Thanh được giảm 9 tháng tù

19:30 06/09/2024

Tòa phúc thẩm xác định Trần Uyên Phương giữ vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới nên giảm án; bác kháng cáo của ông Trần Quí Thanh.

Chiều 6/9, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên y án 8 năm tù với ông Trần Quí Thanh (71 tuổi) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tòa cũng không chấp nhận kháng cáo của ông Thanh về việc yêu cầu bị hại trả lãi suất và lãi phạt đối với số tiền cho vay.

Theo HĐXX, cấp sơ thẩm tuyên bị cáo phạm tội danh trên là có căn cứ, đúng người, đúng pháp luật; mức án áp dụng là tương xứng với tính chất, mức độ hành vi nên không có cơ sở giảm nhẹ.

Đối với Trần Uyên Phương (43 tuổi, con gái ông Thanh), tòa chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên giảm án từ 4 năm xuống còn 3 năm 3 tháng tù về cùng tội danh.

Theo HĐXX, bị cáo Phương là đồng phạm giúp sức, không tham gia vào việc thỏa thuận thực hiện các giao dịch, nhân thân tốt... mức án cấp sơ thẩm áp dụng là tương xứng. Tại tòa phúc thẩm, bị cáo xuất trình thêm nhiều tình tiết giảm nhẹ mới như tham gia nhiều hoạt động từ thiện, công ty của bị cáo có đóng góp nhiều về thuế cho Nhà nước.

Đối với các bị hại, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bà Đặng Thị Kim Oanh (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai) và ông Lâm Sơn Hoàng; còn lại giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo HĐXX, các tài liệu trong hồ sơ xác định từ 2019 đến 2020 ông Thanh cùng hai con gái thông qua môi giới có thỏa thuận miệng cho nhiều người vay tiền với lãi suất 3% một tháng. Các bị cáo yêu cầu người vay ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản, cổ phần của dự án, sang tên cho các con ông Thanh và công ty của mình đứng tên, đồng thời cam kết bán lại để che giấu bản chất của việc cho vay.

Hành vi cho vay tiền là giao dịch dân sự không trái pháp luật, song để đảm bảo việc vay tiền và tiền lãi phát sinh các bị cáo đã ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản (bất động sản, cổ phần dự án). Sau khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng tài sản, các bị cáo đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên dùng thủ đoạn gian dối, đưa ra các lý do gây khó khăn khiến các bị hại không thể chuộc lại được tài sản.

Tổng cộng, ông Thanh đã thực hiện 4 vụ chiếm đoạt tài sản, tổng trị giá hơn 1.048 tỷ đồng. Trong đó có hai dự án Minh Thành, Nhơn Thành của bà Oanh; 29 thửa đất được tách từ thửa số 452 của ông Nguyễn Văn Chung, 4 thửa đất của ông Lâm Sơn Hoàng và 2 thửa đất của ông Nguyễn Huy Đông.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Người hiến máu phản ánh 'bằng khen không kèm tiền thưởng'

Người hiến máu phản ánh 'bằng khen không kèm tiền thưởng'

18:40 30/01/2024

Nhiều người phản ánh nhận được bằng khen thành tích hiến máu nhưng không nhận được tiền thưởng kèm theo của Hội Chữ thập đỏ thành phố.

Khởi tố tài xế ô tô driff trước Nhà hát lớn Hà Nội

Khởi tố tài xế ô tô driff trước Nhà hát lớn Hà Nội

11:30 21/04/2023

Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1984, trú tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) khai nhận điều khiển tốc độ cao, rú ga, “drift xe” nhiều vòng quanh bùng binh tại trước Nhà hát lớn Hà Nội rạng sáng ngày 16/4 và 17/4. Trước đó, khoảng 1h30 ngày 17/4, Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Nissan do Nguyễn Ngọc Thắng điều khiển tốc độ cao, rú ga, “drift xe” nhiều vòng...

‘Cú đấm thép’ 363 Công an TPHCM liên tiếp triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm

‘Cú đấm thép’ 363 Công an TPHCM liên tiếp triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm

10:30 27/04/2024

Trong quý I/2024, 68 Tổ công tác 363 của Công an TPHCM phát hiện, xử lý 5.545 đối tượng nghi vấn vi phạm pháp luật. Trong đó, 183 vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; 78 vụ tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ; 23 vụ cướp, cướp giật tài sản.

Băn khoăn 'chuẩn trường đại học'

Băn khoăn 'chuẩn trường đại học'

11:30 28/05/2023

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo thông tư quy định 'Chuẩn cơ sở giáo dục đại học', trong đó có nhiều tiêu chí mới.

Nam Định: Rủ nhau đi tắm sông Múc, nam sinh 16 tuổi đuối nước tử vong

Nam Định: Rủ nhau đi tắm sông Múc, nam sinh 16 tuổi đuối nước tử vong

18:50 22/07/2023

Chiều 22/7, trả lời VTC News, ông Phạm Văn Đà, Chủ tịch UBND xã Hải Quang, huyên Hải Hậu, tỉnh Nam Định xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong. Nạn nhân được xác định là em L.V.C. (16 tuổi, trú xã Hải Long, huyện Hải Hậu). Được biết, L.V.C. hiện đang tạm trú nhà bà ngoại ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu để học tập. Theo vị lãnh đạo UBND xã Hải Quang, vào khoảng 10h45 cùng ngày, em C. cùng một bạn nam khác ra sông...

Chương trình nghệ thuật 'Sao Độc lập' tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

Chương trình nghệ thuật 'Sao Độc lập' tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

23:40 01/09/2023

Tối 1/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Thành ủy-Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Sao Độc lập” 2023 nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh 2/9. Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông...

19h tối nay, 'Khám phá trường học' tại Trường đại học Nam Cần Thơ

19h tối nay, 'Khám phá trường học' tại Trường đại học Nam Cần Thơ

10:40 01/03/2024

Trường đại học Nam Cần Thơ sẽ lên sóng chương trình ‘Khám phá trường học' năm 2024 của báo Tuổi Trẻ vào lúc 19h tối nay 1-3.

Nhật Bản thừa nhận video làm lộ căn cứ hải quân trên mạng xã hội Trung Quốc

Nhật Bản thừa nhận video làm lộ căn cứ hải quân trên mạng xã hội Trung Quốc

07:50 11/05/2024

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản yêu cầu tăng cường năng lực chống máy bay không người lái, sau khi đoạn video quay bằng máy bay không người lái đăng trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một tàu đổ bộ Nhật Bản neo đậu tại cảng hải quân ở phía tây Tokyo.

Mùng 2 Tết: Khách nước ngoài nườm nượp đến chợ Bến Thành, 'chốt' đặc sản liền tay

Mùng 2 Tết: Khách nước ngoài nườm nượp đến chợ Bến Thành, 'chốt' đặc sản liền tay

03:00 12/02/2024

Dù chưa mở cửa nhưng các sạp phía ngoài chợ Bến Thành đã đông vui, nhộn nhịp. Tiểu thương phấn khởi vì du khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm rất đông ngay trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới