Còn chưa đầy 1 tuần để hoàn thành dự án đường dây 500kV Nam Định 1 - Thanh Hóa

00:20 25/06/2024
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến nay, toàn bộ dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng vị trí cột và khoảng néo.

Đến nay cũng đã bàn giao 1.019/1.177 vị trí cột, đạt 87% và đang bàn giao 158 vị trí cột, dự kiến hoàn thành bàn giao trước ngày 25/6.

Công tác cung cấp vật tư thiết bị khác (dây dẫn, cách điện, cáp quang, phụ kiện) đã bàn giao 100% cho 3 dự án. Riêng dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu vẫn còn 1 số cách điện, phụ kiện chưa bàn giao, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và Ban Quản lý dự án đôn đốc nhà thầu khẩn trương vận chuyển, bàn giao đến công trường trước ngày 25/6 để triển khai lắp đặt đồng bộ.

EVN cho biết sẽ hoàn thành đóng điện dự án đường dây 500kV Nam Định 1 - Thanh Hóa trước ngày 30/6. (Ảnh minh họa: Báo Công Thương)

Theo EVN, hiện nay các công việc còn lại là dựng cột, kéo dây với điều kiện làm việc trên cao rất khó khăn và yêu cầu thời tiết khô ráo. Tuy nhiên do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên thời tiết nắng nóng cực đoan, một số ngày có mưa lớn, giông sét gây gián đoạn thi công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ các dự án.

EVN/EVNNPT cho biết, đang cùng các lực lượng tham gia dự án tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục bất lợi của thời tiết, thực hiện nhiều giải pháp như tranh thủ thời tiết khô ráo để tập kết vật tư thiết bị đến vị trí thi công, điều chỉnh lịch làm việc linh hoạt theo điều kiện thời tiết, bố trí địa điểm ăn nghỉ cho lực lượng thi công gần công trường, tăng cường tối đa thi công bằng cơ giới đối với các vị trí có đường giao thông.

Khó khăn nữa là một số nhà thầu cung cấp cột thép chậm tiến độ, đến nay còn 158 vị trí cột đang bàn giao. Nguyên nhân do khối lượng cột thép phải chế tạo quá lớn, thời gian giao hàng ngắn…vượt quá năng lực của các Nhà sản xuất.

Việc thiếu nhân sự cũng là một trong những khó khăn của dự án. Do phải triển khai đồng thời, trong khoảng thời gian ngắn các công việc thi công dựng cột, kéo dây cho các dự án nên cần huy động số lượng lớn nhân lực có trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm, tay nghề cao. Số nhân lực cần khoảng 15.000 người, trong khi lực lượng công nhân có tay nghề, chuyên môn của các Nhà thầu chỉ có khoảng 7.000 - 8.000 người.

Để khắc phục số lượng nhân công còn thiếu, EVN/EVNNPT đã huy động tối đa nhân lực từ các đơn vị trong EVN, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)…tham gia thi công,hỗ trợ thi công công tác dựng cột và kéo dây cho các dự án.

Đồng thời yêu cầu tất cả các nhà thầu đang thi công dựng cột, kéo dây trên các công trình khác của EVN điều động nhân lực, máy thi công về thi công cho các dự án mạch 3.

Được biết, hiện nay lãnh đạo EVN/EVNNPT trực tiếp điều hành các công việc thi công trên công trường, chỉ đạo ban quản lý dự án, tư vấn và các nhà thầu triển khai thực hiện các công việc theo các mốc tiến độ chi tiết đã được các bên thống nhất, phấn đấu hoàn thành phần lớn khối lượng công việc các dự án.

Cụ thể, hoàn thành đóng điện trước 30/6 dự án ĐZ 500kV Nam Định 1 - Thanh Hoá và các dự án thành phần: Mở rộng sân phân phối TBA 500kV Quảng Trạch (đã hoàn thành đóng điện ngày 8/6); Mở rộng ngăn phân phối tại TBA 500kV Phố Nối (đã hoàn thành đóng điện ngày 18/6); ĐZ nhánh rẽ 220 kV từ trạm 500/220kV Thanh Hóa đến ĐZ 220 kV Nông Cống - Ba Chè; 6 ngăn lộ 220kV và toàn bộ ngăn lộ 500kV tại trạm 500kV Thanh Hóa.

Các dự án còn lại tiếp tục được EVN/EVNNPT và các nhà thầu nỗ lực thi công hoàn thành, đóng điện từng phần, sau đó tiến hành đóng điện cho toàn tuyến ĐZ 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Có thể bạn quan tâm
Sở TT&TT Hà Nội: Giải quyết thấu tình đạt lý vụ TikToker tố bị đuổi khỏi quán ăn

Sở TT&TT Hà Nội: Giải quyết thấu tình đạt lý vụ TikToker tố bị đuổi khỏi quán ăn

17:20 19/01/2024

Tại buổi họp báo của UBND TP Hàn Nội chiều 19/1, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan vụ một Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn, bà Nguyễn Thị Mai Hương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết, vụ việc này Sở tiếp nhận thông tin. Thanh tra Sở đang thực hiện xác minh lại vụ việc với các bên liên quan để giải quyết thấu tình đạt lý. 'Nếu có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định nhưng cũng phải thể hiện tính nhân...

Giá heo hơi hôm nay 14/4: Giá heo hơi cao nhất 62.000 đồng/kg, 'ông lớn' trong ngành tăng giá bán

Giá heo hơi hôm nay 14/4: Giá heo hơi cao nhất 62.000 đồng/kg, 'ông lớn' trong ngành tăng giá bán

18:30 14/04/2024

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc ghi nhận tăng 1.000-2.000 đồng/kg trong tuần qua, dao động trong khoảng 60.000-62.000 đồng/kg.

Ngổn ngang dự án đường cứu hộ 777 tỷ 'rùa bò' hơn thập kỷ

Ngổn ngang dự án đường cứu hộ 777 tỷ 'rùa bò' hơn thập kỷ

16:50 14/04/2024

Dự án đường cứu hộ cứu nạn (CHCN) Phong Điền - Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), với trị giá đầu tư hơn 700 tỷ đồng hiện trong giai đoạn nước rút để hoàn thành thi công toàn tuyến sau hơn 12 năm triển khai.

Bất động sản miền Tây ‘nín thở’ chờ hạ tầng

Bất động sản miền Tây ‘nín thở’ chờ hạ tầng

05:50 25/02/2024

Năm 2023 khép lại với nhiều doanh nghiệp xây dựng, bất động sản khu vực Tây Nam Bộ, nên phải cắt giảm từ 50 - 80% nhân sự. Khó khăn thị trường bất động sản khu vực này được kỳ vọng sẽ ấm hơn trong năm mới, khi nhiều dự án giao thông trọng điểm được khởi công hoặc hoàn thành, cùng với các địa phương lần lượt công bố quy hoạch cấp tỉnh, các luật mới có hiệu lực.

Khu giết mổ hơn 111 tỉ đồng ở Hà Nội bỏ hoang 10 năm vì thiếu vốn

Khu giết mổ hơn 111 tỉ đồng ở Hà Nội bỏ hoang 10 năm vì thiếu vốn

08:10 14/12/2023

Dù đã triển khai nhiều năm, nhưng dự án xây dựng khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại xã Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đến...

Vì sao bất động sản phía Tây Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư?

Vì sao bất động sản phía Tây Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư?

08:00 11/06/2024

Phía Tây Hà Nội bao gồm các quận: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm. Xa lõi trung tâm hơn là Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ. Trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, nơi đây tiếp nhận nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ của Chính phủ và các “ông lớn” bất động sản (BĐS), vươn mình trở thành trung tâm phát triển mới một cách toàn diện. Tâm điểm phát triển Dưới áp lực của sự gia tăng dân số, TP Hà Nội mở rộng địa giới...

Cử nhân người Mông rời phố về bản cùng người dân làm du lịch

Cử nhân người Mông rời phố về bản cùng người dân làm du lịch

15:30 30/03/2023

Tráng A Chu (SN 1982) - chàng trai người Mông ở bản Hua Tạt (xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) là người đầu tiên tại địa phương...

Vi vu suối Cái Ba Vì Hà Nội

Vi vu suối Cái Ba Vì Hà Nội

08:10 20/02/2024

Suối Cái Ba Vì là một trong những địa điểm lý tưởng của mọi người khi muốn thư giãn, tránh xa khỏi khói bụi thành phố. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, suối Cái tọa lạc tại xã Minh Quang, Ba Vì rất thuận tiện khi di chuyển – có thể đi bằng ô tô hoặc phượt xe máy. Nếu lần đầu đặt chân đến suối Cái Ba Vì, Hà Nội chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh quan nơi đây với dòng suối trong vắt, thiên nhiên hùng vĩ. Đây cũng là một nơi hoàn...

Chợ Đầm cũ nguy cơ đổ sụp, nhiều tiểu thương vẫn không chuyển qua chợ mới

Chợ Đầm cũ nguy cơ đổ sụp, nhiều tiểu thương vẫn không chuyển qua chợ mới

11:00 19/03/2023

Sau gần 50 năm sử dụng, chợ Đầm - một biểu tượng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) với kiến trúc độc đáo - hiện xuống cấp trầm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra