Con 7 tuổi mắc bệnh Down ngã gãy xương cổ, mẹ khóc xin ra viện vì không có tiền

08:30 13/06/2023
Đã gần một tháng chị Nguyễn Thị Thuỷ (46 tuổi, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đưa con gái Phạm Thị Hoàng Linh (7 tuổi) nhập viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) sau khi con ngã gãy, lệch đốt sống cổ.

Linh nằm một chỗ, phần cổ đeo nẹp và dây kéo cố định. Cằm của con ửng đỏ, da bị bong khi liên tục bị dây cọ sát. Không nói được, thi thoảng khó chịu cô bé vặn vẹo để mẹ thay nẹp cổ cho.

Bác sĩ Lê Đức Anh - khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, Linh nhập viện hôm 13/5 trong tình trạng gãy mỏm nha C1, C2 di lệch rời. Phần dưới lệch trục ra sau gây hẹp ống sống, đường kính trước sau chỉ 8mm chèn ép gây giảm kích thước và phù thuỷ cổ ngang ngực. Nếu không được phẫu thuật con có thể bị liệt cả đời.

Nhìn con khó chịu vì phải nẹp cổ liên tục, chị Thuỷ bất lực chẳng biết làm gì. Linh là con út của chị và chồng trước, con không may sinh ra bị Down. Vợ chồng chị từ ngày ấy lục đục rồi ly hôn. Hai mẹ con chị về nương nhờ nhà mẹ. Năm nay Linh 7 tuổi, đi được nhưng không thể nói chuyện, nhận thức chỉ như đứa trẻ lên ba.

Linh 3 tuổi, chị Thủy đi bước nữa với người đàn ông cùng quê. Hai người dang dở gặp nhau, chị đưa con sang ở cùng anh. Sau đó họ có với nhau thêm 2 bé sinh đôi. Tuy là cha dượng nhưng thương Linh, một mình anh đi làm lo cho cả gia đình để chị ở nhà chăm con.

Chị Thủy làm ruộng chăm ba con nhỏ dại, cuộc sống cứ thế trôi qua. Một hôm Linh ở nhà chơi cùng 2 em trai thì bị ngã. Sau ngày đấy cô bé đau không ngủ được, bên trái của con chẳng thể cử động. Linh không nói được, chỉ biết khóc. Bác sĩ chẩn đoán Linh bị trượt khớp cổ do va đập, bệnh viện huyện không thể can thiệp cẩn chuyển lên tuyến trên.

Vay mượn được 14 triệu đồng, chị Thuỷ đưa con ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Các bác sĩ chỉ định mổ để nắn chỉnh và cố định lại phần đốt sống bị gãy, lệnh của con.

"Bị lệch hai đốt sống đỡ phần đầu nên con không thể nhấc đầu lên được", người mẹ nói. Bác sĩ báo gia đình cần chuẩn bị 60 triệu đồng để phẫu thuật. Nhìn số tiền ít ỏi còn lại trong ví chỉ đủ tàu xe, chị Thuỷ ngậm ngùi xin bế con về.

Người phụ nữ khóc, nói cả nhà sống dựa vào đồng lương ít ỏi của chồng. Tiền vay còn chưa trả được, giờ phải lo số tiền phẫu thuật lớn như vậy chị không biết lấy đâu ra. "Với nhiều người 60 triệu đồng không nhiều, nhưng chồng tôi chỉ làm bốc vác, tháng nhiều được 5, 6 triệu, tháng ít được 1, 2 triệu, nhà còn 2 con nhỏ, nên số tiền đó là quá lớn với gia đình", chị Thuỷ nghẹn ngào.

Bác sĩ Lê Đức Anh, người trực tiếp điều trị cho Linh, chia sẻ ca mổ của bé là ca phẫu thuật khó. Bản thân Linh bị bệnh Down bẩm sinh, chậm phát triển, không thể nói nên khó nắm bắt tình trạng bệnh. Phần trật gãy của con ở hai đốt C1, C2, hai đốt sống phụ trách nâng đỡ phần đầu nếu không cẩn thận có thể liệt cả đời.

Sau mổ cô bé sẽ phải tập phục hồi chức năng tại cơ sở y tế trong thời gian dài, chi phí tốn kém.

"Chăm một đứa trẻ bị bệnh Down vốn rất áp lực, tốn kém, nay lại thêm chi phí phẫu thuật cao, đây sẽ là gánh nặng với gia đình kinh tế yếu, đông con như nhà Linh", bác sĩ Đức Anh nói.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ cháu Phạm Thị Hoàng Linh người Nghệ An.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Có thể bạn quan tâm
Đấu giá cây trầm hương giúp người nghèo về quê đón Tết

Đấu giá cây trầm hương giúp người nghèo về quê đón Tết

15:00 04/01/2024

Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.HCM đưa cây trầm hương tự nhiên ra đấu giá để lo những chuyến xe cho bà con nghèo Quảng Ngãi về quê đón Tết và nhiều công tác thiện nguyện khác.

Lá thư cuối cùng Bác Hồ gửi Tổng thống Mỹ trước khi mất

Lá thư cuối cùng Bác Hồ gửi Tổng thống Mỹ trước khi mất

19:40 02/09/2024

Chỉ 8 ngày trước khi về cõi vĩnh hằng, Bác Hồ đã viết thư trả lời Tổng thống Mỹ với mong muốn hòa bình cho Việt Nam.

Giận người quản lý, tài xế bật lửa đốt cháy rụi xe buýt của công ty

Giận người quản lý, tài xế bật lửa đốt cháy rụi xe buýt của công ty

21:30 01/03/2023

Ngày 1.3, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Thái Văn Nhìn để xử lý hành vi hủy hoại...

Giám đốc người Trung Quốc bị bắt sau vụ nổ 6 công nhân chết

Giám đốc người Trung Quốc bị bắt sau vụ nổ 6 công nhân chết

11:40 10/05/2024

Ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc, bị cáo buộc thiếu trách nhiệm, sai phạm trong việc kiểm tra, quản lý lò hơi dẫn đến sự cố nổ, làm 6 người chết.

Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 Hà Tĩnh: Thí sinh, giáo viên khen hay, 'dễ thở'

Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 Hà Tĩnh: Thí sinh, giáo viên khen hay, 'dễ thở'

13:40 06/06/2024

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 Hà Tĩnh với thông điệp về lòng biết ơn được nhiều thí sinh khen hay, “dễ thở”, có tính giáo dục cao…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeo

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeo

15:20 23/06/2023

Sáng nay (23/6), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Lễ đón diễn ra theo nghi thức cấp cao nhất, với 21 phát đại bác chào mừng.

Thót tim cảnh 70 học sinh đi cầu dây vượt sông đầy cá sấu để tới trường

Thót tim cảnh 70 học sinh đi cầu dây vượt sông đầy cá sấu để tới trường

09:10 03/11/2023

Clip: 70 học sinh đi cầu dây bắc qua sông đầy cá sấu để tới trường mỗi ngày. Mỗi ngày, hơn 70 học sinh ở Villa Leidy, gần thành phố ven biển Santa Marta, Colombia liều mạng đi trên một cây cầu tạm bắc qua sông Gaira đầy cá sấu để đến trường. Nói là cầu nhưng thực chất nó là đường ống cung cấp nước cho toàn thị trấn, bên trên có dây thừng để bám vào. Bà Dorisa Fadul, một người dân địa phương, nói với truyền thông: “Trước đây có một cây cầu gỗ do...

Thanh Hóa: Người dân chưa được đền bù vì nứt nhà do thi công cao tốc

Thanh Hóa: Người dân chưa được đền bù vì nứt nhà do thi công cao tốc

09:30 08/08/2023

Trong quá trình thi công Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, 400 ngôi nhà của người dân ở quanh khu vực thi công đã bị rạn nứt, tuy nhiên đến nay các hộ dân vẫn chưa được đền bù.

Đồng Tháp: Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở ven kênh Đốc Phủ Hiền

Đồng Tháp: Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở ven kênh Đốc Phủ Hiền

15:00 02/04/2023

Tuyến đường ven kênh Đốc Phủ Hiền ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã bị sạt lở khoảng 80m, gây ảnh hưởng đến cuộc sống 11 hộ dân với gần 50 nhân khẩu, thiệt hại khoảng 570 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới