Cơ sở giảm béo, tăng kích cỡ 'cậu nhỏ' không phép

08:20 14/06/2024

Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở Louis Clinic điều trị giảm béo, tăng kích cỡ "cậu nhỏ", dù không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh.

Ngày 13/6, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng cho biết kiểm tra đột xuất cơ sở tại địa chỉ 72D Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, sau khi nơi này đăng tải nhiều quảng cáo trái phép như "giảm béo công nghệ Hoa Kỳ chuẩn y khoa", "không xâm lấn (không cần phẫu thuật, không đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng)"...

Trang Facebook tên "Viện thẩm mỹ Quốc tế Louis Clinic - Tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa" đăng quảng cáo "cậu nhỏ hóa cậu to không phẫu thuật, cải thiện cậu nhỏ chỉ trong 60 phút, siêu công nghệ Rive Max"...

Sau 15 phút đoàn kiểm tra đến làm việc, tòa nhà đột ngột bị mất điện. Với sự can thiệp của công an địa phương, cơ sở mở điện trở lại. Đoàn ghi nhận có 5 khách hàng đến làm dịch vụ, song chỉ một người hợp tác làm việc, 4 người khác đã rời khỏi cơ sở. Người đàn ông cho biết đến giảm béo bằng máy rung G5 sau quảng cáo trên mạng xã hội, đã thực hiện hai lần, mỗi lần 520.000 đồng.

Tầng 1 có 3 phòng ghi biển hiệu VIP. Mỗi phòng có một giường, một bàn tư vấn với bảng hình chụp giải phẫu ghi mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Tầng 4 có niêm yết các dịch vụ như laser carbon, nâng cơ chống chảy xệ, điện di căng bóng da, điện di tế bào gốc... Tầng này có một phòng với 10 giường, 7 máy nâng cơ, giảm béo. Tầng 5 cũng có một phòng 10 giường với 11 máy nâng cao, giảm béo...

Nơi này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 5/6/2024, ngành nghề phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe... Tuy nhiên, cơ sở chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám chữa bệnh - điều kiện bắt buộc để hành nghề y tế.

Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty ngưng hoạt động khám chữa bệnh và tháo gỡ các nội dung quảng cáo về lĩnh vực này trên tất cả các trang mạng xã hội. Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm việc, xử lý các sai phạm của cơ sở.

Tại địa chỉ này, cơ sở kinh doanh liên tục thay đổi tên, cùng kinh doanh ngành nghề "tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe", liên tục sai phạm khi "lấn sân" sang lĩnh vực y tế mà không có giấy phép. Trước đó, nơi này là "Viện Thẩm mỹ Phương Đông", "Phương Đông Internatinal Clinic", bị Sở Y tế kiểm tra xử phạt hồi tháng 4, đến nay vẫn chưa đóng tiền phạt.

Ông Thượng cho rằng đây là hiện tượng thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước, cần sự phối hợp giữa các sở, ngành và chính quyền địa phương. Sở Y tế sẽ thông tin vụ việc đến Công an TP HCM để xem xét, điều tra làm rõ các hành vi cố tình vi phạm pháp luật. Sở Kế hoạch và Đầu tư cần xem xét về việc cấp giấy phép kinh doanh đối với các địa chỉ liên tục thay đổi chủ sở hữu nhưng ngành nghề kinh doanh thì không thay đổi.

Gần đây, Sở Y tế liên tiếp phát hiện các cơ sở khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Người dân cần cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, gọi đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra kịp thời nắm thông tin, ngăn chặn và xử lý các vi phạm.

Lê Phương

Có thể bạn quan tâm
Phép màu của người phụ nữ hơn 50 năm đi tìm nguồn cội

Phép màu của người phụ nữ hơn 50 năm đi tìm nguồn cội

08:40 26/02/2024

Bị bỏ rơi từ sơ sinh, chị Ngọc Trần không biết gì về gốc gác của mình cho đến một ngày tháng 3/2023 nhận được kết quả xét nghiệm ADN từ bên kia đại dương.

Cô gái chân phương, chăm chỉ chờ anh

Cô gái chân phương, chăm chỉ chờ anh

05:00 09/06/2024

Em - cô gái tỉnh lẻ chân phương, biết lắng nghe và chia sẻ, cao 1m56, nặng 47 kg, tốt nghiệp đại học, sống và làm việc tại Hà Nội.

3 kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục của trẻ mới lớn

3 kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục của trẻ mới lớn

12:20 04/04/2024

Vừa qua tại Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) có xảy ra trường hợp thầy giáo C. có hành vi xâm hại tình dục với học sinh lớp 5 tên N..

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng Festival biển đảo

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng Festival biển đảo

21:00 24/05/2024

Festival biển đảo Việt Nam - TP Vũng Tàu 2024 đang diễn ra nhưng phải dừng tất cả hoạt động do 'đối tác của ban tổ chức không thể tiếp tục đồng hành'.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhân dân trông chờ rất nhiều ở các văn nghệ sĩ

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhân dân trông chờ rất nhiều ở các văn nghệ sĩ

15:20 25/07/2023

Nhắn nhủ với các văn nghệ sĩ trẻ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói đừng để sự tầm thường, dễ dãi ám ảnh mình; học hỏi, đúc rút những bài học tốt từ thế hệ đi trước, đi xa hơn, vững vàng hơn, hòa nhịp đập với trái tim dân tộc.

Hơn 700 tân binh bước vào khóa huấn luyện tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ

Hơn 700 tân binh bước vào khóa huấn luyện tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ

17:00 17/02/2023

Đây là những công dân ưu tú, có sức khỏe tốt, lý lịch trong sáng, có lý tưởng sống cao đẹp; tiếp nối truyền thống cha anh của lực lượng CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Khánh thành công trình thanh niên phục vụ hoạt động thể thao cộng đồng tại Thừa Thiên-Huế

Khánh thành công trình thanh niên phục vụ hoạt động thể thao cộng đồng tại Thừa Thiên-Huế

11:30 15/05/2024

Thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) phối hợp đơn vị liên quan khánh thành công trình sân thể thao cộng đồng xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc, TT-Huế), với nhiều chức năng đa dạng phục vụ hoạt động rèn luyện thể chất, sức khỏe của người dân, giới trẻ nông thôn.

Gửi con cho ông bà chăm thì bớt... khó tính lại

Gửi con cho ông bà chăm thì bớt... khó tính lại

11:00 26/04/2024

Người ta thường nói sướng hay khổ đều do suy nghĩ mà ra. Khi bạn suy nghĩ con cái sinh ra, bạn có trách nhiệm lo cho con chứ không phải ai khác, bạn sẽ thấy hạnh phúc vì điều đó.

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc

Phát động cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính về Tổ quốc

12:30 22/02/2023

Thiếu nhi sưu tập các mẫu tem và trả lời câu hỏi có liên quan đến chủ đề cuộc thi do ban tổ chức cung cấp; làm bài viết tự luận theo hướng mở gắn với chủ đề cuộc thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra