Cơ quan trung ương đề nghị giải quyết kiến nghị của tiểu thương chợ Đầm tròn

15:10 14/07/2023

Ban Tiếp công dân trung ương đề nghị Khánh Hòa giải quyết kiến nghị của khoảng 200 tiểu thương về giữ lại chợ Đầm tròn Nha Trang.

Chợ Đầm tròn Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị UBND TP Nha Trang đóng toàn bộ cửa vào bên trong chợ kể từ ngày 1-6-2022 đến nay - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Đại diện của hơn 200 tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang cho biết Ban Tiếp công dân trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ vừa làm việc với đại diện của tiểu thương chợ Đầm tròn tại Hà Nội, để tiếp nhận các kiến nghị, khiếu nại của công dân.

Ngày 12-7, Ban Tiếp công dân trung ương có công văn gởi UBND tỉnh Khánh Hòa và đồng thời gửi cho đại diện tiểu thương chợ Đầm tròn để trả lời cho công dân.

Theo công văn trên, Ban đã tiếp 3 đại diện của 200 tiểu thương chợ Đầm tròn.

Sau khi nghe dân trình bày và căn cứ quy định pháp luật về xử đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, Ban Tiếp công dân trung ương đã chuyển đơn của tiểu thương chợ Đầm tròn đến UBND tỉnh Khánh Hòa để chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét, giải quyết kiến nghị của công dân theo quy định.

  • Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giữ lại chợ Đầm tròn Nha TrangĐỌC NGAY

Theo Ban Tiếp công dân trung ương, tiểu thương chợ Đầm tròn Nha Trang đã kiến nghị các cơ quan chức năng "kiểm tra, xem xét giữ nguyên hiện trạng chợ Đầm tròn Nha Trang".

Hơn 200 tiểu thương còn kiến nghị "xây dựng phương án phù hợp nhằm cải tạo, nâng cấp chợ Đầm tròn và sắp xếp cho các hộ tiểu thương tiếp tục kinh doanh để ổn định cuộc sống".

Tiểu thương còn yêu cầu chính quyền địa phương thực hiện kiểm đếm và có phương án xử lý đối với phần tài sản, hàng hóa của các hộ tiểu thương đang bị niêm phong bên trong chợ.

Đồng thời đề nghị xem xét, giải quyết đảm bảo các quyền lợi cho các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ vì theo họ, các khiếu nại và kiến nghị thời gian qua chưa được chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng.

Ngày 4-7 vừa qua, Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa có công văn thông báo, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "Chợ Đầm tròn Nha Trang là công trình có kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn lịch sử - văn hóa của thành phố Nha Trang - Khánh Hòa. Do đó, cần tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học trước khi quyết định việc phá dỡ".

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa còn chỉ đạo "cần gắn với việc đẩy nhanh tiến độ giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, tố cáo của tiểu thương".

Có thể bạn quan tâm
Hơn 60 đại học công bố điểm sàn đánh giá năng lực, tư duy

Hơn 60 đại học công bố điểm sàn đánh giá năng lực, tư duy

08:30 21/04/2024

66 trường đã thông báo mức sàn xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực, tư duy do hai đại học quốc gia và Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Xem đề thi, đáp án tất cả môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên Lao Động

Xem đề thi, đáp án tất cả môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên Lao Động

09:00 28/06/2023

Đề thi, đáp án tất cả môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được Lao Động cập nhật nhanh và chính xác đến bạn đọc.

Học sinh liên tục nhận tin nhắn đậu lớp 10, TP.HCM mời công an vào cuộc

Học sinh liên tục nhận tin nhắn đậu lớp 10, TP.HCM mời công an vào cuộc

09:00 23/06/2023

Trong ngày 22-6, có thêm nhiều học sinh, phụ huynh ở TP.HCM nhận tin nhắn đậu lớp 10. Các tin nhắn mời gọi học sinh lớp 9 đến học tại trường THPT tư thục, trường cao đẳng, trung cấp nghề…

Thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT ở Bình Thuận

Thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT ở Bình Thuận

02:10 18/06/2024

Bình Thuận - Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận dự kiến sẽ hoàn tất công tác xét tuyển sinh vào lớp 10 và công bố điểm chuẩn trúng...

Cần Thơ: Chuyển đổi số để đẩy nhanh quá trình đổi mới ngành giáo dục

Cần Thơ: Chuyển đổi số để đẩy nhanh quá trình đổi mới ngành giáo dục

12:00 08/05/2023

Trước yêu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, ngành giáo dục TP Cần Thơ xác định được sứ mệnh tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ này,...

Công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm của Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh

Công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm của Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh

11:40 22/06/2023

Ngày 22.6, Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2023 theo đề án tuyển sinh riêng của...

Nhóm vũ trang ở Gaza nêu điều kiện thả hai con tin

Nhóm vũ trang ở Gaza nêu điều kiện thả hai con tin

06:40 10/11/2023

Tổ chức Jihad Hồi giáo Palestine thông báo sẵn sàng thả hai con tin đang giữ ở Dải Gaza khi các điều kiện liên quan được đáp ứng.

Lợi thế của chương trình Tú tài của Australia

Lợi thế của chương trình Tú tài của Australia

09:30 22/05/2024

Học sinh được chọn môn học theo đam mê, nhận bằng tốt nghiệp do Ủy ban trung học (SACE Board), Chính phủ bang Nam Australia cấp khi theo chương trình Tú tài của Australia.

Những tấm bia mộ hoàn hảo được trục vớt từ vụ đắm tàu lâu đời nhất nước Anh

Những tấm bia mộ hoàn hảo được trục vớt từ vụ đắm tàu lâu đời nhất nước Anh

05:10 14/06/2024

Các nhà khảo cổ học hàng hải đã tìm thấy một số tấm bia mộ được bảo tồn một cách đáng kinh ngạc từ vụ đắm tàu lâu đời nhất nước Anh, Một xác tàu thế kỷ 13 được phát hiện ở Vịnh Poole, ngoài khơi Dorset vào năm 2020. Đây là con tàu buôn, mang theo nhiều hàng hóa gồm cối nghiền làm từ đá Purbeck, vạc, cốc, đồ gốm và các đồ dùng nhà bếp khác. Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Bournemouth hiện đã quay trở lại địa điểm này để nâng các phiến đá chạm khắc cùng với cối đá. Các phiến đá được chế tác từ đá cẩm thạch Purbeck đã nằm dưới đáy Vịnh Studland gần 800 năm. Trong số hàng hóa của con tàu đắm lịch sử bị chìm dưới triều đại của Henry III, những phiến đá này được dùng làm nắp quan tài hoặc tượng đài hầm mộ cho các giáo sĩ có địa vị cao. Các phiến đá tương tự cũng được tìm thấy ở Tu viện Westminster, Nhà thờ Canterbury và Nhà thờ Salisbury. Nhóm nghiên cứu đã nâng các tấm đá lên mặt nước hôm 4/6 trong buổi lặn kéo dài hai giờ từ độ sâu khoảng bảy mét. Cả hai phiến đá được bảo tồn nguyên vẹn, đề

Co loi xay ra
Co loi xay ra