Cơ quan điều tra quân đội đề nghị người dân thông tin về mua đất sân bay Nha Trang

20:50 13/06/2024

Cơ quan điều tra hình sự trong quân đội đang tiến hành làm việc với người dân thu thập thông tin về hợp đồng mua đất tại sân bay Nha Trang.

Một trong các khu vực sân bay Nha Trang tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm dự án phân lô bán nền - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Chiều 13-6, điều tra viên thuộc Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân xác nhận với Tuổi Trẻ Online, vào ngày 10-6-2024, cơ quan này đã có văn bản (số 16/CQĐTHS) đề nghị về việc thông tin phục vụ điều tra vụ án hình sự xảy ra tại dự án ở khu vực sân bay Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo văn bản trên, ngày 22-5-2024 Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã có quyết định ủy thác điều tra trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Khánh Hòa.

TIN LIÊN QUAN
  • Sai phạm tại sân bay Nha Trang: Chuyển Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng xử lý

  • Phúc Sơn chưa nộp hơn 11.994 tỉ đồng liên quan đất sân bay Nha Trang

  • Nha Trang đầu tư gần 15 tỉ đồng trồng cây xanh tại dự án BT dang dở của Tập đoàn Phúc Sơn

Theo ủy thác đó, Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiến hành điều tra xác minh trong vụ án được nêu và đề nghị công dân là khách hàng (đăng ký thường trú tại TP Hà Nội) đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để mua đất tại dự án Khu trung tâm đô thị Thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang tại khu vực sân bay Nha Trang (cũ) liên hệ với cơ quan điều tra này (tại số 9 đường Lê Trọng Tấn, TP Hà Nội) để làm việc, cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Điều tra viên Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không – Không quân được phân công thực hiện nhiệm vụ làm việc và tiếp nhận thông tin của công dân nêu trên cho biết việc điều tra vụ án "Vi phạm quy định về quản lý đất đai" tại dự án Khu trung tâm đô thị Thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang tại khu vực sân bay Nha Trang vẫn do Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng tiến hành.

Còn Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân và Cơ quan điều tra hình sự Quân khu liên quan được ủy thác điều tra một phần vấn đề liên quan trong vụ án trên.

Cụ thể, việc điều tra, làm việc với công dân là khách hàng đã ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn để mua đất tại dự án ở khu vực sân bay Nha Trang đối với các công dân đăng ký thường trú tại TP Hà Nội được ủy thác cho Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện.

Việc điều tra, thu thập các thông như trên của các công dân ở TP HCM sẽ do bộ phận trực thuộc Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân tại TP HCM thực hiện.

Còn đối với các công dân là khách hàng ở tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đã ký kết hợp đồng mua đất dự án tại sân bay Nha Trang với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã được ủy thác cho Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 làm việc, thu thập thông tin phục vụ hoạt động điều tra vụ án hình sự đã nêu.

Yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cung cấp hồ sơ đất đai tại sân bay Nha Trang

Trước đó, vào tháng 5-2024, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã làm việc với tỉnh Khánh Hòa, thông báo về việc điều tra vụ án hình sự "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại tỉnh Khánh Hòa, liên quan đến việc bàn giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang.

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở, cơ quan, ban ngành thuộc UBND tỉnh rà soát, báo cáo và cung cấp hồ sơ, tài liệu theo 11 nội dung yêu cầu.

Trong đó, có yêu cầu cung cấp danh sách cá nhân liên quan đến việc tham mưu, đề xuất để tỉnh Khánh Hòa ban hành các quyết định về các dự án và đất tại sân bay Nha Trang.

Có thể bạn quan tâm
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024 với thí sinh tự do

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024 với thí sinh tự do

11:20 30/04/2024

Thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Điều tra tai nạn xe khách với xe máy khiến nam công nhân tử vong

Điều tra tai nạn xe khách với xe máy khiến nam công nhân tử vong

21:30 25/05/2023

Đến 20h15 ngày 25.5, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã xử lý xong hiện trường vụ tai nạn giữa xe khách và xe máy khiến một nam công nhân tử vong.

Xét xử lưu động 2 kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng với 3 tội danh

Xét xử lưu động 2 kẻ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng với 3 tội danh

12:20 26/12/2023

Vụ án sẽ ược đưa ra xét xử tại Trung tâm văn hóa quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vào ngày 28-12.

Từ một số vụ bắt cóc trẻ em: Những tình tiết đáng lưu tâm

Từ một số vụ bắt cóc trẻ em: Những tình tiết đáng lưu tâm

06:40 05/10/2023

TP - Qua một số vụ bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản gần đây cho thấy, hung thủ không chỉ là đối tượng lạ mặt mà có thể còn là người thân, quen với gia đình nạn nhân. Đây là một trong những tình tiết rất đáng lưu tâm trong việc phòng ngừa, ngăn chặn những nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra đối với trẻ em.

Đề xuất giám sát về bảo vệ môi trường, nguồn nhân lực trong năm 2025

Đề xuất giám sát về bảo vệ môi trường, nguồn nhân lực trong năm 2025

10:10 31/05/2024

Ngày 30.5, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo...

Điện mừng Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev tái đắc cử

Điện mừng Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev tái đắc cử

22:10 09/02/2024

Nhân dịp Ngài Ilham Aliyev tái đắc cử chức Tổng thống nước Cộng hòa Azerbaijan, ngày 9/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chúc mừng.

Công an Hà Nội kịp thời ngăn chặn 2 vợ chồng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Công an Hà Nội kịp thời ngăn chặn 2 vợ chồng chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

19:00 18/03/2023

Thông tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội), cơ quan này đã thuyết phục đôi vợ chồng sống trên địa bàn không chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. Cơ quan công an cho biết, lúc 11h30 ngày 14/3, Ngân hàng BIDV phòng giao dịch Văn Phú - chi nhánh Hà Đông thông báo với Đội An ninh Công an quận Hà Đông, về trường hợp 2 công dân có dấu hiệu bị lừa đảo. Theo đó, vợ chồng ông B. (SN 1962) và bà L. (SN 1967), trú tại quận Hà Đông, nhận được cuộc gọi của người tự...

Kiên Giang: Bé trai 8 tuổi tử vong thương tâm tại hố nước công trình

Kiên Giang: Bé trai 8 tuổi tử vong thương tâm tại hố nước công trình

13:30 03/08/2023

Trong lúc tắm tại hố nước trong khu vực công trình Dự án Khu nhà ở Biên phòng Kiên Giang, ở ấp Lê Bát, xã Cửa Cạn, thành phố Phú Quốc, cháu K bị hụt chân dẫn đến đuối nước, tử vong.

Kiến nghị thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư đô thị Dầu Giây

Kiến nghị thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư đô thị Dầu Giây

19:00 16/05/2023

Chiều 16-5, thành viên đoàn giám sát Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra