Cô hiệu trưởng dân vận khéo được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen

17:10 25/08/2023

Ở bậc giáo dục tiểu học của thị xã Thái Hòa (Nghệ An), cô giáo Nguyễn Thị Phương Hạnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Hiếu 1 - được nhiều thế hệ học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp gọi là “người giáo viên của nhân dân”.

Yêu “bảng đen, phấn trắng” từ nhỏ, năm 1990 tốt nghiệp trường sư phạm, cô Nguyễn Thị Phương Hạnh được phân công về dạy tại trường Cấp 1 Cờ Đỏ (nay là Trường Tiểu học Nghĩa Hồng, Huyện Nghĩa Đàn). Trong suốt quá trình dạy học, cô luôn quan tâm, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần để các em tiến bộ.

Nhiều năm liền, cô Phương Hạnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1998, cô được bổ nhiệm cán bộ quản lý.

Cô Phương Hạnh phát biểu trong chương trình “Tết ấm yêu thương” năm 2023. Ảnh: Thùy Linh

Trong chỉ đạo chuyên môn, cô rất khoa học, bài bản, đưa nhà trường luôn đứng ở tốp đầu trong ngành giáo dục của địa phương. Đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cô đã tích cực vận động các ban, ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo, phụ huynh tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

Cô đã động viên, hướng dẫn 100% giáo viên tham gia dạy trực tuyến, chất lượng giáo dục của nhà trường trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành vẫn đạt kết quả cao.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, trong những năm qua, cô giáo Phương Hạnh còn là tấm gương sáng về “dân vận khéo”. Cô đã cùng với tập thể Ban giám hiệu nhà trường làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về chăm lo cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ.

Không gian “Xanh - Sạch- Đẹp” của Trường Tiểu học Hoà Hiếu 1. Ảnh: Thu Trang

Cô đã vận động phụ huynh chung tay xây dựng cơ sở vật chất, sửa chữa trường lớp học, xây dựng cảnh quan môi trường. Mọi việc cô đều tích cực, sâu sát, xung phong, gương mẫu, miệng nói tay làm. Đến nay, Trường Tiểu học Hòa Hiếu 1 nơi cô làm hiệu trưởng được đánh là một trong những ngôi trường có không gian “Xanh - Sạch- Đẹp, an toàn và thân thiện” với những luống rau xanh, bồn hoa đa màu sắc, những hàng cây, ghế đá, ô che nắng được bày trí, sắp xếp rất khoa học, bắt mắt, gần gũi thân thiện.

Ngôi trường không chỉ đẹp về hình thức mà còn góp phần giáo dục học sinh biết yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường, là không gian lí tưởng để giáo viên và học sinh thư giãn sau mỗi giờ học, giờ dạy, là nơi để các em có nhiều cơ hội trải nghiệm sáng trong hoạt động giáo dục kĩ năng sống.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Hoà Hiếu 1 đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi, cô Phương Hạnh còn là một công đoàn viên tiêu biểu. Nhiều năm liền cô hoạt động tích cực, vận động được nhiều công đoàn viên tham gia có hiệu quả các phong trào do cấp trên phát động. Bản thân cô đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp công đoàn.

Đặc biệt, năm học 2021-2022 cô vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Xanh- Sạch- Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Thái Hòa Phan Thị Thanh Thủy chia sẻ: “Cô giáo Phương Hạnh có rất nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn Trường Tiểu học Hòa Hiếu 1 nói riêng và công đoàn thị xã Thái Hòa nói chung, đặc biệt là trong công tác dân vận. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và nhân rộng thêm gương điển hình dân vận khéo như cô giáo Hạnh trong toàn hệ thống công đoàn thị xã”.

Có thể bạn quan tâm
Chạy xe không đội mũ bảo hiểm, 'ma men' đánh CSGT ở Quảng Nam

Chạy xe không đội mũ bảo hiểm, 'ma men' đánh CSGT ở Quảng Nam

12:50 18/05/2024

Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang (40 tuổi, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, khoảng 20h30 ngày 15/5, Tổ tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông Công an huyện Duy Xuyên do Thượng úy Đoàn Công Nhân (cán bộ Đội CSGT-TT) làm tổ trưởng, triển khai tuần...

Tài xế say rượu quật ngã CSGT bị phạt 12 tháng tù

Tài xế say rượu quật ngã CSGT bị phạt 12 tháng tù

15:00 21/02/2023

Một tài xế say rượu đã bị phạt 12 tháng tù, phạt hành chính 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe (GPLX) 23 tháng vì có hành vi chống đối và làm bị thương một chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT).

Hai vợ chồng tử vong dưới bánh xe đầu kéo

Hai vợ chồng tử vong dưới bánh xe đầu kéo

13:50 30/10/2023

Va chạm với xe máy đi cùng chiều rồi ngã ra đường, hai vợ chồng bị xe đầu kéo cán tử vong, sáng 30/10.

Mạng xã hội tán dương tài xế xe tải chắn lũ, giúp hơn 100 xe máy qua dòng nước xiết

Mạng xã hội tán dương tài xế xe tải chắn lũ, giúp hơn 100 xe máy qua dòng nước xiết

15:50 03/08/2024

Trong khoảng 1,5 giờ, anh Vũ Văn Ái đã lái xe tải giảm bớt độ xiết của dòng nước lũ, giúp hơn 100 xe máy đi qua ngầm tràn tại Lào Cai.

Dựng tường bê tông ngăn đôi đường vành đai ở Hà Nội, bịt lối đi lại của dân

Dựng tường bê tông ngăn đôi đường vành đai ở Hà Nội, bịt lối đi lại của dân

09:00 27/05/2023

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc khi xuất hiện bức tường bê tông giữa đường Vành đai 2,5, chắn toàn bộ lối sang đường, quay đầu. Được biết, đoạn tường rào dài hàng trăm mét này được nhóm thi công đường Vành đai 2,5 xây dựng vào cuối tháng 4/2023. Bức tường bê tông dài khoảng 500 mét và cao 2 mét, ngăn đôi con đường, chặn lối đi tiện lợi nhất giữa làng Định Công và khu đô thị mới...

Áp dụng công nghệ 4.0 vào phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Áp dụng công nghệ 4.0 vào phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

19:10 20/07/2023

Công nghệ phòng cháy chữa cháy tại Việt Nam đang hiện đại hóa nhanh chóng nhờ tận dụng triệt để các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn công bố điểm chuẩn xét kết hợp IELTS

Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn công bố điểm chuẩn xét kết hợp IELTS

23:20 24/07/2024

Năm nay, ngành quan hệ công chúng của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn dẫn đầu điểm chuẩn phương thức xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp THPT.

Danh tính nữ nghi can bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội

Danh tính nữ nghi can bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội

22:50 20/09/2023

Tối 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị này đang phối hợp các đơn vị chức năng điều tra vụ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, xảy ra ngày 19/9/2023 tại khu đô thị Vinhomes Oceanpark, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Trước đó một ngày, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được đề nghị của Công an thành phố Hà Nội về việc phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, trú tại thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh...

Vướng đường điện, cao tốc qua Khánh Hòa khó thi công

Vướng đường điện, cao tốc qua Khánh Hòa khó thi công

15:50 22/02/2024

Trong quá trình giải phóng mặt bằng thi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang, chủ đầu tư đang gặp khó bởi nhiều vị trí đường điện cao thế...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới