Tin tức thế giới ngày 21-7: Israel tấn công Yemen; Phó tướng Harris vẫn nỗ lực gây quỹ cho ông Biden

07:30 21/07/2024

Israel không kích Yemen nhắm vào nhóm Houthi; Tai ông Trump đang lành tốt; Mỹ chỉ trích phán quyết của tòa quốc tế nhắm vào Israel; Lũ quét khiến 20 người chết ở Trung Quốc...là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 21-7.

Cột lửa bùng lên sau cuộc không kích của Israel vào thành phố cảng Hodeida, Yemen ngày 20-7 - Ảnh: AFP

Israel tấn công Yemen nhắm vào nhóm Houthi

Quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu của lực lượng này ngày 20-7 đã tấn công các mục tiêu quân sự của nhóm phiến quân Houthi tại cảng Hodeidah ở Yemen.

Một ngày trước đó, nhóm Houthi tấn công thành phố Tel Aviv của Israel bằng thiết bị bay không người lái (drone) và khiến một người Israel thiệt mạng.

  • Houthi tuyên bố tấn công tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của MỹĐỌC NGAY

Đài Al-Masirah TV do nhóm Houthi hậu thuẫn cho biết có 3 người chết và 87 người bị thương trong vuộc không kích của Israel nhắm vào các cơ sở dầu mỏ và trạm điện tại khu vực cảng Hodeidah.

Người phát ngôn quân đội Israel cáo buộc cảng Hodeidah được lực lượng Houthi dùng để nhận vũ khí từ Iran.

Trong động thái phản ứng, Hội đồng Chính trị tối cao của nhóm Houthi cho biết họ sẽ có đáp trả xứng đáng cho cuộc không kích mới đây của Israel. Người phát ngôn lực lượng Houthi Yahya Saree cũng cho biết họ "sẽ không ngần ngại tấn công các mục tiêu quan trọng của kẻ thù Israel".

Mỹ chỉ trích, EU đồng tình tòa quốc tế phán quyết Israel chiếm đóng đất Palestine bất hợp pháp

Dẫn email ngày 20-7 của một viên chức thuộc Bộ ngoại giao Mỹ, Hãng tin Reuters đưa tin Mỹ chỉ trích "độ rộng" trong quan điểm của Tòa án công lý quốc tế (ICJ) cho rằng việc Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ của người Palestine là bất hợp pháp. Washington nhận định phán quyết này sẽ làm phức tạp thêm các nỗ lực giải quyết xung đột.

Trong khi đó, ông Josep Borrell, đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại và an ninh, cùng ngày 20-7 cho biết phán quyết Israel chiếm đóng đất đai của người Palestine trong 57 năm là "bất hợp pháp" của tòa ICJ thuộc Liên Hiệp Quốc là "phần lớn phù hợp với quan điểm của EU".

Ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn còn băng tai trong cuộc vận động tranh cử tại bang Michigan ngày 20-7 - Ảnh: REUTERS

Tai ông Trump đang lành

Cựu bác sĩ Ronny Jackson của ông Donald Trump ngày 20-7 thông tin cựu tổng thống đang hồi phục như mong đợi sau vết thương do đạn bắn trượt vào tai trong vụ ám sát hụt hồi tuần trước.

Trong một bức thư đăng tải lên mạng xã hội, ông Jackson gần như là chuyên gia y tế đầu tiên đưa ra mô tả chi tiết về vết thương bên tai phải của ông Trump cho công chúng.

  • Chính thức thành ứng viên tranh cử tổng thống, ông Trump nói nước Mỹ 'cần được giải cứu'

  • Băng tai của ông Donald Trump thành 'trend thời trang'

"Ban đầu có chảy máu rất nhiều, sau đó là toàn bộ phần trên của tai sưng tấy", Hãng tin Reuters dẫn bức thư của ông Jackson. Ông này nói thêm hiện tai ông Trump đã hết sưng và bắt đầu lành.

Theo ông Jackson, viên đạn gây sát thương cho ông Trump hôm 13-7 chỉ còn khoảng 0,5 cm nữa là trúng vào đầu cựu tổng thống Mỹ.

Đánh giá và điều trị vết thương hằng ngày cho ông Trump kể từ vụ nổ súng, ông Jackson nói vết thương không cần khâu, nhưng do tai là nơi có nhiều mạch máu nên vết thương vẫn chảy máu liên tục và cần phải băng bó.

"Ông ấy sẽ được kiểm tra thêm, bao gồm cả việc kiểm tra thính giác toàn diện nếu cần thiết", bác sĩ Jackson nêu.

Phó tướng Harris vẫn nỗ lực gây quỹ cho ông Biden

Bất chấp áp lực kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden bỏ cuộc từ nhiều thành viên Đảng Dân chủ, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 20-7 tại một buổi gây quỹ ở bang Massachusett vẫn nỗ lực đẩy mạnh chiến dịch tái tranh cử của ông Biden.

"Chúng ta sẽ thắng cuộc bầu cử này. Mọi việc sẽ không dễ dàng nhưng chúng ta hiểu rằng bất cứ điều gì đáng giá đều cần nỗ lực chăm chỉ.

Bà Harris tại buổi vận động gây quỹ không đề cập đến những lời kêu gọi ông Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Trước đó hôm 19-7, ông Biden cùng các trợ lý hàng đầu tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử tổng thống chống lại đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Sự cố CrowdStrike ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị Microsoft trên toàn cầu

Tập đoàn Microsoft của tỉ phú Bill Gates ngày 20-7 cho biết sự cố CrowdStrike vừa qua đã làm ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị Microsoft.

"Chúng tôi ước tính bản cập nhật của CrowdStrike đã gây ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị Windows, hay ít hơn 1% tổng số thiết bị Windows", Microsoft viết trong một bài blog.

CrowdStrike là một công ty phần mềm an ninh mạng. Hôm 19-7, CrowdStrike cho biết họ ghi nhận "nhiều báo cáo về hiện tượng màn hình xanh chết chóc (BSOD) trên các máy chủ Windows".

Sự việc này đã khiến sân bay và các hãng hàng không trên toàn thế giới gặp sự cố công nghệ thông tin nghiêm trọng, khiến vô số chuyến bay phải dời lại hoặc bị hủy.

Ngoài ngành hàng không, các ngành khác như công nghiệp, ngân hàng và truyền thông cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Một phần cây cầu trên đường cao tốc Danning ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc bị nhấn chìm sau khi bị sập vào tối 19-7 - Ảnh: TÂN HOA XÃ

Lũ quét tại Trung Quốc khiến ít nhất 20 người chết

Thông tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 20-7 cho biết lũ quét ở miền bắc và tây nam nước này đã khiến ít nhất 20 người chết và hàng chục người mất tích, sau một tuần mưa như trút trên khắp cả nước.

Theo Tân Hoa xã, trong tình hình mưa lớn, một cây cầu tại tỉnh Thiểm Tây tối 19-7 bị sập, kéo theo nhiều phương tiện lao xuống dòng nước. Vụ việc khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích.

Điều tra ban đầu của Tân Hoa xã cho thấy 17 ô tô và 8 xe tải đã rơi xuống sông. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã kêu gọi “các nỗ lực cứu hộ và cứu trợ toàn diện” để tìm kiếm những người vẫn đang mất tích.

Có thể bạn quan tâm
Đáp án các mã đề môn Hóa học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Đáp án các mã đề môn Hóa học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

18:20 29/06/2024

Đáp án mã đề 209, 210, 211, 212, 213, 214, 215, 216 môn Hóa học, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Lao Động cập nhật.

Cháy lớn trong khu công nghiệp tại Bình Dương

Cháy lớn trong khu công nghiệp tại Bình Dương

02:20 04/07/2024

Giữa đêm ngọn lửa bùng phát, khói bốc cao nghi ngút trong vụ cháy tại một khu công nghiệp ở Bình Dương.

Bắt giam người phụ nữ làm giả hồ sơ cho người nước ngoài cư trú trái phép

Bắt giam người phụ nữ làm giả hồ sơ cho người nước ngoài cư trú trái phép

11:10 13/09/2023

Công an Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với một người phụ nữ về hành vi 'Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức;...

Nhiều tảng đá lớn trên núi lăn xuống đè trúng nhà dân

Nhiều tảng đá lớn trên núi lăn xuống đè trúng nhà dân

17:00 14/10/2023

Ngày 14/10, xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, một nhà dân trên địa bàn xã này vừa bị đá trên núi lăn xuống đè trúng nhà gây hư hỏng tài sản và đe dọa an toàn tính mạng.

Cảnh sát giao thông dùng xe đặc chủng đưa cháu bé 1 tuổi bị co giật đi cấp cứu

Cảnh sát giao thông dùng xe đặc chủng đưa cháu bé 1 tuổi bị co giật đi cấp cứu

16:40 30/12/2023

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, lúc 12h45 ngày 30/12, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trước số nhà 253 Trường Chinh, tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hoà Phước, thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin từ người dân về cặp vợ chồng chở cháu bé khoảng 1 tuổi lên cơn co giật. Nhận thấy tình hình nguy cấp, tổ công tác sử dụng xe đặc chủng đưa hai vợ chồng và cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa quận...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 04/12/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 04/12/2023

10:10 03/12/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 04/12/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 04/12/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Vũng Tàu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 04/12/2023 từ 08h00 - 15h00 Một phần đường Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám, Ngô Văn Huyền, Nguyễn Công Trứ, Trương Công Định thuộc phường 1, 2. Điện lực thành phố Vũng Tàu Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa...

Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Không quân những năm qua

Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Không quân những năm qua

17:00 07/08/2024

Điểm chuẩn Trường Sĩ quan Không quân những năm qua cao nhất đạt hơn 22 điểm.

Bắt giám đốc công ty bất động sản làm giả trích lục, lừa đảo người dân

Bắt giám đốc công ty bất động sản làm giả trích lục, lừa đảo người dân

16:00 09/05/2023

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Văn Hưng (29 tuổi; ngụ xã Đà Loan, huyện Đức Trọng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời thông báo tìm các bị hại đến cơ quan điều tra tố giác tội phạm. Theo kết quả điều tra ban đầu, Hồ Văn Hưng đứng tên thành lập Công ty TNHH Dũng Đại Phát Lâm Đồng – Chi nhánh 3 với ngành nghề chính là kinh doanh...

Đang điều tra nghi phạm hiếp dâm cụ bà 85 tuổi ở Quảng Trị

Đang điều tra nghi phạm hiếp dâm cụ bà 85 tuổi ở Quảng Trị

22:00 16/10/2023

Theo nguồn tin riêng cho biết hiện Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng T.H.H. (SN 1972, trú tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh) về hành vi hiếp dâm cụ bà 85 tuổi. Kiến ThứcNghi phạm hiếp dâm cụ bà1 Thông tin ban đầu, vào khoảng 2h sáng 13/10, T.H.H. đã đột nhập vào nhà cụ bà T.T.T (SN 1938, trú cùng địa phương) và thực hiện hành vi hiếp dâm. Tại thời điểm này bà T đang ở nhà một mình. Sau khi xảy ra sự...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới