Cô chủ nhiệm lo từng túi hồ sơ cho trò đi thi tuyển sinh lớp 10

14:50 04/06/2024

Một giáo viên chủ nhiệm lớp 9 tại quận 1 (TP.HCM) đã chuẩn bị từng túi hồ sơ cho 40 đứa học trò lớp mình đi thi tuyển sinh lớp 10 vài ngày nữa.

Từng túi hồ sơ các giấy tờ cần thiết được cô chủ nhiệm âm thầm chuẩn bị cho cả 40 học trò lớp mình đi thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới - Ảnh: Q.L.

Gần 23h đêm, cô chụp cái ảnh cả đống túi hồ sơ gửi lên nhóm liên lạc của phụ huynh học sinh lớp mình chủ nhiệm.

Túi hồ sơ có cả áo mưa tiện lợi

Đó là từng túi hồ sơ cô đã âm thầm chuẩn bị cho mỗi bạn. Trong đó có phiếu báo danh, thẻ bảo biểm y tế, bản sao căn cước công dân, bản sao giấy khai sinh và cả thẻ học sinh của trường.

Gửi kèm trong mỗi túi còn có hai cây bút bi màu xanh và một cây bút chì đã được chuốt vỏ mới tinh.

TIN LIÊN QUAN
  • Cô chủ nhiệm gói quà, viết 40 tấm thiệp tặng học trò, nhận ‘mưa’ lời khen

  • Thầy giáo về hưu nhắn nhủ tại lễ tri ân khiến học sinh không kìm được nước mắt

Cẩn thận hơn, cô còn nhét vào mỗi túi hồ sơ ấy một chiếc áo mưa tiện lợi với lời nhắn "đề phòng mùa này trời mưa gió thất thường".

Tất cả được cô bỏ gọn vào chiếc bìa sơ mi có cài nút rồi dán tên từng bạn bên ngoài, phát tận tay 40 đứa học trò lớp mình chủ nhiệm vào ngày ôn tập cuối cùng ở trường.

Khỏi phải nói, phụ huynh vào xem hình, thả tim kịch liệt luôn. Nhiều vị còn gửi lại tin nhắn cảm ơn sự tận tình của cô, không chỉ vì việc làm này mà còn vì cô đã đồng hành với lớp suốt năm học qua.

Trước đó, cô không chỉ thông tin chi tiết kết quả mà còn tư vấn cẩn thận cho từng phụ huynh việc chọn lựa, đăng ký nguyện vọng phù hợp với sức của con mình.

Với mỗi bạn, cô đều tư vấn ít nhất hai nhóm nguyện vọng dựa vào điểm số trúng tuyển năm rồi và kết quả học của bạn đó cho phụ huynh thêm thông tin tham khảo.

"Đàn nghé" lớp cô chủ nhiệm chụp ảnh kỷ yếu trước ngày ra trường - Ảnh: K.H.

Chăm "đàn nghé" tới ngày có kết quả tuyển sinh

Hỏi ra mới biết, cô giáo chủ nhiệm ấy tên Trần Lê Kiều Hoa (Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1, TP.HCM). Với cả lớp, cô còn như người bạn nhưng lúc nào cần nghiêm khắc cô rất nghiêm, ai quậy bị cô la liền nhưng khi chơi là chơi tới bến.

Bằng chứng là hồi lớp đi ngoại khóa cùng trường ở Đà Lạt, lọt vào nhóm chat của cô với học sinh mà nhiều phụ huynh cười té ghế.

  • Thi vào lớp 10 tại TP.HCM 8 năm qua: Chỉ tiêu liên tục tăng

  • Đề toán thi vào lớp 10 Đà Nẵng phân hóa cao, thí sinh lo lắng

  • Đề tiếng Anh thi vào lớp 10 Đà Nẵng 'quá dễ', thí sinh nói 'làm 30 phút đã xong'

Nôn nóng không ngủ được, có bạn nhắn "Cô ơi mai mấy giờ tập trung, con sợ ngủ quên quá!". Cô chủ nhắn lại liền: "Con bắt xe vào trường luôn giờ còn kịp nha". Lúc đó hơn 23h đêm.

Chưa buông tha, bạn khác vào nhắn tiếp: "Mai con tới trường sớm có ai đón không cô?". Cô chủ nhiệm cũng "nhây" không kém trả lời: "Có chú bảo vệ, còn không có mấy con thú đón từ sớm nha!".

Cô nhắn vậy vì trường nằm đối diện Thảo cầm viên Sài Gòn, rồi cô thả mặt cười cuối tin nhắn.

Học trò sợ cô ra mặt nhưng cũng gần gũi với cô. Mấy ngày ôn tập cuối trước kỳ thi, tiền quỹ lớp còn, thế là cô phụ thêm chút nữa.

Cứ mỗi buổi học, cô đều cho cả lớp liên hoan nhẹ. Hôm trà sữa, bữa bánh tráng trộn, ngày lại đồ ăn vặt tùm lùm tà la.

Có bạn nói chắc sẽ nhớ cô chủ nhiệm năm lớp 9 này lắm khi rời trường. Còn cô, cô dặn tụi nhỏ cứ bình tĩnh, yên tâm đi thi, tập trung làm bài tốt nhất có thể.

"Cô sẽ còn đồng hành với tụi con cho đến khi nhận xong kết quả tuyển sinh mới thôi nha", cô nói với cả lớp gần như mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm
Tuyên dương 58 nhà giáo kiên cường bám trường, bám bản, cõng chữ lên non

Tuyên dương 58 nhà giáo kiên cường bám trường, bám bản, cõng chữ lên non

15:00 17/11/2023

Trong 58 thầy cô giáo được tuyên dương đang công tác tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, có 19 giáo viên dân tộc thiểu số.

Harry thua trong cuộc chiến đòi chế độ an ninh ở Anh

Harry thua trong cuộc chiến đòi chế độ an ninh ở Anh

04:50 02/03/2024

Thẩm phán Tòa án Tối cao London ra phán quyết ủng hộ quyết định hạ mức bảo vệ cho Harry sau khi hoàng tử từ bỏ tư cách thành viên làm việc cho Hoàng gia Anh.

Belarus phê duyệt vắc xin điều trị ung thư phổi của Cuba

Belarus phê duyệt vắc xin điều trị ung thư phổi của Cuba

09:00 15/07/2024

Cimavax - do Trung tâm Miễn dịch học phân tử Cuba phát triển - là vắc xin điều trị ung thư phổi đầu tiên được cấp bằng sáng chế và đăng ký chính thức trên thế giới.

Vụ học sinh nôn ói sau khi uống trà sữa tại quán Cô Ba Sài Gòn: Không phải ngộ độc thực phẩm

Vụ học sinh nôn ói sau khi uống trà sữa tại quán Cô Ba Sài Gòn: Không phải ngộ độc thực phẩm

09:10 26/09/2024

Liên quan vụ việc nhiều học sinh đau đầu, nôn ói sau tiệc liên hoan trà sữa Tết Trung thu, cơ quan chức năng kết luận đây không phải vụ ngộ độc thực phẩm.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng

Khai mạc Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản năm 2023 tại Đà Nẵng

06:00 14/07/2023

Lễ hội đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Đà Nẵng, những người Nhật sống đang sống và làm việc tại thành phố mà còn đối với du khách gần xa.

Khi trẻ em muốn lên tiếng

Khi trẻ em muốn lên tiếng

10:00 01/06/2024

Hôm nay, đúng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, lãnh đạo TP.HCM sẽ cùng gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi. Chương trình này được tổ chức định kỳ mỗi năm song luôn nhận được nhiều ý kiến, đề xuất và cũng được giải quyết kịp thời.

500 cán bộ Hội Sinh viên TPHCM thi tài thủ lĩnh

500 cán bộ Hội Sinh viên TPHCM thi tài thủ lĩnh

04:50 13/04/2024

Ngay sau nghi thức khai mạc Hội thi Thủ lĩnh sinh viên năm 2024, các bạn thí sinh bước vào thi tài vòng loại với phần thi trắc nghiệm các kiến thức liên quan bằng hình thức trực tuyến, tham gia nội dung kiểm tra thể lực như chạy nhanh, bật cao, bật xa...

Học sinh lớp năm nuốt nắp bút vào dạ dày

Học sinh lớp năm nuốt nắp bút vào dạ dày

18:30 09/04/2024

Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tiếp nhận nhận bé gái 11 tuổi đau rát họng, nghi nuốt dị vật.

Thanh niên tình nguyện Nghệ An cõng thí sinh khuyết tật đến điểm thi

Thanh niên tình nguyện Nghệ An cõng thí sinh khuyết tật đến điểm thi

16:40 05/06/2024

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An, tại điểm thi trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương), các tình nguyện viên của Huyện Đoàn Thanh Chương đã thay nhau đưa đón thí sinh khuyết tật không thể đi lại đến điểm thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới