CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre quyên góp 1,5 tỉ đồng

21:00 19/09/2023

Chiều 19-9, mặc cơn mưa nặng hạt, thành viên CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre vẫn có mặt đông đủ đề họp mặt chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức đến trường“ năm 2023.

Ông Nguyễn Kim Lan (giữa) trao số tiền 1.5 tỉ đồng cho Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Trần Xuân Toàn - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

“Cứ đến dịp này thì lòng tôi lại thổn thức bởi bản thân cũng từng nghèo khó. 16 năm chương trình được hình thành ở Tiền Giang và 15 năm ở Bến Tre. Tôi rất xúc động vì anh em đều xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, thành công muốn quay về giúp đỡ cho các em, một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn rất cao”. Ông Nguyễn Kim Lan - Chủ nhiệm CLB "Tiếp sức đến trường" Tiền Giang - Bến Tre xúc động mở đầu buổi gặp mặt.

Chiều 19-9, mặc cơn mưa nặng hạt, thành viên CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre vẫn có mặt đông đủ đề họp mặt chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức đến trường“ năm 2023 - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trong dịp này, CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre quyên góp 1.5 tỉ đồng vào quỹ học bổng để tiếp sức cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Số tiền đó là sự chung tay của Hiệp hội doanh nhân Bến Tre và Tiền Giang tại TP.HCM

Nói về hành trình gắn gó cùng báo Tuổi Trẻ với chương trình Tiếp sức đến trường, Ông Huỳnh Kỳ Trân - Chủ tịch Hội doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM trăn trở: “Ở trên thế giới này cuộc sống nhân loại quý nhất là tình thương, hai bên dòng sông Tiền cộng với báo Tuổi Trẻ chúng ta đã có những hoạt động đầy tình thương, ý nghĩa. Đã 15 năm chúng tôi đồng hành cùng chương trình. trăn trở vì những sinh viên nghèo vượt khó vươn lên. Chúng tôi sẽ cố gắng đồng hành lâu dài hơn nữa Đây không chỉ là suất học bổng tiếp sức cho các tân sinh viên, mà nó còn là sự động viên, sẻ chia của toàn xã hội cho chính những gia đình khó khăn.“

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Trần Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ“ Ngồi nói chuyện với mọi người mới thấy tâm nguyện lớn nhất của các anh chị là chia sẻ, gắn bó và nâng đỡ các thế hệ đi sau. Chính các anh chị ở đây là cánh tay nối dài giúp các bạn tân sinh viên thực hiện được ước mơ của mình. Mong rằng những năm về sau vẫn có sự đồng hành của các anh chị với chương trình”.

Ông Nguyễn Kim Lan - Chủ nhiệm CLB "Tiếp sức đến trường" Tiền Giang - Bến Tre mở đầu buổi gặp mặt - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN
Ông Huỳnh Kỳ Trân - Chủ tịch Hội doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN
ông Trần Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ tại buổi gặp mặt - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN
CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang - Bến Tre đã đồng hành cùng Báo Tuổi Trẻ tiếp sức cho sinh viên nghèo vượt khó trong 15 năm qua - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

179,8 tỉ đồng hỗ trợ học bổng

Sau gần 20 năm, học bổng Tiếp sức đến trường thuộc chương trình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ đã trao học bổng cho 23.387 tân sinh viên khó khăn đến giảng đường với tổng số tiền hơn 179,8 tỉ đồng.

Có thể nói mỗi tân sinh viên là một câu chuyện nghị lực vượt khó để vươn đến tri thức và lòng hiếu thảo đáng trân trọng với cha mẹ. Nhiều sinh viên từng nhận học bổng đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Có những sinh viên từ chương trình thành công quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình "Vì ngày mai phát triển".

Chương trình "Vì ngày mai phát triển" được báo Tuổi Trẻ ra mắt ngày 20-11-1988. Sau gần 35 năm, đã có 566 chương trình được thực hiện, với tổng giá trị đã huy động trên 407 tỉ đồng, hỗ trợ cho hơn 70.300 học sinh, sinh viên học tập.

Bạn đọc ủng hộ học bổng cho tân sinh viên vui lòng chuyển vào tài khoản báo Tuổi Trẻ: 113000006100 Ngân hàng Công thương (VietinBank), chi nhánh 3 TP.HCM.

Nội dung: Ủng hộ "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên hoặc ghi cụ thể tỉnh/thành phố mà bạn đọc muốn hỗ trợ.

Bạn đọc, quý doanh nghiệp ở nước ngoài có thể chuyển khoản về báo Tuổi Trẻ: Tài khoản USD 007.137.0195.845 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM; Tài khoản EUR 007.114.0373.054 Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM với Swift code BFTVVNVX007.

Nội dung: Ủng hộ "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên hoặc ghi cụ thể tỉnh/thành phố mà bạn đọc muốn hỗ trợ.

Ngoài tài trợ kinh phí học bổng, bạn đọc có thể ủng hộ thiết bị học tập, chỗ ở, việc làm... cho tân sinh viên.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra vụ bệnh nhân chết ở bệnh viện nghi sốc thuốc từ phòng khám tư

Điều tra vụ bệnh nhân chết ở bệnh viện nghi sốc thuốc từ phòng khám tư

20:30 20/09/2024

Công an đang điều tra vụ một bệnh nhân nghi sốc thuốc ở phòng khám tư rồi đưa đến bệnh viện, nhưng người này đã tử vong.

Hàng nghìn suất ăn miễn phí, học bổng cho thí sinh khó khăn ở Đắk Lắk

Hàng nghìn suất ăn miễn phí, học bổng cho thí sinh khó khăn ở Đắk Lắk

16:20 26/06/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Lắk sẽ hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí, và nhiều suất học bổng dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình tiếp sức mùa thi 2024.

Địa điểm trận chiến ở xã Bình Ba 55 năm trước thành di tích quốc gia

Địa điểm trận chiến ở xã Bình Ba 55 năm trước thành di tích quốc gia

19:00 02/08/2024

Tháng 6-1969 ở xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra trận chiến ác liệt, không cân sức giữa bộ đội ta với quân địch. Đến nay địa điểm này thành di tích quốc gia.

Phạt 14 người trong nhóm tập yoga giữa đường để chụp hình

Phạt 14 người trong nhóm tập yoga giữa đường để chụp hình

19:20 19/05/2024

Công an thị trấn Kiến Xương, tỉnh Thái Bình tham mưu xử phạt hành chính 150.000 đồng/người với nhóm tập yoga có hành vi nằm, ngồi giữa đường để chụp hình.

Những món quà ý nghĩa đến với thanh niên công nhân trong Ngày hội Đoàn viên

Những món quà ý nghĩa đến với thanh niên công nhân trong Ngày hội Đoàn viên

03:20 25/03/2024

Tại Ngày hội Đoàn viên, Ban tổ chức đã dành tặng nhiều món quà ý nghĩa đến các thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

‘Anh Núi’ Xuân Bắc về Hải Phòng thắp sáng ước mơ hoàn lương

‘Anh Núi’ Xuân Bắc về Hải Phòng thắp sáng ước mơ hoàn lương

02:50 15/06/2024

Ngày 14-6, Nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc về Hải Phòng tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên phối hợp Cục Cảnh sát Quản lý trại giam tổ chức.

Bạn trẻ trao nhau nụ hôn mừng năm mới 2024

Bạn trẻ trao nhau nụ hôn mừng năm mới 2024

00:30 01/01/2024

Tối 31/12, hàng vạn người từ khắp nơi đổ về khu vực sân vận động Cần Thơ chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc T.Ư và chào năm mới 2024. Nhiều bạn trẻ thể hiện những khoảnh khắc tình tứ vào thời khắc đặc biệt này.

Một em bé tử vong, 3 người hôn mê do ngộ độc khí CO than sưởi

Một em bé tử vong, 3 người hôn mê do ngộ độc khí CO than sưởi

11:40 03/02/2024

Gia đình bốn người ở TP Long Xuyên đốt than sưởi ấm trong phòng kín, bị ngộ độc CO, một cháu bé tử vong, ba người hôn mê.

Bể nước nghĩa tình nơi địa đầu Tổ quốc

Bể nước nghĩa tình nơi địa đầu Tổ quốc

09:50 29/07/2024

Từ mùa hè 2024, điểm trường mầm non xã Sà Phìn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) đã có một bể nước lớn mới được xây dựng nằm ngay cổng vào.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới