Chuyện tình tù nhân yêu nữ giảng viên tại trại giam

00:20 30/08/2024

Nữ giảng viên Chiến Cảnh gặp Trần Gia Quân trong tù khi anh đang thụ án 12 năm vì tội đánh người, cả hai nảy sinh tình cảm, vượt qua thử thách trước khi có cái kết viên mãn.

Trần Gia Quân đến từ Thiểm Tây, Trung Quốc sống trong sự thiếu thốn tình cảm từ nhỏ do cha mẹ mải làm ăn. Mơ ước trở thành anh hùng võ thuật giống các bộ phim truyền hình nhưng khi lớn lên anh lại sớm sa chân vào con đường xã hội đen. Ở tuổi 20, sau một trận xô xát, Gia Quân lĩnh bản án 12 năm tù. Những ngày đầu ở trại giam, chàng thanh niên tuyệt vọng, cảm thấy cuộc đời đã đi vào ngõ cụt. Dần dần, anh chấp nhận thực tế, làm việc chăm chỉ và bắt đầu tích tham gia nhiều hoạt động văn nghệ. Các tù nhân thậm chí còn gọi anh là "Vua ca sĩ sau song sắt". Cuộc sống trong trại giam cũng rèn cho Gia Quân tính chín chắn, điềm tĩnh, không còn là chàng trai trẻ bốc đồng, liều lĩnh ngày nào.

Trần Gia Quân (bìa phải) thời trẻ.

Tình yêu nảy nở từ mảnh giấy

Tháng 4/2005, Chiến Cảnh, một nữ giảng viên trẻ đến dạy nghề trong trại giam. Gia Quân ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ ngoài hiền lành, thân thiện của cô. Để gây sự chú ý với nữ giảng viên, anh cố gắng học và thể hiện sự khéo léo qua các sản phẩm. Đôi khi, anh cố tình làm chậm và giả vờ không hiểu để được Chiến Cảnh trực tiếp hướng dẫn. Vào đêm giao thừa năm 2006, một tù nhân kích động đập đầu vào tường, dọa tự tử. Trong khi những người khác còn đang sợ hãi, Gia Quân bình tĩnh bước tới ngăn cản. Cảnh tượng này tình cờ được Chiến Cảnh bắt gặp, cô cảm động trước sự dũng cảm ấy.

Sau hơn một năm tiếp xúc, Trần Gia Quân nhận thấy giữa anh và Chiến Cảnh không còn rảo càn, họ nói chuyện, giao tiếp thoải mái hơn, cô cũng dành nhiều thiện cảm cho anh. Một ngày, anh lấy hết can đảm nhét vào túi nữ giảng viên mảnh giấy với dòng chữ: "Anh rất thích em". Sau khi nhận được lời tỏ tình, Chiến Cảnh ngỡ ngàng, cô biết anh có tình cảm với mình nhưng không ngờ lại thổ lộ thẳng thắn như vậy. Nữ giảng viên không phủ nhận tình cảm dành cho Gia Quân nhưng cô cũng hiểu rằng yêu phạm nhân là điều cấm kỵ. Cuối cùng, Chiến Cảnh nhắn nhủ tới Gia Quân: "Hãy cải tạo thật tốt và một cuộc sống tốt đẹp hơn đang chờ đợi anh ngoài kia". Gia Quân cho rằng Chiến Cảnh ngầm ám chỉ tương lai họ có thể đến với nhau. Nhờ động lực đó, anh chăm chỉ làm việc, trau dồi bản thân tốt hơn với mong muốn sớm được ra tù.

Nữ giảng viên biến mất không lời từ biệt

Cuộc đời tối tăm của Trần Gia Quân bỗng có một tia hy vọng le lói từ khi Chiến Cảnh bước vào nhưng một ngày, Chiến Cảnh biến mất không lời từ biệt. Ngày hôm đó, Chiến Cảnh không đến giảng dạy như thường lệ. Gần nửa tháng trôi qua vẫn không có tin tức gì của cô, Gia Quân hỏi han các quản giáo thì biết được nữ giảng viên đã nghỉ việc. Thất vọng và đau đớn bao trùm, người đàn ông trở nên chán nản, không còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể.

Ba tháng sau, bố Gia Quân tới trại giam và đem đến một thông tin bất ngờ. "Gia Quân, cô bạn cùng lớp của con thật tốt bụng. Mẹ con bị gãy chân và cô ấy đến hằng ngày để chăm sóc, giúp đỡ việc nhà", người bố nói. Gia Quân bối rối không nhớ bất kỳ bạn nữ nào có mối quan hệ thân thiết với mình cho đến khi bố đưa anh xem một số bức ảnh. Thì ra, Chiến Cảnh đã đến ra mắt bố mẹ Gia Quân từ khi có tình cảm với anh. Khi biết tin mẹ anh bị gãy chân, cô nghỉ việc tạm thời để chăm sóc bà. Khi biết được sự thật, Gia Quân bật khóc.

Cái kết viên mãn

Tháng 5/2009, Gia Quân được mãn hạn tù sớm ba năm 9 tháng vì cải tạo tốt. Khi trở về, Chiến Cảnh là người đầu tiên ra đón anh với nụ cười dịu dàng. Hai người kết hôn sau một thời gian ngắn.

Năm 2013, cặp vợ chồng xuất hiện cùng hai con trên chương trình tìm kiếm tài năng. Gia Quân lúc này đã làm chủ một xưởng gia công và công ty tổ chức tiệc cưới. Với tài năng ca hát, anh thể hiện ca khúc "Love fruit" - năm xưa từng hát tặng Chiến Cảnh ở trại giam. Trong chương trình, Gia Quân bày tỏ: "Những sai lầm trong quá khứ không nên là gánh nặng vĩnh viễn, mà là cơ hội để bắt đầu lại và tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn".

Trần Gia Quân và Chiến Cảnh là minh chứng cho việc tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản và khiến con người trở nên tốt đẹp hơn.

Phạm Linh (Theo: Toutitao)

Có thể bạn quan tâm
Nâng cao tinh thần và nhiệt huyết cho cán bộ Đoàn áo lính

Nâng cao tinh thần và nhiệt huyết cho cán bộ Đoàn áo lính

20:10 27/12/2023

Chiều 27/12, tại Trường Sĩ quan Chính trị, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức bế mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ và PTTN) Quân đội năm 2023. Kết thúc lớp bồi dưỡng, 100% học viên đều đạt khá, giỏi; trong đó có 20 người đạt giỏi.

10 dấu ấn của tuổi trẻ Quân đội trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023

10 dấu ấn của tuổi trẻ Quân đội trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023

10:20 26/09/2023

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023, cấp ủy, cơ quan chính trị các cấp trong toàn quân đã lãnh đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện về thời gian, vật chất cho tổ chức Đoàn triển khai chặt chẽ, với phương châm “Rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

Chung tay xây dựng 'Thắp sáng đường quê' ở Cao Bằng

Chung tay xây dựng 'Thắp sáng đường quê' ở Cao Bằng

11:30 14/06/2024

Công trình “Thắp sáng đường quê” ở xóm Bản Sliển xã Thụy Hùng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng là tâm huyết, chung tay giúp sức của tổ chức Đoàn thanh niên Cụm miền núi Đông Bắc bộ vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Để tình nguyện kết nối và tràn sức sống

Để tình nguyện kết nối và tràn sức sống

11:10 03/11/2023

Khởi nguồn từ phong trào và là lực lượng tham gia đông đảo, sinh viên TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo thêm chiều sâu, nâng chất lượng chuyên môn cho các chương trình, chiến dịch tình nguyện sắp tới.

Tuổi trẻ Đà Nẵng khởi động chiến dịch mùa hè xanh, đến với bệnh nhân, người già neo đơn

Tuổi trẻ Đà Nẵng khởi động chiến dịch mùa hè xanh, đến với bệnh nhân, người già neo đơn

15:40 14/07/2023

Trước khi diễn ra chiến dịch tại địa điểm đóng quân chính năm nay là xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), mở đầu cho chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023, Đoàn thanh niên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng khởi động bằng nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

Đăng cai năm Du lịch quốc gia 2024 có ý nghĩa rất quan trọng với Điện Biên

Đăng cai năm Du lịch quốc gia 2024 có ý nghĩa rất quan trọng với Điện Biên

23:20 20/08/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đang trình Chính phủ xem xét đồng ý để tỉnh Điện Biên đăng cai năm Du lịch quốc gia 2024.

Hà Nội tiến hành khai quật khảo cổ di tích Thành cổ Sơn Tây

Hà Nội tiến hành khai quật khảo cổ di tích Thành cổ Sơn Tây

12:10 19/09/2023

Thời gian thăm dò, khai quật Thành cổ Sơn Tây bắt đầu từ ngày 15/9-30/10 với tổng diện tích là 120m2, trong đó mỗi phần diện tích thăm dò và khai quật chiếm 60m2.

Thêm vụ ngộ độc liên quan đến bún, có ít nhất 9 người nhập viện

Thêm vụ ngộ độc liên quan đến bún, có ít nhất 9 người nhập viện

05:40 10/09/2023

Điện Biên - Có ít nhất 9 người ngộ độc thực phẩm liên quan đến bún phải nhập viện cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực Tả Sìn...

Mang cả xứ dừa đến trước Nhà hát TP.HCM hát sắc bùa Phú Lễ, múa bóng rỗi

Mang cả xứ dừa đến trước Nhà hát TP.HCM hát sắc bùa Phú Lễ, múa bóng rỗi

05:30 07/01/2024

Đến không gian văn hóa dừa tại TP.HCM, người dân được nghe hát sắc bùa - loại hình diễn xướng dân gian của người dân Bến Tre và chiêm ngưỡng bộ nhạc cụ dừa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới