Chuyển nội dung kết luận vụ khu phố xây trái phép tại Vĩnh Long sang cơ quan điều tra

20:00 26/09/2023

TPO - Theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long vừa có kết luận thanh tra về khu phố Khang Thị xây dựng trái phép ở Vĩnh Long. Theo đó, một phần kết luận vụ việc được chuyển sang cơ quan điều tra.

Ngày 26/9, nguồn tin của phóng viên cho hay, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long đã có kết luận thanh tra liên quan vụ việc khu phố Khang Thị xây dựng trái phép tại phường 2, thành phố Vĩnh Long.

Theo nguồn tin, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long đã gửi kiến nghị đến UBND tỉnh chờ quyết định. Một phần nội dung kết luận thanh tra được chuyển sang cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đồng thời, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã buộc Công ty TNHH Địa ốc P&G (chủ đầu tư xây dựng khu phố Khang Thị) dừng ngay tất cả việc chào bán để kiểm tra, làm rõ.

Tiền Phong Khu phố Khang Thị. 1

Khu phố Khang Thị.

Trước thông tin cho rằng, hiện khu phố Khang Thị vẫn có phương tiện ra vào, nghi ngờ có khách đến giao dịch, một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết sẽ chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra ngay. “Khu phố Khang Thị chưa có giấy phép nên không được kinh doanh mua bán”, vị này nói.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định thành lập đoàn kiểm tra xác minh quá trình xây dựng dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu phố Khang Thị của Công ty TNHH Địa ốc P&G.

Đối tượng được kiểm tra gồm chủ đầu tư, UBND phường 2, UBND thành phố Vĩnh Long, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung kiểm tra.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm chủ động thực hiện việc kiểm tra, xác minh làm rõ toàn bộ quá trình xây dựng dự án đầu tư khu phố Khang Thị của Công ty TNHH Địa ốc P&G; kết quả kiểm tra gửi Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiền Phong Bên trong khu phố Khang Thị. Ảnh: PV. 1

Bên trong khu phố Khang Thị. Ảnh: PV.

Trước đó, như thông tin đã đưa, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long chỉ rõ, vi phạm của Công ty TNHH Địa ốc P&G diễn ra từ năm 2021, thời điểm chưa đủ thủ tục để được xây dựng khu phố Khang Thị.

“Dự án phù hợp với chủ trương, phù hợp quy hoạch… Nhưng đúng ra phải có giấy phép xây dựng nhà đầu tư mới được phép thi công”, ông Lê Danh Dự - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long nói tại buổi họp báo hồi tháng 4/2023.

UBND tỉnh Vĩnh Long đã có quyết định xử phạt hành chính số tiền hơn 157 triệu đồng đối với Công ty TNHH Địa ốc P&G với lý do “Sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất” trên phần diện tích 4.279m2; trong đó có 3.485m2 đất trồng cây lâu năm và 794m2 đất nuôi trồng thủy sản, để làm đường giao thông và xây dựng nhà ở.

Ngoài ra, công ty này còn tự ý nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với tổng diện tích hơn 6.700m2 để thực hiện dự án khi chưa được UBND tỉnh Vĩnh Long chấp thuận. Năm 2022 và cuối tháng 1/2023, công ty này bị UBND tỉnh Vĩnh Long xử phạt hai lần với tổng số tiền 190 triệu đồng do làm dự án khi chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư…

Có thể bạn quan tâm
Bí ẩn hiện tượng giết người khi mộng du

Bí ẩn hiện tượng giết người khi mộng du

22:50 10/03/2024

Kenneth Parks khai ngủ gật khi xem tivi, khi tỉnh giấc thấy vừa lái xe 20 km đến nhà bố mẹ vợ để sát hại họ và vì thế được tuyên vô tội do gây án khi đang mộng du.

Bắc Giang bổ nhiệm Giám đốc Sở NN & PTNT và Sở Y tế

Bắc Giang bổ nhiệm Giám đốc Sở NN & PTNT và Sở Y tế

17:20 29/12/2023

Chiều 29/12, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở NN & PTNT và Sở Y tế.

Dựng biển cấm, phạt nặng nếu cố tình vứt xác động vật trên cung đèo nổi tiếng Cao Bằng

Dựng biển cấm, phạt nặng nếu cố tình vứt xác động vật trên cung đèo nổi tiếng Cao Bằng

12:10 15/04/2024

Cao Bằng - Điểm tập kết, xử lý rác thải tại khúc cua Thang Đán (đèo Mã Phục) vừa được chính quyền địa phương dựng biển cấm, quy định phạt...

Lạng Sơn: TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người tử vong

Lạng Sơn: TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người tử vong

09:20 31/10/2023

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, khoảng 2h10 phút ngày 31/10/2023, tại khoảng Km 70+800, Quốc lộ 1 (dốc Rừng Cấm) thuộc địa phận xã Hoà Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, xe ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 14B - 036.57 đi theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội đâm vào đuôi xe sơ mi rơ mooc biển kiểm soát 98R-013.97 (xe chở xi măng, bị hỏng máy đang đỗ bên phải đường theo chiều Lạng Sơn...

Vị hiệu trưởng trong mơ của chúng ta

Vị hiệu trưởng trong mơ của chúng ta

13:50 10/10/2023

TS Nguyễn Hoàng Chương - nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Phát, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã vẽ chân dung về một vị hiệu trưởng trong mơ.

Nỗi đau, dằn vặt tột cùng của bảo vệ trong vụ cháy chung cư ở Hà Nội làm 56 người tử vong

Nỗi đau, dằn vặt tột cùng của bảo vệ trong vụ cháy chung cư ở Hà Nội làm 56 người tử vong

19:20 16/09/2023

Tinh thần hoảng loạn sau vụ cháy chung cư mini, ông Điền và bà Yên nhiều lần nói muốn đi theo con cháu. Họ trách chính mình là bảo vệ nhưng không cứu được người thân và người dân.

Can thiệp đấu thầu, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo ở Đắk Nông bị khởi tố

Can thiệp đấu thầu, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo ở Đắk Nông bị khởi tố

11:20 07/01/2024

Ngày 7/1, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Quỳnh (SN 1972, ngụ TP Hà Nội) và Đặng Bá Hiệp (SN 1967, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R'lấp) để điều tra về hành vi 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'. Theo kết quả điều tra ban đầu, các ông Bùi Văn Quỳnh và Đặng Bá Hiệp có các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất...

Tạm giữ hình sự Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Lào Cai nhận hối lộ

Tạm giữ hình sự Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Lào Cai nhận hối lộ

10:30 19/02/2023

Ngày 19/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Dương Đức Minh (SN 1979), Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2401D về hành vi nhận hối lộ.

Cần Thơ đổi tên 2 tuyến đường, đặt tên 9 tuyến đường

Cần Thơ đổi tên 2 tuyến đường, đặt tên 9 tuyến đường

12:50 11/07/2023

HĐND TP Cần Thơ đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc đổi tên 2 tuyến đường và đặt tên 9 tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới