Chuyện lạ Thái Nguyên: Người dân nhiều năm 'xin' được giải phóng mặt bằng

09:20 09/09/2023

Thái Nguyên – Nhiều năm nay, ông Phạm Danh Phương “đội đơn” đề nghị chính quyền đền bù, giải phóng mặt bằng, gỡ nút thắt tại dự án dân cư số 6.

Dự án khu dân cư số 6, giai đoạn 2, tại phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên) được đầu tư xây dựng từ năm 2014, có diện tích 4,4ha với tổng mức đầu tư trên 42 tỉ đồng. Nhưng đến nay, dự án này vẫn còn nhiều hạng mục dang dở, khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt.

Ông Phạm Danh Phương, 75 tuổi, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, cho biết: Gia đình ông thuộc diện chính sách và bản thân ông là thương binh. Theo quyết định, dự án sẽ thu hồi của gia đình ông 162,7m2 đất với giá tiền đền bù gần 70 triệu đồng.

Khu đất tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên của gia đình ông Phạm Danh Phương. Ảnh: Minh Hạnh

Dù đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, nhưng đến nay gia đình ông chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về việc đền bù cho gia đình theo Quyết định số 6220/QĐ-UBND ngày 17.7.2020 của UBND TP Thái Nguyên, mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền.

Cùng đó, liên quan đến dự án này, nhiều hộ dân có đất đã xây nhà kiến nghị UBND TP Thái Nguyên cần sớm chỉ đạo và yêu cầu nhà thầu hoàn thiện hạ tầng trong khu dân cư như: Đấu nối với đường tỉnh 270 và đường đã được quy hoạch, hệ thống nước thải, vỉa hè và các hạng mục khác có trong quy hoạch của khu dân cư.

Ông Đào Hữu Huệ - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hữu Huệ (đơn vị thi công) cho rằng, nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ tại dự án này là do vướng mặt bằng nên đơn vị chưa thể thi công, hoàn thiện dự án.

Ngày 6.9, làm việc với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Nam – Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán cho biết, việc bồi thường, giải phóng mặt bằng tại khu dân cư số 6 được thực hiện từ năm 2018. Trải qua nhiều năm và trách nhiệm giải quyết trực tiếp thuộc Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Ban quản lý Dự án TP Thái Nguyên, phường phối hợp công tác thống kê, kiểm đếm… Nguyên nhân chính của vấn đề này là do dự án bị vượt tổng mức đầu tư, phải điều chỉnh.

“Nhiều lần người dân kiến nghị và phường cũng đã chuyển kiến nghị lên UBND TP Thái Nguyên. Việc này địa phương không mong muốn và có phần xấu hổ với người dân, nhưng thẩm quyền chỉ tiếp nhận ý kiến và báo cáo cấp có thẩm quyền”, ông Nam cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Người truyền cảm hứng cho học trò khám phá tri thức ở Điện Biên

Người truyền cảm hứng cho học trò khám phá tri thức ở Điện Biên

23:00 31/03/2024

Với quan điểm “Cảm hứng là điều quan trọng cốt lõi giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh chóng, say mê với môn học, đồng thời có thể rút ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh”. Chính vì vậy, thầy Trần Mạnh Hồng, giáo viên dạy môn Vật lý của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên đã từng bước thay đổi từ phương pháp dạy, lan tỏa tình yêu môn Vật lý tới học sinh.

Bị phóng điện lúc khoan thăm dò địa chất, 3 công nhân thương vong

Bị phóng điện lúc khoan thăm dò địa chất, 3 công nhân thương vong

21:30 20/06/2023

Trong lúc khoan thăm dò địa chất dưới đường dây điện trung thế ở Hà Tĩnh, 3 người bị điện giật khiến 1 người tử vong, 2 người nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Người dân than bị 'lên bờ xuống ruộng' khi đăng ký, xác nhận cư trú online

Người dân than bị 'lên bờ xuống ruộng' khi đăng ký, xác nhận cư trú online

16:00 02/08/2023

Chị T.U (phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM) lên cổng dịch vụ công và tới công an phường cả chục lần nhưng vẫn chưa xong đăng ký tạm trú trực tuyến.

Biển báo đường một chiều là gì?

Biển báo đường một chiều là gì?

07:30 16/04/2024

Đường một chiều là gì? Theo hướng dẫn tại Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, đường một chiều là đường chỉ cho đi một chiều. Các phương tiện lưu thông trên đường này chỉ được được phép đi theo một chiều nhất định. Quy định này áp dụng đối với tất cả các phương tiện tham gia giao thông, trừ các xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Các lại xe ưu tiên gồm xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;...

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho 145 sinh viên khóa đầu tiên

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho 145 sinh viên khóa đầu tiên

01:50 30/06/2024

Lễ tốt nghiệp có chủ đề “Bay cao”, gửi gắm khát vọng của ngôi trường đào tạo tinh hoa về thế hệ sinh viên ra trường đầu tiên: các em sẽ mang tài năng, trí tuệ, nhiệt tình, sải cánh tung bay, chinh phục những chân trời mới.

Cận cảnh Đền Mẫu bị nghiêng đổ, sụt lún nghiêm trọng

Cận cảnh Đền Mẫu bị nghiêng đổ, sụt lún nghiêm trọng

17:30 04/07/2023

Công trình xử lý sạt trượt sông Phó Đáy khu vực đền Mẫu và trạm bơm Phú Bình II (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) vừa bị sụt lún khiến khu vực đền Mẫu cũng bị nghiêng đổ, gãy vỡ hư hỏng nghiêm trọng.

Một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng

14:30 18/01/2024

Một bệnh nhân ở Bệnh viện II Lâm Đồng có biểu hiện say rượu đã nhảy từ tầng 1 xuống đất, tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Người dân chật vật đi đăng ký xe ô tô

Hà Nội: Người dân chật vật đi đăng ký xe ô tô

08:00 25/02/2023

Những ngày gần đây, tình trạng người dân phải dậy sớm, có trường hợp dậy từ 5h sáng và đợi đến cả ngày để hoàn thành thủ tục đăng ký xe ô tô tại. Việc này đã gây phiền toái cho người dân, đặc biệt là những người mới mua xe.

Khốn khổ vì dự án Làng Đại học Đà Nẵng 'treo' 26 năm

Khốn khổ vì dự án Làng Đại học Đà Nẵng 'treo' 26 năm

12:50 24/11/2023

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng từ khi phê duyệt đến nay đã chậm tiến độ và kéo dài 26 năm khiến nhiều hộ dân tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) sống khốn khổ cạnh dự án khi đi không được ở cũng không xong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra