3 đối tượng vận chuyển 30kg ma túy, mang theo súng K54 bị tuyên án tử hình

09:10 28/06/2024
3 bị cáo bị tuyên án tử hình. Ảnh: H.Nguyên.

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình với 3 đối tượng vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 27.6, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm 3 bị cáo liên quan đến vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị, vào 9h ngày 4.8.2022, tại Ga Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), lực lượng biên phòng, công an đã phát hiện Lê Văn Đạt (SN 1987, cư trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Hoàng Anh Tuấn (SN 1993, cư trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) và Đinh Văn Kiểm (SN 1990, cư trú tại huyện Cảm Thạch, tỉnh Hà Tĩnh) có dấu hiệu nghi vấn, nên đã tiến hành kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, phát hiện bên trong các balô của Đạt, Tuấn, Kiểm đều có các túi nilon chứa các khối chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Ngoài ra, bên trong balô của Đạt còn có 1 vật kim loại giống súng và 24 vật kim loại giống viên đạn.

3 đối tượng khai nhận, các chất rắn dạng tinh thể màu trắng là ma túy do các đối tượng vận chuyển từ Lào về thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình vận chuyển ma túy, Đạt còn cầm theo súng và đạn.

Theo cáo trạng, trước khi xảy ra vụ việc, Đạt và Tuấn quen biết nhau. Thông qua một người đàn ông tên Sơn ở tỉnh Thái Nguyên (không rõ lai lịch cụ thể), hai người đã nhận vận chuyển ma túy cho một người đàn ông tên Nguyễn Minh Quang (người gốc Việt Nam đang sinh sống tại Lào, không rõ lai lịch cụ thể).

Vào ngày 26.7.2022, Quang liên lạc với Đạt, đặt vấn đề thuê Đạt đến thành phố Hồ Chí Minh nhận số ma túy kém chất lượng (số ma túy này Quang đã thuê người vận chuyển về Việt Nam trước đó) đưa sang Lào cho Quang. Sau đó, sẽ nhận số ma túy khác để vận chuyển từ Lào về tỉnh Quảng Trị, đưa vào thành phố Hồ Chí Minh giao cho Hà, tiền công 20 triệu đồng/chuyến.

Quang còn đề nghị Đạt tìm thêm người đi cùng để vận chuyển ma túy, Quang sẽ trả công cho người đi cùng 20 triệu đồng/chuyến. Sau đó, Đạt rủ Kiểm cùng đi, nhưng không nói rõ là đi vận chuyển ma túy.

Ngày 27.7.2022, Đạt đến Quận 12 (thành phố Hồ Chí Minh) để gặp Hà, nhận số ma túy, rồi liên lạc với Kiểm để lên tàu ra Quảng Trị. Đến chiều cùng ngày, Quang liên hệ với Tuấn, đề nghị có mặt ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) để cùng Đạt và Kiểm vận chuyển ma túy với tiền công 20 triệu đồng và Tuấn đồng ý.

Sau đó, cả 3 cùng lên huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) rồi xuất cảnh sang Lào bằng đường sông. Tại Lào, 3 đối tượng gặp Quang và bàn giao số ma túy cầm theo, rồi được giao cho 30 gói ma túy (30kg), riêng Đạt được giao thêm 1 khẩu súng ngắn K59 và 24 viên đạn. Khi được bàn giao 30 gói ma túy, Kiểm biết việc Đạt rủ đi cùng là để vận chuyển ma túy.

Cả 3 trở về Việt Nam cùng số ma túy, khi đến Ga Đông Hà, chuẩn bị lên tàu đi vào thành phố Hồ Chí Minh thì bị bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với Đạt, Tuấn, Kiểm về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Đạt 6 năm tù về tội Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng, chấp hành chung là tử hình.

Có thể bạn quan tâm
Miễn nhiệm bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai

Miễn nhiệm bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai

19:30 04/06/2024

Đồng Nai – Ngày 4.6, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố quyết định về công tác cán bộ, phê chuẩn kết quả miễn nhiệm bà Vũ...

Đền Xã Tắc - 'cột mốc văn hóa' nơi địa đầu Tổ quốc

Đền Xã Tắc - 'cột mốc văn hóa' nơi địa đầu Tổ quốc

07:20 30/04/2024

Video: Chiêm ngưỡng ngôi đền ở nơi biên cương Tổ quốc

Điện mừng 48 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Điện mừng 48 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

23:00 01/12/2023

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi Điện mừng tới Lãnh đạo Lào, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 48 Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

7 năm trước chị đoạt giải nhất viết thư quốc tế, nay đến lượt em

7 năm trước chị đoạt giải nhất viết thư quốc tế, nay đến lượt em

10:20 12/05/2024

Giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 thuộc về em Nguyễn Đỗ Quang Minh - học sinh lớp 9 ở TP Đà Nẵng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang

21:30 05/10/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Quốc hội Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Quốc hội Lào tổ chức thành công Hội nghị cấp cao Quốc hội CLV (Campuchia-Lào-Việt Nam).

Điều tra vụ người phụ nữ bị ‘chồng hờ’ tưới xăng đốt

Điều tra vụ người phụ nữ bị ‘chồng hờ’ tưới xăng đốt

12:00 22/12/2023

Sáng 22/12, trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Công an thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc một người phụ nữ ở thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ) bị 'chồng hờ' tưới xăng, bật lửa đốt.

Khởi tố nữ Chủ tịch phường ở Cao Bằng

Khởi tố nữ Chủ tịch phường ở Cao Bằng

18:50 10/09/2023

Ngày 10/9, liên quan tới vụ sạt lở kè đá khiến 3 mẹ con tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết đã khởi tố bị can đối với bà Nông Thị Nghiệp (SN 1970), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Duyệt Trung và Mã Thúy Huyền (SN 1968), công chức địa chính xây dựng phường này.

Không có người thừa kế, cặp vợ chồng bán nhà cho chó và bị bắt

Không có người thừa kế, cặp vợ chồng bán nhà cho chó và bị bắt

05:20 24/08/2023

Câu chuyện này gây các cuộc tranh cãi ồn ào, gay gắt ở Iran. Một cặp vợ chồng già quyết định bán căn hộ của mình cho chú chó cưng tên là Chester vì họ không có con, không có người thừa kế. Để chứng minh mình nghiêm túc trong việc này, cặp vợ chồng thuê cả một công ty bất động sản để xử lý giao dịch. Theo truyền thông địa phương, chuyện bắt đầu xôn xao khi đoạn video ghi lại cảnh cặp vợ chồng bán nhà cho chó cưng lan truyền trên nhiều diễn đàn,...

Người tung tin có súng trên máy bay là một phó phòng Công an tỉnh Thái Bình

Người tung tin có súng trên máy bay là một phó phòng Công an tỉnh Thái Bình

12:40 09/11/2023

Sáng 9/11, nguồn tin của PV VTC News xác nhận, một trong hai người liên quan vụ tung tin có súng trên chuyến bay VN186 (chặng bay DAD - HAN) là trung tá công an. Người này hiện là phó phòng ở Công an tỉnh Thái Bình. 'Trung tá công an hiện đang đi học văn bằng hai tại Hà Nội và không công tác ở cơ quan. Việc đồng chí báo cáo nhà trường đi như thế nào, xử lý kỷ luật ra sao thuộc nhà trường quản lý', nguồn tin cho biết. Như VTC News đã đưa tin, tối...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới