Chuyện kể của những người truy bắt nghi phạm giết người, đốt nhà khiến 3 người chết

15:40 23/11/2023

Ban chỉ huy quân sự phường 15 (quận 8, TPHCM) và bốn cá nhân được Bộ Tư lệnh TP.HCM và UBND quận 8 trao thưởng về thành tích xuất sắc trong truy bắt nghi phạm giết người, đốt nhà khiến ba người chết.

Ban chỉ huy quân sự phường 15 (quận 8) và bốn cá nhân được Bộ Tư lệnh TP.HCM và UBND quận 8 đã trao thưởng vào ngày 23-11 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Ngày 23-11, tại trụ sở UBND phường 15 (quận 8), Bộ Tư lệnh TP.HCM và UBND quận 8 đã trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tập thể và bốn cá nhân được trao thưởng gồm: Ban chỉ huy quân sự phường 15 (quận 8), anh Trịnh Thanh Phong (phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường 15, quận 8), ba chiến sĩ dân quân thường trực gồm anh Nguyễn Đăng Khoa, anh Huỳnh Thanh Hiệp, anh Nguyễn Tấn Phát.

  • Khen thưởng thầy giáo cứu 3 người bị nước lũ cuốn trôi

  • Khen thưởng 4 học sinh phát hiện bé sơ sinh bị bỏ ở lề đường

  • Khen thưởng lực lượng phá được vụ cướp ngân hàng lấy 3,8 tỉ đồng ở Hóc Môn

Trước đó, vào lúc 16h45 ngày 21-11, theo thông tin từ người dân thông báo có đám cháy lớn trên địa bàn, anh Trịnh Thanh Phong (phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường 15, quận 8) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đám cháy tại căn nhà trong hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước.

Lúc này, phía trước nhà có một thi thể với nhiều vết đâm trên người, bên trong nhà có hai trẻ nhỏ, cửa phía ngoài bị khóa trái, tình thế vô cùng nguy cấp. Anh Phong đã nhanh chóng báo cáo cấp trên, tri hô và cùng với người dân xung quanh nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang những nhà xung quanh.

Nhận được tin báo đối tượng tình nghi đốt nhà đang trên đường lẩn trốn, anh Phong đã huy động thêm ba chiến sĩ dân quân thường trực của phường gồm anh Nguyễn Đăng Khoa, anh Huỳnh Thanh Hiệp và anh Nguyễn Tấn Phát cùng với người dân tổ chức truy đuổi nghi phạm từ đường Lưu Hữu Phước qua đường Mễ Cốc đến hẻm số 5 thì phát hiện đối tượng.

Đến chân cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5) thì tổ truy bắt đã đuổi kịp nghi phạm. Nghi phạm rất manh động, chống trả quyết liệt, nhưng với tinh thần dũng cảm, lực lượng dân quân đã áp sát, quật ngã và khống chế nghi phạm bàn giao cho công an xử lý.

Tại trụ sở công an, nghi phạm khai tên Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Nam). Qua đấu tranh, bước đầu Nhu đã thừa nhận hành vi giết người, đốt nhà. Hành vi đặc biệt nguy hiểm của Nhu đã làm một người lớn và hai cháu nhỏ (3 tuổi và 2 tuổi) thiệt mạng.

Chiều 22-11, Đảng ủy, Ban chỉ huy quân sự quận 8; Đảng ủy, UBND phường 15 (quận 8) đã khen thưởng đột xuất cho tập thể Ban chỉ huy quân sự phường 15 và bốn cá nhân nêu trên vì có thành tích xuất sắc trong truy bắt tội phạm nguy hiểm.
Nghi phạm Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi) trên đường đi xe ôm tẩu thoát thì bị anh Trịnh Thanh Phong cùng người dân và ba dân quân khống chế - Ảnh do anh Trịnh Thanh Phong cung cấp
Có thể bạn quan tâm
Sôi nổi giải cầu lông truyền thống công chức, viên chức, lao động năm 2023

Sôi nổi giải cầu lông truyền thống công chức, viên chức, lao động năm 2023

17:30 10/04/2023

Bắc Giang - Nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 137 năm ngày Quốc tế lao động, Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc...

Chủ tịch Quốc hội: Lái xe đường dài không có trạm dừng nghỉ dễ gây tai nạn

Chủ tịch Quốc hội: Lái xe đường dài không có trạm dừng nghỉ dễ gây tai nạn

11:40 23/04/2024

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh các trạm dừng nghỉ trên cao tốc phải được đầu tư đồng bộ. Với lái xe chạy đường dài, chạy liên...

Đối tượng từng gây ra 40 vụ trộm bị phạt tù chung thân về ma túy

Đối tượng từng gây ra 40 vụ trộm bị phạt tù chung thân về ma túy

17:30 15/09/2023

Muốn đổi đời bằng mua bán ma tuý , người đàn ông đã lao đầu vào con đường phạm pháp để kiếm lời, rồi nhận án tù chung thân.

Dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

10:40 21/06/2024

TP - Đại diện lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội cho biết, sau gần 3 tháng triển khai dịch vụ công trực tuyến đã đạt được nhiều kết quả tích cực...

Khu du lịch sinh thái vi phạm hành lang bảo vệ cầu đường sắt

Khu du lịch sinh thái vi phạm hành lang bảo vệ cầu đường sắt

03:40 18/05/2024

Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô xây kè, dựng cột điện cao thế, làm ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu trên cầu đường sắt, theo Cục Đường sắt.

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn ở Bình Phước làm 4 người thương vong

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn ở Bình Phước làm 4 người thương vong

19:50 14/05/2024

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn làm 4 ô tô hư hỏng nặng, 1 người chết và 3 người bị thương. Nạn nhân tử vong là ông Lê Nhựt Minh (29 tuổi, quê Bạc Liêu), tài xế xe tải. Ba người bị thương gồm 1 người trên xe tải, tài xế xe khách và 1 hành khách. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác định do tài xế xe container không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước, gây ra vụ tai nạn liên hoàn. Kết quả test nhanh, 3 tài xế trên 3 xe đều âm...

Dí dao, cưỡng bức người tình cũ

Dí dao, cưỡng bức người tình cũ

16:50 22/12/2023

Huỳnh Châu, 43 tuổi, bị cáo buộc níu kéo người yêu cũ sống chung bất thành nên khống chế đưa đến nhà nghỉ, hiếp dâm.

Trợ cấp người có công với cách mạng năm 2024

Trợ cấp người có công với cách mạng năm 2024

18:20 25/05/2024

Bạn đọc hỏi: Mức trợ cấp người có công với cách mạng hiện nay được quy định thế nào? Người có công có được hưởng chế độ bảo hiểm y tế không?

Khởi tố bị can, giám định tâm thần cô gái thừa nhận giết mẹ kế

Khởi tố bị can, giám định tâm thần cô gái thừa nhận giết mẹ kế

13:30 24/04/2023

Cô con gái riêng gọi điện cho cha và trình báo công an đã giết mẹ kế trong phòng trọ bị khởi tố bị can để điều tra về hành vi giết người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới