Chuyển hồ sơ vụ bị cáo tự tử sau khi kháng cáo bất thành đến TAND Tối cao

11:40 17/06/2024

TPO - TAND tỉnh Cà Mau đã chuyển hồ sơ vụ bị cáo tự tử sau khi kháng cáo bất thành đến Vụ Giám đốc kiểm tra I - TAND Tối cao.

Ngày 17/6, anh Lê Minh Dùm (ngụ TP. Cà Mau, Cà Mau) cho biết, gia đình đã nhận thông báo của Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, về việc TAND tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ vụ án của em trai anh Lê Minh Lỉnh (người đã tự tử sau khi kháng cáo bất thành) đến Vụ Giám đốc kiểm tra I - TAND Tối cao.

Trước đó, anh Dùm cùng các thành viên trong gia đình gửi đơn tới Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, đối với bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm xét xử Lỉnh về tội cố ý gây thương tích.

Sau khi tiếp nhận đơn đề nghị của gia đình anh Dùm, Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đã ban hành công văn yêu cầu TAND tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ vụ án nêu trên. TAND tỉnh Cà Mau trả lời hồ sơ vụ trên đã được đơn vị chuyển đến Vụ Giám đốc kiểm tra I - TAND Tối cao.

Liên quan đến vụ việc, TAND Tối cao cũng đã chuyển đơn của gia đình anh Dùm về nội dung tố cáo thẩm phán xét xử vụ án của Lê Minh Lỉnh cố ý ra bản án trái pháp luật đến Chánh án TAND tỉnh Cà Mau để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Một luật sư ở TP.HCM cho rằng, bị cáo Lê Minh Lỉnh luôn có nhiều lời khai kêu oan tại phiên tòa, có đơn tố cáo các hành vi vi phạm của những người tiến hành tố tụng. Tuy đó chỉ là những nhận định từ phía bị cáo, nhưng để tránh làm oan sai, các cơ quan tố tụng cần cẩn trọng hơn, nhưng thực tế không được như vậy là điều đáng tiếc.

“Nếu bị can, bị cáo một mực kêu oan thì cơ quan tiến hành tố tụng càng phải giải quyết vụ án để họ tâm phục khẩu phục, không để họ tự minh oan bằng biện pháp tiêu cực”, vị luật sư nêu quan điểm.

Tiền Phong Lỉnh uống thuốc tự tử sau khi kháng cáo bất thành. 1

Lỉnh uống thuốc tự tử sau khi kháng cáo bất thành.

Như Tiền Phong đã thông tin, Lê Minh Lỉnh là 1 trong 5 bị cáo bị khởi tố trong một vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tối 21/3/2022, tại xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Tại phiên tòa sơ và phúc thẩm, Lỉnh luôn kêu oan. Ngày 19 - 20/3/2024, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm, bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Lỉnh.

Toà kết thúc tuyên án vào sáng 20/3, Lỉnh về nhà viết thư và quay clip tuyệt mệnh rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử. Đến hơn 21h ngày 21/3, Lỉnh tử vong tại bệnh viện (đúng 2 năm xảy ra vụ án).

Trong thư tuyệt mệnh viết tay đăng tải trên mạng xã hội và đoạn clip ghi lại trước khi uống thuốc tự tử, Lỉnh kêu bị oan, xin lấy cái chết để chứng minh. Lỉnh ra đi để lại mẹ già, vợ và 3 đứa con thơ.

Có thể bạn quan tâm
Rút ngắn 'quãng đường' hành chính cho người dân

Rút ngắn 'quãng đường' hành chính cho người dân

14:10 29/11/2023

Kết nối một lần, đỡ nhọc nhằn trăm cây số Cầm trên tay tấm thẻ BHYT đã hết hạn, ông Trần Văn Hùng (sinh năm 1975, thường trú tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai) không khỏi lo lắng. Ông Hùng làm lái xe cho một doanh nghiệp tư nhân ở huyện Dầu Tiếng - Bình Dương, cách nhà hơn 100 cây số. Hy hữu là khi ông muốn đi khám bệnh đau lưng cũng là lúc thẻ BHYT của cả nhà hết hạn. Kết quả trên Cổng dịch vụ công Quốc gia cho biết thẻ các thành viên gia đình đều...

Kỷ luật 2 cán bộ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh liên quan vụ nâng khống thiết bị giáo dục

Kỷ luật 2 cán bộ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh liên quan vụ nâng khống thiết bị giáo dục

15:30 06/03/2023

Ngày 6/3, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có quyết định kỷ luật 2 cán bộ liên quan đến những sai phạm về mua sắm thiết bị dạy và học theo kết luận số 320 của Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh. Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Quang Cảnh - Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD&ĐT giai đoạn 2017-2020) và khiển trách đối với ông Phan Thanh Hải - Phó trưởng phòng Kế hoạch -...

Chuyên gia đề xuất đưa văn hóa đọc vào khoá tu mùa hè 2024

Chuyên gia đề xuất đưa văn hóa đọc vào khoá tu mùa hè 2024

16:20 03/06/2024

Sau khi Ban thường trực Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam ban hành Thông bạch số 95/TB-HĐTS do Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ Hội đồng chứng minh, Chủ tịch Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam ấn ký về việc tổ chức khóa tu mùa hè cho thanh thiếu niên Phật tử trong dịp hè 2024, chùa Ba Vàng đã triển khai tham vấn ý kiến chuyên gia xây dựng chương trình khoá tu mùa hè 2024.

Rơi từ độ cao 6 m, nam công nhân ở Gia Lai tử vong

Rơi từ độ cao 6 m, nam công nhân ở Gia Lai tử vong

11:30 18/05/2023

Ngày 18/5, gia đình anh Nguyễn Văn T. (42 tuổi, trú tại thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) đã đưa thi thể anh về làm lễ an táng. Anh T. là công nhân vừa bị ngã cột điện ở độ cao 6 m và thiệt mạng vào hôm qua 17/5. Anh T. đang tham gia thi công dự án mở rộng đường Nay Der (do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku làm chủ đầu tư). Cụ thể, vào lúc 10h45 ngày 17/5, tại ngã ba giao nhau giữa đường Nay Der và đường Hùng Vương (TP...

Làm rõ vụ người bán nước dùng dao đe dọa lực lượng trật tự đô thị ở Bình Định

Làm rõ vụ người bán nước dùng dao đe dọa lực lượng trật tự đô thị ở Bình Định

04:10 03/05/2024

Bình Định - Lực lượng chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc người phụ nữ bán nước tại công viên biển dùng dao đe dọa lực lượng Đội...

Ngang nhiên nhận cấy ghép dị vật vào cậu nhỏ từ phòng khám tư đến nhà riêng

Ngang nhiên nhận cấy ghép dị vật vào cậu nhỏ từ phòng khám tư đến nhà riêng

09:40 29/06/2024

Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội không ít phòng khám , spa thậm chí là cửa hàng phun xăm công khai nhận làm dịch vụ cấy ghép...

Chắc suất đại học với mức điểm từ 15 đến 18

Chắc suất đại học với mức điểm từ 15 đến 18

19:10 27/07/2023

Trong giai đoạn nước rút đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, thí sinh có điểm không cao vẫn có cơ hội trúng tuyển đại học.

Góp gỗ dựng lại cây cầu bị lũ cuốn trôi cho dân bản miền núi

Góp gỗ dựng lại cây cầu bị lũ cuốn trôi cho dân bản miền núi

17:50 08/11/2023

Để dựng được cây cầu tạm cho bà con dân bản đi, hàng trăm người ở xã Tri Lễ (Quế Phong, Nghệ An) phải đi kiếm gỗ từ nhiều nơi về dựng lên cây cầu dài 12m, rộng 2,4m để người dân đi lại.

Phá rừng tại Quảng Bình: Sẽ khởi tố để xử lý nghiêm vi phạm

Phá rừng tại Quảng Bình: Sẽ khởi tố để xử lý nghiêm vi phạm

09:00 01/03/2023

Liên quan đến vụ phá rừng giáp ranh giữa các xã Kim Hóa, Lê Hóa, Hồng Hóa thuộc địa phận huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, Sở Nông nghiệp và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới