Chuyển ca nặng nhất trong vụ tai nạn 5 người tử vong đến Bệnh viện Việt Đức

16:20 31/10/2023
TS.BS Dương Đức Hùng khám cho bệnh nhân cấp cứu trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn. Ảnh: Minh An

Các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn đã lên con số 15. Trong đó, trường hợp nặng là ông V.C.T (60 tuổi) bị đa chấn thương được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Ngay khi có thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là đơn vị xử lý các trường hợp cấp cứu có tính chất thảm họa để tổ chức đón bệnh nhân.

TS.BS Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết: Ngay khi nắm bắt được sự việc, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã liên hệ Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn). Để giảm thiểu thời gian, chuyển bệnh nhân về nhanh nhất, chúng tôi đã thống nhất phương án phía Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng tự tổ chức chuyển bệnh nhân. Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng thường xuyên kết nối về chuyên môn để vận chuyển bệnh nhân an toàn nhất.

Sơ bộ ban đầu đánh giá bệnh nhân có chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực nặng đang có tràn khí màng phổi rất nhiều, gãy nhiều xương, trong đó vị trí gãy xương dễ gây sốc rất lớn là xương đùi, gãy làm nhiều đoạn. Đây là trường hợp tai nạn rất nặng nề. Bệnh nhân sẽ được làm thêm một số chẩn đoán để khẳng định thương tổn, sau đó chuyển vào phòng mổ xử lý tình trạng chấn thương ngực nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h10 sáng 31.10, tại Km70+800 quốc lộ 1A, đoạn qua dốc Rừng Cấm, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, khiến 5 người tử vong.

Thời điểm trên, xe chở khách 16 chỗ BKS 14B - 036.57 khi đang lưu thông thì đâm vào đuôi một xe sơmi rơ-moóc đang dừng bên phải đường theo chiều Lạng Sơn - Hà Nội.

Sau khi đâm vào phía sau xe chở xi măng, chiếc xe khách 16 chỗ tiếp tục va chạm với một xe container chạy hướng ngược lại.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường cua dốc, trời tối, tầm nhìn hạn chế nên lái xe khách đã đâm vào ôtô đầu kéo đang bị hỏng, dừng đỗ trên đường.

Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ tai nạn trên. Trong đó, 3 trường hợp chỉ xây xước nhẹ đã ra về sau đó, 3 bệnh nhân nặng hơn. Trong đó, 2 người đã được chuyển về Quảng Ninh còn một trường hợp (vợ của ông T) cũng có nguyện vọng chuyển tuyến xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, tổng số người thương vong trong vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn đã lên con số 15.

Có thể bạn quan tâm
Không có quân đội trung lập đứng ngoài chính trị

Không có quân đội trung lập đứng ngoài chính trị

09:50 20/12/2023

Thực hiện chiến lược Diễn biến hòa bình chống phá Việt Nam, thời gian qua, các thế lực phản động tập trung chĩa mũi nhọn, công kích, xuyên tạc mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của quân đội. Họ tuyên truyền, cổ xuý cho quan điểm “quân đội chỉ có nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc mà không cần phải trung thành với một tổ chức, đảng phái chính trị nào”. Sự thực của quan điểm này là gì? Phóng viên VOV có cuộc trao đổi với Đại tá, PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, nguyên Chủ...

Vạn Thịnh Phát đề xuất gì để khắc phục hậu quả bước đầu cho các trái chủ?

Vạn Thịnh Phát đề xuất gì để khắc phục hậu quả bước đầu cho các trái chủ?

11:00 16/06/2024

Vạn Thịnh Phát có văn bản đề xuất phương án xử lý, khắc phục hậu quả bước đầu các gói trái phiếu của các công ty liên quan đến tập đoàn, tổng giá trị là 1.015 tỉ.

Triệt phá đường dây lừa đảo mua tour, đặt phòng khách sạn khu du lịch cao cấp

Triệt phá đường dây lừa đảo mua tour, đặt phòng khách sạn khu du lịch cao cấp

11:40 12/10/2023

Ngày 12/10, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, vừa triệt phá thành công đường dây lừa đảo mua tour du lịch, đặt phòng khách sạn tại nhiều khu du lịch VIP để chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng của nhiều khách hàng. Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 người trong đường dây này gồm: Trần Hà Mi (27 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Ninh); T. T. N. (26 tuổi, trú tại tỉnh Lai Châu) và N. T. H. (27 tuổi, trú tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh...

Làng quất lớn nhất miền Trung 'cháy' hàng vụ Tết

Làng quất lớn nhất miền Trung 'cháy' hàng vụ Tết

06:40 12/01/2024

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, nhưng nhiều vườn quất tại TP Hội An (Quảng Nam) đã được thương lái chốt mua. Nhờ thời tiết thuận lợi nên quất năm nay cho trái chất lượng, to, đẹp khiến người dân vui sướng.

Người đàn ông có bàng quang to gấp 6 lần người thường

Người đàn ông có bàng quang to gấp 6 lần người thường

14:20 08/04/2024

Bác sĩ CKII Phạm Việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, trường hợp trên là ông Nguyễn Văn T. ở huyện Vân Đồn. Khoảng 2 tháng trở lại đây ông T. thấy đau tức bụng dưới, chướng căng, đi tiểu nhiều lần, sau khi tiểu vẫn không thoải mái nên đi viện khám. Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp vi tính phát hiện bệnh nhân có túi thừa bàng quang kích thước lớn (15 x 20 cm) kèm tuyến tiền liệt phì đại, được chỉ định phẫu thuật....

Người dân “ăn bụi, ở bụi' suốt 17 năm, chủ trương dời cơ sở sản xuất bêtông vẫn nằm trên giấy

Người dân “ăn bụi, ở bụi' suốt 17 năm, chủ trương dời cơ sở sản xuất bêtông vẫn nằm trên giấy

16:10 07/06/2024

Hơn chục năm qua, nhiều hộ dân xã Nghi Liên (TP Vinh) “kêu trời” vì tình trạng ô nhiễm, bụi bặm, tiếng ồn từ Công ty TNHH Vinh Thành.

Hẹn hò với 'bác sĩ Singapore' qua Tinder, người phụ nữ bị lừa 5,4 tỷ đồng

Hẹn hò với 'bác sĩ Singapore' qua Tinder, người phụ nữ bị lừa 5,4 tỷ đồng

06:40 07/03/2024

Công an TP Hà Nội cho biết, đầu tháng 3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiếp nhận đơn của chị T. trình báo bị chiếm đoạt 5,4 tỷ đồng. Chị T. cho biết, bản thân tham gia ứng dụng hẹn hò Tinder và quen một người đàn ông giới thiệu là bác sĩ của một bệnh viện lớn tại Singapore. Sau khi tạo niềm tin với chị T., người này mời chị tham gia chơi tiền ảo. Lần đầu, chị T. nạp 20 triệu đồng và ngay lập tức được rút ra 30...

Hà Nội kỷ luật hai cán bộ liên quan vụ cháy chung cư mini

Hà Nội kỷ luật hai cán bộ liên quan vụ cháy chung cư mini

12:10 02/07/2024

5 tháng sau khi xem xét trách nhiệm cán bộ liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết, UBND TP Hà Nội quyết định kỷ luật hai phó chủ tịch quận Thanh Xuân.

Đề thi Toán Hà Nội in mờ: Sở GD&ĐT chấp nhận 2 đáp án

Đề thi Toán Hà Nội in mờ: Sở GD&ĐT chấp nhận 2 đáp án

19:50 12/06/2023

Liên quan đến sự việc phụ huynh phản ánh, đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội bị in mờ, chiều 12/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin chấp nhận 2 đáp án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra