Chương trình của Hội đồng hương Quảng Nam vinh danh Hoài Linh, Trường Giang, Đàm Vĩnh Hưng

15:30 15/05/2023

Khoảng 15 văn nghệ sĩ nổi tiếng quê Quảng Nam có đóng góp cho cộng đồng như Hoài Linh, Trường Giang, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Tiểu Vy… sẽ được vinh danh.

Hoài Linh, Trường Giang nằm trong số những văn nghệ sĩ được hội đồng hương vinh danh - Ảnh: Facebook nhân vật

Sáng 15-5, tại TP.HCM, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị công bố Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023 lần 3.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen từ ngày 2 đến 4-6.

Vinh danh Hoài Linh và nghệ sĩ Quảng Nam

  • Hoài Linh dựng hài kịch gây quỹ cho trẻ mồ côiĐỌC NGAY

Ông Mai Phúc - chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, trưởng ban tổ chức - cho biết một trong những điểm nhấn của Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023 là tôn vinh khoảng 120 doanh nghiệp, văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho cộng đồng và góp phần làm rạng rỡ danh tiếng Quảng Nam ở trong nước và thế giới.

Trong đó, có 15 văn nghệ sĩ được vinh danh như: Hoài Linh, Trường Giang, Ngọc Sơn, Đàm Vĩnh Hưng, Tố My, Randy, Tiểu Vy, Kiều Loan… 

Đây là những nghệ sĩ có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội tại quê nhà.

Ngoài dự buổi vinh danh, các nghệ sĩ còn biểu diễn phục vụ người dân. Ban tổ chức hé lộ các nghệ sĩ rất nhiệt tình tham gia hoạt động của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM.

Trước đó, hơn 60 văn nghệ sĩ như Hoài Linh, Ngọc Sơn, Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Thanh Hằng, Ngân Tuấn, Lý Hùng, Tố My, Randy, Khánh Bình, Bình Tinh… tham gia 9 đêm diễn trong chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương tại Quảng Nam để gây quỹ giúp đỡ người dân Quảng Nam.

Mang bài chòi, hát bả trạo đến TP.HCM

Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM lần 3 năm 2023 có quy mô lớn, dự kiến có 100 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam như sâm Ngọc Linh, quế Trà My, trầm, sản từ tre…

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ giới thiệu, biểu diễn và giao lưu với người dân qua trò chơi dân gian hát bài chòi, hát bả trạo, múa apsara, múa tân tung da dá, nghi thức trình diễn nêu của đồng bào dân tộc người Cơ Tu.

Phần trình diễn này do các đội múa chuyên nghiệp đến từ huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) và nhóm múa không chuyên người Cơ Tu.

Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu ẩm thực Quảng Nam như mì quảng Phú Chiêm, cao lầu, bê thui… Các nghệ nhân sẽ biểu diễn chế biến và quảng bá những món ăn này đến người dân.

Chương trình nghệ thuật Nghĩa tình quê hương do Hội đồng hương tổ chức phục vụ bà con quê Quảng Nam năm 2022 - Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Thanh Hồng - giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam - kỳ vọng Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM sẽ lan tỏa văn hóa ẩm thực, văn hóa du lịch, văn hóa làng nghề... để người dân hiểu hơn về tình đất, tình người Quảng Nam.

Dự kiến, trong 3 ngày diễn ra lễ hội sẽ có khoảng 100.000 đồng hương Quảng Nam, người dân TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận tham dự. 

Vé phát miễn phí qua Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và phát trực tiếp tại cổng Đầm Sen trong ba ngày diễn ra sự kiện.

Có thể bạn quan tâm
Lý do Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn trở thành tâm điểm

Lý do Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc luôn trở thành tâm điểm

15:30 24/06/2023

Tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm Hà Nội, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee gây ấn tượng với phong cách thời trang thanh lịch, sang trọng.

Nghìn người tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

Nghìn người tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

12:30 09/03/2023

Khán giả tề tựu trước nhà 'ông hoàng cải lương tuổng cổ' Vũ Linh, cùng các nghệ sĩ theo xe tang đưa linh cữu về nơi an táng, sáng 9/3.

Lam Trường xúc động khi con trai đầu tốt nghiệp trung học tại Mỹ

Lam Trường xúc động khi con trai đầu tốt nghiệp trung học tại Mỹ

07:10 26/05/2024

Ca sĩ Lam Trường gây chú ý khi vừa đăng tải khoảnh khắc dự lễ tốt nghiệp của con trai đầu lòng Kiến Văn (con chung với vợ cũ Ý An) tại Mỹ. Đây là lần hiếm hoi anh chủ động đăng tải ảnh chụp với con trai sau nhiều năm. Lam Trường chia sẻ: 'Hôm nay dự lễ tốt nghiệp trung học của con mà xúc động quá, Kiến Văn của ba chuẩn bị vào đại học rồi'. Khoảnh khắc bên con của nam ca sĩ nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Dưới phần bình luận, nhiều...

Hà Trần: 'Tôi gọi điện, nhắn tin nhưng Tùng Dương không trả lời'

Hà Trần: 'Tôi gọi điện, nhắn tin nhưng Tùng Dương không trả lời'

04:50 12/06/2024

Hà Trần cho biết cô gọi điện liên lạc nhưng Tùng Dương chưa phản hồi. Diva nói đồng nghiệp đang hiểu sai ý và dư luận đang đẩy câu chuyện đi quá xa.

Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam

Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam

16:30 23/11/2023

Phim Đất rừng phương Nam, Xích lô được đề cập trong hội thảo Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam như một ví dụ để nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh.

Bình gốm hoa nâu - bảo vật Phật giáo thời Lý

Bình gốm hoa nâu - bảo vật Phật giáo thời Lý

07:30 31/05/2024

Bình gốm hoa nâu từ thế kỷ 11, 12 có tạo hình như một đóa hoa sen, được xác định là hộp thờ xá lị.

Gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong đợt phim tài liệu đặc biệt về Điện Biên Phủ

Gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong đợt phim tài liệu đặc biệt về Điện Biên Phủ

12:00 02/05/2024

6 bộ phim tài liệu được lựa chọn trình chiếu gồm: Điện Biên Phủ (1964), Hồi ức Điện Biên (1994), Chuyện những người lính già (2017), Đồng hành cùng lịch sử (2024), Chia lửa cùng Điện Biên (2024), Điện Biên Phủ niềm hy vọng. Trong số 6 tác phẩm được lựa chọn trình chiếu, có 2 phim vừa được hoàn thành nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong một lần ông về thăm Điện Biên được sử dụng trong...

NSƯT Bùi Công Duy được phong tặng Giáo sư danh dự tại Kazakhstan

NSƯT Bùi Công Duy được phong tặng Giáo sư danh dự tại Kazakhstan

02:00 27/04/2023

Ngày 26/4, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan tổ chức lễ trao học hàm GS danh dự cho NSƯT Bùi Công Duy. Chứng kiến sự kiện này có Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam,... Cũng trong dịp này, Trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Kazakhstan trao học vị Tiến sĩ khoa học danh dự cho ông Alexander Sokolov - Giám đốc Nhạc viện Tchaikovksy, nguyên Bộ trưởng Văn hóa...

Du học sinh Lào - Campuchia được xem ‘Đào, phở và piano’ miễn phí tại TP.HCM

Du học sinh Lào - Campuchia được xem ‘Đào, phở và piano’ miễn phí tại TP.HCM

20:50 29/02/2024

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào tại TP.HCM cho biết đơn vị kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem phim miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các du học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3. Theo Ban tổ chức, việc lựa chọn bộ phim Đào, phở và piano nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào và Campuchia có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc của quân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra