Chuỗi cửa hàng di động loại điện thoại 'cục gạch' 2G khỏi kệ

23:10 17/07/2024
Theo lộ trình dừng công nghệ di động 2G tại Việt Nam, kể từ ngày 16/9, các nhà mạng viễn thông sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho các thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G). Nếu chỉ hỗ trợ duy nhất công nghệ mạng 2G, các mẫu máy di động sẽ không còn sử dụng được sau thời điểm 16/9.

Chỉ còn gần 2 tháng nữa, mới tới thời điểm dừng cung cấp dịch vụ, hầu hết các hệ thống bán lẻ đều đã loại bỏ các mẫu điện thoại "cục gạch" 2G khỏi danh mục bán hàng.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Khuê - Đại diện truyền thông hệ thống Viettel Store thông tin, hiện tại đơn vị không còn kinh doanh điện thoại 2G trên toàn hệ thống và chỉ bán các sản phẩm điện thoại 4G, 5G.

Những dòng điện thoại 2G hiện tại đã bị dừng kinh doanh tại các chuỗi cửa hàng lớn. (Ảnh: Thái Anh)

Khi công nghệ phát triển và giá bán smartphone ngày càng dễ tiếp cận thì nhu cầu sử dụng điện thoại 2G tự nhiên sẽ giảm dần. Kể từ khi thông tin tắt trạm 2G được công bố, từ tháng 5/2024, hệ thống Viettel Store ghi nhận lượng khách hàng mua máy chuyển đổi 2G lên 4G tăng khoảng 30% tuy nhiên do chưa tắt trạm hoàn toàn nên nhu cầu thị trường vẫn chưa phản ứng thực sự mạnh. Dự kiến khi tắt sóng 2G hoàn toàn, nhu cầu khách hàng sẽ tăng mạnh trong thời điểm đó.

"Chúng tôi trong những năm qua đã chạy chương trình hỗ trợ lên đời máy 4G khi có thông tin sẽ tắt trạm 2G. Tất cả khách hàng sử dụng máy 2G đều được hỗ trợ thu cũ đổi mới máy 2G lên 4G và đổi sim 4G, trợ giá ưu đãi máy 4G lên tới 1 triệu đồng và còn tặng data miễn phí…

Chúng tôi cũng tập trung mạnh vào các khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa, nơi tập trung nhiều khách hàng vẫn sử dụng điện thoại 2G để thúc đẩy việc nâng cấp lên 4G mạnh mẽ hơn", đại diện Viettel Store cho biết thêm.

Cũng tại hệ thống FPT Shop cho biết, đơn vị này đã dừng kinh doanh sản phẩm 2G từ 6 tháng trước.

Các sản phẩm hiện tại tại chuỗi hệ thông này đều là mẫu máy có tích hợp sẵn 4G trở lên, kể cả các dòng sản phẩm feature phone (điện thoại phổ thông phục vụ nhu cầu nghe, gọi cơ bản) đều đã được trang bị 4G.

Theo lộ trình tắt sóng được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố ngày 5/7, ngày 15/9 là thời hạn ngừng cung cấp dịch vụ thuê bao điện thoại 2G Only và đến tháng 9/2026 sẽ ngừng hoàn toàn 2G, trừ một số trường hợp đặc biệt như tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhà giàn DK.

Từ nay đến 2026, mạng 2G vẫn được duy trì nhưng không mở mới thuê bao, chỉ để phục vụ thuê bao vốn dùng máy 3G và 4G đời cũ, chưa hỗ trợ tính năng thoại qua mạng di động, trước khi các dòng điện thoại này biến mất hoàn toàn.

Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông chưa công bố số liệu thống kê về lượng thuê bao 2G Only hiện tại, trong khi đến cuối 2023, con số ước tính vẫn trên 15 triệu. Để hạn chế thuê bao mới, từ tháng 3, Cục yêu cầu doanh nghiệp không cho nhập mạng với điện thoại chỉ hỗ trợ 2G và không có chứng nhận hợp quy. Sau hơn hai tháng, hơn 850 nghìn lượt nhập mạng qua các thiết bị này đã bị ngăn chặn.

Có thể bạn quan tâm
Ùn tắc nghiêm trọng trên Đại lộ Thăng Long: Yêu cầu chủ đầu tư dỡ rào thi công

Ùn tắc nghiêm trọng trên Đại lộ Thăng Long: Yêu cầu chủ đầu tư dỡ rào thi công

19:10 19/03/2024

Trước việc hàng rào công trường dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài gây ùn tắc trên Đại lộ Thăng Long, đại diện Phòng CSGT Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư là UBND quận Nam Từ Liêm dỡ rào, có phương án thi công phù hợp để đảm bảo giao thông.

Quy định 148-QĐ/TW: “Đòn bẩy” nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Quy định 148-QĐ/TW: “Đòn bẩy” nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

14:30 21/06/2024

Quy định 148-QĐ/TW về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới giúp hạn chế, tiến tới loại bỏ những cán bộ bàng quan, thờ ơ, thiếu trách nhiệm.

Thanh Hóa: Khởi tố 2 tài xế xe khách sau vụ chèn không cho xe khác vượt

Thanh Hóa: Khởi tố 2 tài xế xe khách sau vụ chèn không cho xe khác vượt

22:00 11/03/2023

Hai tài xế xe khách ở Thanh Hóa bị khởi tố vì đã có hành vi chèn ép không cho xe khác vượt, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Sa thải nhân sự cấp cao trái luật, Công ty địa ốc Phú Long thua kiện

Sa thải nhân sự cấp cao trái luật, Công ty địa ốc Phú Long thua kiện

17:30 27/04/2024

Tòa án xác định Công ty địa ốc Phú Long sa thải một nhân sự trái quy định pháp luật nên tuyên hủy các quyết định này, buộc công ty phải trả 5 tháng lương, tương ứng 250 triệu đồng.

Phát hiện thi thể trong bao tải trên vỉa hè ở Hải Phòng

Phát hiện thi thể trong bao tải trên vỉa hè ở Hải Phòng

18:40 10/06/2023

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hải Phòng đang phối hợp với Công an quận Dương Kinh khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ thi thể trong bao tải được phát hiện trước cửa nhà dân.

Vụ 'đê trăm tỉ làm khổ dân' ở Phú Thọ: Mòn mỏi chờ sổ đỏ

Vụ 'đê trăm tỉ làm khổ dân' ở Phú Thọ: Mòn mỏi chờ sổ đỏ

13:30 14/08/2023

Phú Thọ - Đã 12 năm sau khi di dời để làm dự án đê trăm tỉ , người dân xã Điêu Lương vẫn chưa thể tái định cư và...

Miền Bắc tiếp tục mưa dông nhiều ngày

Miền Bắc tiếp tục mưa dông nhiều ngày

08:50 25/04/2024

Hôm nay (25/4), khu vực miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Dự báo từ 27/4, nắng nóng mở rộng ra toàn miền Bắc, nhiều nơi có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Miền Trung, Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có nắng nóng dài ngày.

Hải Dương: Khai thác cát trái phép, 6 người bị phạt hơn 2,2 tỷ

Hải Dương: Khai thác cát trái phép, 6 người bị phạt hơn 2,2 tỷ

23:00 22/04/2023

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản vừa ký Quyết định 685/QĐ-XPHC xử phạt hành chính 6 trường hợp về hành vi vi phạm “khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”. 6 người bị xử phạt gồm: Nguyễn Văn Ninh (sinh năm 1974, trú tại phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình), Nguyễn Văn Tuyến (sinh năm 1979, trú tại phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang, Bắc Giang), Nguyễn Văn...

Bị tấn công gây thương tích, thượng uý công an nén đau quật ngã đối tượng ma tuý

Bị tấn công gây thương tích, thượng uý công an nén đau quật ngã đối tượng ma tuý

16:10 23/09/2023

Trong quá trình kiểm tra nhóm tội phạm ma túy, một cán bộ công an xã đã bị các đối tượng dùng hung khí chống trả dẫn đến thương tích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra