Chưa đến giao thừa mà phố cổ Hội An đã 'ùn ứ' khách

20:10 31/12/2023

Ngày 31-12, xe nối đuôi nhau thành hàng dài từ Đà Nẵng đổ về Hội An. Khu phố cổ chứng kiến cảnh khách chen chúc chưa từng thấy từ COVID-19 tới nay.

Khách ùn ùn từ các hướng đổ về hai bên bờ sông Hoài chiều cuối năm 2023 - Ảnh: B.D.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, đến cuối ngày 31-12, các tuyến đường đổ về trung tâm phố đi bộ Hội An bị tắc cục bộ. Xe tải, xe con nối đuôi nhau tìm tới các bãi đậu xe gây cảnh tắc nghẽn.

  • Phố cổ Hội An ngập lụt nhìn từ flycam

  • Hội An mừng gia nhập thành phố sáng tạo UNESCO: Trình diễn xích lô, xe đạp quanh phố cổ

  • Đưa dân cố cựu 'hồi hương' phố cổ Hội An

Ở các lối vào phố cổ, từng đoàn khách, đa phần khách nội địa và Trung Quốc, Hàn Quốc… kéo nhau hướng về các tuyến phố dọc sông Hoài.

Trên các trục đường như Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu… khách chen chúc tản bộ, tham quan. Đặc biệt khu vực cầu An Hội nối đôi bờ sông khách phải nhích từng bước để qua cầu.

Các dịch vụ du lịch như thuyền chở khách ngắm phố cổ từ trên sông, thả hoa đăng, xích lô, các tuyến phố ẩm thực, nhà hàng… đông kín khách.

Khu vực diễn ra lễ hội ẩm thực Tinh hoa xứ Quảng ở quảng trường Sông Hoài cũng thu hút đông người tới mua sắm, ăn uống.

Thống kê sơ bộ của đơn vị quản lý bán vé phố cổ tới 19h cho thấy trong ngày cuối cùng của năm 2023 đã có 7.000 lượt khách ghé mua vé tham quan khu phố cổ (98% là khách quốc tế).

Khách du lịch hướng lên lối tham quan Chùa Cầu đang trùng tu - Ảnh: B.D.

Để chào đón thời khắc giao thừa, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, truyền thanh truyền hình Hội An tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật công phu với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật, các hoạt động trình diễn bắt đầu từ 19h30.

Lúc 20h tối nay, UBND TP Hội An long trọng tổ chức lễ công bố Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO tại vườn tượng An Hội.

Sau nhiều năm khó khăn chưa từng có vì ảnh hưởng COVID-19, năm 2023 sắp đi qua với Hội An được xem là năm thành công với kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt doanh thu từ các hoạt động du lịch vượt xa mục tiêu khiến chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân chia tay năm cũ để bước vào năm mới với niềm tin lớn.

Thuyền chở khách ngắm phố cổ trên sông Hoài - Ảnh: B.D.
Khu vực trung tâm phố đi bộ kín khách từ 17h chiều - Ảnh: B.D.
Có thể bạn quan tâm
Việt Nam dự Malaysia Birdrace: Đi ngày đàng học một sàng khôn

Việt Nam dự Malaysia Birdrace: Đi ngày đàng học một sàng khôn

22:00 09/06/2024

Không đoạt được giải nào, nhưng các nhiếp ảnh gia Việt Nam dự Malaysia Birdrace, diễn ra trong hai ngày 8 và 9-6, đều cho rằng 'chuyến đi này học được nhiều điều hay trong vấn đề bảo tồn chim hoang dã'…

Có nhà, có xe vẫn luôn lo lắng ở tuổi 46

Có nhà, có xe vẫn luôn lo lắng ở tuổi 46

10:10 06/01/2024

Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó ở tỉnh lẻ, từ khi học lớp tám đã biết nghĩ phải kiếm tiền để phụ giúp gia đình.

Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943 và xứ mệnh 80 mở đường

Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943 và xứ mệnh 80 mở đường

17:00 03/03/2023

Nhân sự kiện Kỷ niệm 80 năm “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943-2023), Báo Tri thức và Cuộc sống xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả bài tham luận của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương. Kiến ThứcPGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương tại buổi toạ đàm. Ảnh Lao Động1 Khẳng...

Văn học Việt Nam 50 năm sau ngày đất nước thống nhất: Có đỉnh cao nhưng thiếu tác giả bề thế

Văn học Việt Nam 50 năm sau ngày đất nước thống nhất: Có đỉnh cao nhưng thiếu tác giả bề thế

12:10 04/06/2024

Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Bình Phương ghi nhận 50 năm qua chúng ta có được những tác giả và tác phẩm quan trọng nhất của văn học hiện đại Việt Nam, có những tác phẩm đỉnh cao nhưng thiếu tác giả bề thế.

Bài thơ Đường nào chỉ có 20 từ nhưng khiến người đọc “đỏ mặt“?

Bài thơ Đường nào chỉ có 20 từ nhưng khiến người đọc “đỏ mặt“?

11:30 19/06/2023

Nói đến thành tựu văn học phải nhắc đến viên ngọc sáng nhất trong lịch sử văn học nghệ thuật Trung Quốc - thơ Đường. Cổ nhân đề cao sự lãng mạn, ngay từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, họ đã có thể viết những câu thơ lãng mạn như“Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu”. Kiến ThứcBài thơ Đường nào chỉ có 20 từ nhưng khiến người đọc “đỏ mặt“?1 Nhà Đường phát triển cực thịnh, trở thành một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thế giới thời bấy giờ. Theo đó,...

Tri ân những người giữ đất biên cương

Tri ân những người giữ đất biên cương

07:00 03/03/2023

Mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt giữa Biên phòng và Đoàn thanh niên có truyền thống lâu đời và cần tiếp tục phát huy, vì chúng ta đều có ngày sinh nhật trong tháng Ba” - Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương nhắn nhủ.

Hàng trăm học sinh Đồng Tháp Mười vẽ tranh về Ramsar Láng Sen

Hàng trăm học sinh Đồng Tháp Mười vẽ tranh về Ramsar Láng Sen

22:10 26/09/2023

Gần 600 em học sinh Đồng Tháp Mười trong vùng đệm khu Ramsar Láng Sen tham dự cuộc thi vẽ tranh thể hiện tình yêu với quê hương của mình.

20 gương tiêu biểu đạt giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2023

20 gương tiêu biểu đạt giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2023

09:50 06/10/2023

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ trao giải thưởng 'Thanh niên sống đẹp' năm 2023 cho 20 gương tiêu biểu trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn; lao động sản xuất và phát triển kinh doanh; sự nghiệp giáo dục; tình nguyện vì cộng đồng.

Tuổi trẻ Quảng Trị với Học kỳ trong quân đội

Tuổi trẻ Quảng Trị với Học kỳ trong quân đội

15:50 01/07/2023

Sáng 1/7, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức 'Học kỳ trong quân đội' năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra