Chủ tịch Vũng Tàu nói về 'thông báo' phạt nguội người vi phạm giao thông, vứt rác nơi công cộng

16:40 01/11/2023

TPO - "Thông báo" lắp đặt 199 camera giám sát trên toàn địa bàn nhằm xử lý các lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, còn lại là các lỗi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, đi sai làn đường, vứt rác không đúng nơi quy định.., xuất hiện trên mạng xã hội, không phải của UBND TP.Vũng Tàu.

Ngày 1/11, trao đổi với Tiền Phong, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, UBND thành phố không ban hành thông báo về việc phạt nguội người vi phạm giao thông, vứt rác nơi công cộng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một "thông báo" với nội dung thành phố lắp đặt 199 camera giám sát trên toàn địa bàn nhằm xử lý vi phạm giao thông và việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Trong 3 ngày vận hành, đã phát hiện gần 9.000 trường hợp vi phạm... không phải của Vũng Tàu.

Theo "thông báo" này, trong gần 9.000 trường hợp vi phạm có gần 6.000 trường hợp không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, còn lại là các lỗi không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, đi sai làn đường, vứt rác không đúng nơi quy định…

"Thông báo" còn nêu rõ, bắt đầu từ thứ Hai, ngày 30/10 chính thức phạt nguội các lỗi vi phạm trên. Do số lượng vi phạm trong ngày rất lớn nên thông báo xử phạt sẽ chuyển đến người vi phạm sau, hoặc khi người vi phạm thực hiện giao dịch khác sẽ được thông báo.

Tiền Phong Hiện tại, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ mới xử phạt nguội vi phạm giao thông trên 3 tuyến quốc lộ. 1

Hiện tại, Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ mới xử phạt nguội vi phạm giao thông trên 3 tuyến quốc lộ.

Đồng thời, sẽ truy nghề nghiệp của người vi phạm và gửi thông báo về nơi làm việc để có hình thức xử lý theo quy định. Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, thông báo trên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận trái chiều.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khẳng định, không có thông tin phạt nguội người vứt rác không đúng nơi quy định ở TP. Vũng Tàu. Hiện tại, chỉ có thêm hai quốc lộ 55 và 56, khởi đầu từ TP. Bà Rịa nối huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) và huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) được lắp 13 bộ camera quan sát, 81 bộ nhận dạng xe, 9 bộ thiết bị đo tốc độ tự động có ghi hình.

Dữ liệu từ các thiết bị giám sát truyền song song về trung tâm chỉ huy đặt tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và phòng Cảnh sát giao thông. Tại đây, bộ phận xử lý sẽ kiểm tra, trích xuất hình ảnh, lỗi... các xe vi phạm.

Như vậy, dự án Hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thực hiện trên 3 quốc lộ 51, 55 và 56 chạy qua địa bàn với tổng kinh phí hơn 133 tỷ đồng.

Sau 2 năm vận hành trên quốc lộ 51, hệ thống đã ghi nhận gần 16.000 ôtô vi phạm, trong đó chủ yếu là lỗi không chấp hành tín hiệu giao thông, ước tính số tiền nộp phạt lên đến 70 tỷ đồng. Đến nay các chủ phương tiện đã nộp phạt gần 24,5 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 35%.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh không ngủ trưa, ngồi ôn bài: Giáo viên khen, cộng đồng mạng chỉ trích

Học sinh không ngủ trưa, ngồi ôn bài: Giáo viên khen, cộng đồng mạng chỉ trích

17:00 17/05/2023

Video do một giáo viên ở Hà Bắc, Trung Quốc ghi lại. Trong đó hầu hết các học sinh đang gục xuống bàn ngủ trưa, chỉ có ba hoặc năm học sinh đang lúi húi học bài. Đăng video lên mạng xã hội, giáo viên này còn viết: 'Sau khi trở thành giáo viên, tôi phát hiện rằng có khoảng cách giữa con người với nhau từ khi còn nhỏ. Hầu hết học sinh đều ngủ trong giờ nghỉ trưa, nhưng luôn có vài học sinh vẫn chăm chú học'. Video của giáo viên này lập tức thu hút...

Sở GTVT TPHCM nói gì về việc phát sinh 17 ‘bến cóc’?

Sở GTVT TPHCM nói gì về việc phát sinh 17 ‘bến cóc’?

19:30 15/04/2024

Qua rà soát, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM ghi nhận có 87 điểm đón trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố.

Bản tin 8H: Nữ cán bộ tỉnh được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã

Bản tin 8H: Nữ cán bộ tỉnh được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã

08:50 11/01/2024

Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh, Quảng Ngãi tiếp nhận, chỉ định đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Sơn.

Vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông có bị phạt?

Vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông có bị phạt?

07:10 19/10/2023

Màu sắc, ý nghĩa của đèn tín hiệu giao thông Đèn tín hiệu giao thông có 3 màu xanh, đỏ, vàng với ý nghĩa như sau: a) Tín hiệu xanh là được đi. b) Tín hiệu đỏ là cấm đi. c) Tín hiệu vàng là phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp; trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường. Căn cứ vào quy định trên, người tham gia...

Phá nát ruộng dưa hấu của dân để tìm trái chín

Phá nát ruộng dưa hấu của dân để tìm trái chín

17:30 10/05/2023

Quảng Ngãi - Một nhóm thiếu niên ở Quảng Ngãi rủ nhau đi trộm dưa hấu ăn, để tìm trái chín nhóm này dùng dao chặt khoảng 200 trái dưa...

Người thân có tiền án, tiền sự thì xét tuyển vào trường quân sự, công an được không?

Người thân có tiền án, tiền sự thì xét tuyển vào trường quân sự, công an được không?

12:00 05/03/2023

Đó là thắc mắc của nhiều học sinh đặt ra về xét tuyển cho ban tư vấn tại chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại tỉnh Quảng Nam sáng 5-3.

Luật sư đề nghị xem xét lại tội tham ô của bà Trương Mỹ Lan

Luật sư đề nghị xem xét lại tội tham ô của bà Trương Mỹ Lan

20:10 19/03/2024

Bị viện kiểm sát đề nghị đến mức án tử hình, bị cáo Trương Mỹ Lan được luật sư Phan Trung Hoài nêu quan điểm cần phải xem xét lại tội danh tham ô tài sản của thân chủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam

07:30 06/04/2024

TP - “Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống đế quốc, chống thực dân và là thắng lợi vĩ đại trong cuộc đấu tranh chính nghĩa của các dân tộc bị xâm lược, bị áp bức ở châu Á, là tấm gương sáng về việc dân tộc Việt Nam không sợ quyền lực, lấy yếu thắng mạnh”.

Giết người rồi trốn truy nã 23 năm, người đàn ông lĩnh 15 năm tù

Giết người rồi trốn truy nã 23 năm, người đàn ông lĩnh 15 năm tù

00:50 03/07/2024

Hơn 23 năm trước Thùy đã giết người ở TP Phú Quốc (Kiên Giang) rồi thay tên họ bỏ trốn, tránh bị truy nã , tại phiên Tòa sơ thẩm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra