Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn lãnh đạo kiểm toán quốc tế

06:10 10/07/2024
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo các cơ quan kiểm toán nhà nước các quốc gia, các tổ chức quốc tế đang thăm Việt Nam. Ảnh: Quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vui mừng khi Kiểm toán Nhà nước Việt Nam hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan kiểm toán nhà nước và các tổ chức quốc tế.

Chiều 9.7 tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo các cơ quan kiểm toán nhà nước các quốc gia, các tổ chức quốc tế nhân dịp đến Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, theo Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng chuyến thăm, làm việc lần này của các đại biểu là sự tiếp nối, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa Kiểm toán Nhà nước Việt Nam với các cơ quan kiểm toán các quốc gia, các tổ chức quốc tế, đồng thời làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Đại diện lãnh đạo kiểm toán nhà nước các quốc gia và tổ chức quốc tế, Tổng Kiểm toán, Cơ quan Tổng Kiểm toán Nam Phi (AGSA) Tsakani Maluleke đánh giá cao cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã có những đóng góp cho cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao của các quốc gia trên thế giới và hoạt động của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI); đánh giá cao cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ASEAN với vai trò là Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021 cũng như tham gia vào ban điều hành của ASOSAI.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cảm ơn những tình cảm của Tổng Kiểm toán Nam Phi Tsakani Maluleke dành cho Việt Nam và những đánh giá đối với vai trò, đóng góp của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán nhà nước quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, lãnh đạo Quốc hội Việt Nam luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, tài sản công, phát hiện và xử lý các vi phạm, ngăn ngừa thất thoát tài sản công và đặc biệt là đóng góp vào sự minh bạch, tin cậy của nền tài chính quốc gia.

Cho rằng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, yêu cầu về sự minh bạch, hiệu quả trong quản lý tài chính công ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng nhận thấy Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan kiểm toán nhà nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế, đồng thời là thành viên tích cực của các tổ chức kiểm toán trong khu vực và quốc tế, thông qua các diễn đàn, hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tiếp tục nỗ lực, chủ động, là cầu nối quan trọng đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của cộng đồng kiểm toán công trong khu vực, và trên thế giới. Đồng thời khẳng định sự cần thiết của việc tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán, để Kiểm toán Nhà nước có thể đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu trong giai đoạn mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội mong các cơ quan, các tổ chức quốc tế, kiểm toán của các quốc gia trong khu vực và quốc tế, ủng hộ Kiểm toán Nhà nước Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ được lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam giao phó cũng như hoàn thành các trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Điểm chuẩn các trường ngoài công lập ở TPHCM ra sao?

Điểm chuẩn các trường ngoài công lập ở TPHCM ra sao?

06:20 18/08/2024

Chiều 17/8, các trường tư thục tại TPHCM như ĐH Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM, Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, Trường ĐH Gia Định… đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 năm 2024.

Công ty hạt nhân Nga mà châu Âu không thể đoạn tuyệt

Công ty hạt nhân Nga mà châu Âu không thể đoạn tuyệt

16:30 15/05/2023

Khi các nước châu Âu muốn ngừng hoạt động các nhà máy hạt nhân già cỗi, họ thường gọi công ty Nukem.

Ông Macron không tin ông Trump sẽ đắc cử

Ông Macron không tin ông Trump sẽ đắc cử

16:40 15/03/2024

Ông Macron tin rằng cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không có cơ hội thực hiện lời hứa giải quyết xung đột Ukraine.

Hoà Bình dừng hoạt động khai thác đối với 16 mỏ đá

Hoà Bình dừng hoạt động khai thác đối với 16 mỏ đá

18:30 17/04/2023

Ngày 17.4, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hoà Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản về việc tạm dừng hoạt động khai thác khoáng sản đá...

Lật xe trên đèo An Khê, đoàn xe nối đuôi nằm chờ hơn 12 giờ

Lật xe trên đèo An Khê, đoàn xe nối đuôi nằm chờ hơn 12 giờ

01:10 28/01/2024

CSGT vẫn đang điều tiết giao thông qua đèo An Khê sau khi một chiếc xe tải bị lật nằm chắn ngang trên đèo vào tối 26-1.

Đưa vào khai thác đài kiểm soát không lưu mới của sân bay Buôn Ma Thuột

Đưa vào khai thác đài kiểm soát không lưu mới của sân bay Buôn Ma Thuột

14:00 29/07/2024

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức lễ đưa vào khai thác Đài kiểm soát không lưu sân bay Buôn Ma Thuột có chiều cao 37m.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng phải bứt phá bằng sức mạnh nội sinh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đà Nẵng phải bứt phá bằng sức mạnh nội sinh

05:40 01/09/2024

Chiều 31-8, TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai nghị quyết 136 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.

Thêm một cô gái 19 tuổi ở Hà Nội mất tích từ mùng 3 Tết

Thêm một cô gái 19 tuổi ở Hà Nội mất tích từ mùng 3 Tết

18:50 20/02/2024

Theo người thân, trước khi rời nhà, chị Bàn Thị Thương có nói 'ra ngoài một chút', rồi từ người trong gia đình không ai liên lạc được.

Người đàn ông say xỉn chửi thề, thách thức lực lượng chức năng từng là giám đốc

Người đàn ông say xỉn chửi thề, thách thức lực lượng chức năng từng là giám đốc

10:30 23/02/2024

HUẾ - Xác định được danh tính người đàn ông có dấu hiệu say xỉn đã có hành vi chửi thề, thách thức lực lượng công an.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới