Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn lãnh đạo kiểm toán quốc tế

06:10 10/07/2024
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo các cơ quan kiểm toán nhà nước các quốc gia, các tổ chức quốc tế đang thăm Việt Nam. Ảnh: Quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn vui mừng khi Kiểm toán Nhà nước Việt Nam hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan kiểm toán nhà nước và các tổ chức quốc tế.

Chiều 9.7 tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo các cơ quan kiểm toán nhà nước các quốc gia, các tổ chức quốc tế nhân dịp đến Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, theo Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng chuyến thăm, làm việc lần này của các đại biểu là sự tiếp nối, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa Kiểm toán Nhà nước Việt Nam với các cơ quan kiểm toán các quốc gia, các tổ chức quốc tế, đồng thời làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Đại diện lãnh đạo kiểm toán nhà nước các quốc gia và tổ chức quốc tế, Tổng Kiểm toán, Cơ quan Tổng Kiểm toán Nam Phi (AGSA) Tsakani Maluleke đánh giá cao cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã có những đóng góp cho cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao của các quốc gia trên thế giới và hoạt động của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI); đánh giá cao cơ quan Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong ASEAN với vai trò là Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021 cũng như tham gia vào ban điều hành của ASOSAI.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cảm ơn những tình cảm của Tổng Kiểm toán Nam Phi Tsakani Maluleke dành cho Việt Nam và những đánh giá đối với vai trò, đóng góp của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong cộng đồng các cơ quan kiểm toán nhà nước quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, lãnh đạo Quốc hội Việt Nam luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, tài sản công, phát hiện và xử lý các vi phạm, ngăn ngừa thất thoát tài sản công và đặc biệt là đóng góp vào sự minh bạch, tin cậy của nền tài chính quốc gia.

Cho rằng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, yêu cầu về sự minh bạch, hiệu quả trong quản lý tài chính công ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng nhận thấy Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan kiểm toán nhà nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế, đồng thời là thành viên tích cực của các tổ chức kiểm toán trong khu vực và quốc tế, thông qua các diễn đàn, hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tiếp tục nỗ lực, chủ động, là cầu nối quan trọng đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của cộng đồng kiểm toán công trong khu vực, và trên thế giới. Đồng thời khẳng định sự cần thiết của việc tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán, để Kiểm toán Nhà nước có thể đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu trong giai đoạn mới, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội mong các cơ quan, các tổ chức quốc tế, kiểm toán của các quốc gia trong khu vực và quốc tế, ủng hộ Kiểm toán Nhà nước Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ được lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam giao phó cũng như hoàn thành các trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Đến chở bệnh nhân đi khám bệnh, tài xế taxi bị chém trọng thương

Đến chở bệnh nhân đi khám bệnh, tài xế taxi bị chém trọng thương

17:30 05/08/2024

Chiều 5/8, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ca (SN 1992, trú thôn Phú Phong, xã Hoà Đồng, huyện Tây Hoà) 5 năm 6 tháng tù về tội Giết người. Theo nội dung vụ án, khoảng 9h ngày 24/7/2023, cha ruột Ca điện thoại anh Võ Quốc Bảo (SN 1978, là lái xe taxi) đến nhà để chở Ca đi khám bệnh. Do Ca có triệu chứng bệnh tâm thần nhẹ và nhiều lần được anh Bảo chở đi điều trị nên khi thấy anh Bảo đến nhà, Ca đã rượt đuổi đánh anh Bảo, anh Bảo bỏ...

Các biệt thự trái phép ở Núi Sập sẽ tự tháo dỡ trong 30 ngày

Các biệt thự trái phép ở Núi Sập sẽ tự tháo dỡ trong 30 ngày

16:30 12/04/2023

Lãnh đạo UBND huyện Thoại Sơn khẳng định đã làm việc với chủ các biệt thự trái phép và cho họ tự tháo dỡ trong vòng 30 ngày.

Nga tiêu diệt xuồng không người lái gắn tên lửa của Ukraine

Nga tiêu diệt xuồng không người lái gắn tên lửa của Ukraine

16:40 07/05/2024

Nga cho biết đã chặn nhiều cuộc tấn công bằng thiết bị không người lái trên biển của Ukraine ở Biển Đen, đăng tải hình ảnh bắn một xuồng gắn tên lửa của Kiev.

Xung đột ở Sudan lan rộng ra cả nước sau khi lệnh ngừng bắn bị phá vỡ

Xung đột ở Sudan lan rộng ra cả nước sau khi lệnh ngừng bắn bị phá vỡ

10:00 24/06/2023

Theo nhiều nguồn tin, các cuộc không kích và nã tên lửa phòng không đã diễn ra trong đêm 23/6 tại Omdurman và Khartoum, hai trong số ba thành phố tạo nên thủ đô mở rộng của Sudan.

Hàn Quốc điều tra vụ đe dọa đánh bom bằng thư điện tử lần thứ 4

Hàn Quốc điều tra vụ đe dọa đánh bom bằng thư điện tử lần thứ 4

16:20 16/08/2023

Tòa thị chính Seoul đã thông báo cho cảnh sát vào sáng nay rằng họ nhận được hai bức thư điện tử vào ngày hôm trước với lời đe dọa cho kích nổ chất nổ tại Văn phòng Công tố viên Tối cao...

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khi thực hiện nghị quyết đặc thù, không có chỗ cho người thiếu nỗ lực

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khi thực hiện nghị quyết đặc thù, không có chỗ cho người thiếu nỗ lực

11:50 10/07/2023

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nêu quan điểm về chiến dịch thực hiện nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù.

Những điểm mới từ 1-7 đối với căn cước

Những điểm mới từ 1-7 đối với căn cước

00:20 25/06/2024

Từ 1-7, Luật Căn cước có hiệu lực pháp luật và có nhiều điểm mới so với luật cũ: mở rộng đối tượng được cấp căn cước, thu thập thông tin sinh trắc học....

Ủng hộ phương án thi 4 môn với kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT

Ủng hộ phương án thi 4 môn với kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT

15:40 15/11/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 theo phương án thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới