Chủ tịch Quốc hội Bulgaria: Những người bạn Việt Nam là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho thành công hợp tác giữa hai nước

07:00 08/01/2024

Tối 7/1, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã có buổi gặp gỡ với đại diện những người Việt Nam từng học tập, công tác tại Bulgaria.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria: Những người bạn Việt Nam là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho thành công hợp tác giữa hai nước
Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov bày tỏ vui mừng được gặp gỡ những người bạn Việt Nam từng học tập, công tác tại Bulgaria. Theo ông Rossen Dimitrov Jeliazkov, vào những năm 1950 - 1980, đã có khoảng 30.000 người từng học tập, lao động ở Bulgaria và hiện nay có khoảng 1.000 người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại Xứ sở Hoa hồng.

Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho biết qua các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Việt Nam cũng như các tổ chức, cá nhân Việt Nam, ông cảm nhận được tình cảm tốt đẹp nhất mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho đất nước Bulgaria; đồng thời nhấn mạnh, dù hai nước cách xa nhau về mặt địa lý nhưng lại cùng chia sẻ những giá trị chung về mặt lịch sử, cùng hỗ trợ lẫn nhau trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như quá trình xây dựng, phát triển đất nước. Hiện nay tình cảm giữa nhân dân hai nước vẫn được duy trì và không ngừng được bồi đắp.

Cho biết chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này là sự tiếp nối chuyến thăm hết sức tốt đẹp của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Bulgaria (tháng 9/2023), Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov nhấn mạnh, Bulgaria với tư cách là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam, một thành viên năng động của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có rất nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục...; Bulgaria có thể là cửa ngõ để Việt Nam thâm nhập vào thị trường châu Âu và ngược lại Việt Nam có thể là cầu nối để Bulgaria thâm nhập thị trường ASEAN.

Trong tiến trình thúc đẩy hợp tác hai nước, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov cho rằng những người bạn Việt Nam từng học tập, công tác tại Bulgaria chính là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho thành công hợp tác giữa hai nước; đồng thời mong muốn cộng đồng này sẽ đem “vốn quý” của mình là tình cảm, tri thức, kinh nghiệm của mình từng học tập, làm việc ở Bulgaria để tăng cường, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Bulgaria.

Đại diện cho những người Việt Nam từng học tập và công tác tại Bulgaria, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria bày tỏ vinh dự được Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov dành thời gian gặp và trực tiếp trao tặng Bằng khen của Quốc hội Bulgaria cho một số cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết truyền thống và hợp tác về nhiều mặt giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Bulgaria.

Ngài Rosen Zhelyazkov, Chủ tịch Quốc hội Bungari trao tặng Bằng khen của Quốc hội Bungari cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết truyền thống và hợp tác về nhiều mặt giữa nhân dân hai nước. (Nguồn: TTXVN)

Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria chia sẻ, những năm tháng học tập và làm việc tại Bulgaria, lưu học sinh, cán bộ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và đùm bọc của các thầy, cô giáo nói riêng và nhân dân Bulgaria nói chung. Vì vậy, những người Việt Nam từng học tập và công tác tại Bulgaria luôn trân quý sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Bulgaria. Trong thời gian qua, những người Việt Nam từng học tập và công tác tại Bulgaria luôn giữ trong trái tim mình hình ảnh đất nước Bulgaria, hội tụ cùng nhau trong Hội hữu nghị Việt Nam-Bulgaria để hoạt động nhằm thắt chặt và phát triển hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng đơm hoa kết trái.

Tại buổi gặp gỡ, đại biểu hai nước chứng kiến Chủ tịch Quốc hội Rossen Dimitrov Jeliazkov trao Bằng khen của Quốc hội Bulgaria tặng 6 cá nhân Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Bulgaria; thưởng thức một số bài hát Việt Nam và Bulgari do các cựu lưu học sinh trình bày.

Trước đó, ngày 6/1, Chủ tịch Quốc hội Rossen Dimitrov Jeliazkov đã có chuyến thăm và tìm hiểu thực tế tại tỉnh Ninh Bình về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ năm 2024. Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Bulgaria sẽ tham quan Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

(theo TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Nguyên nhân gã anh rể ra tay sát hại em vợ, đâm bị thương cháu ở Hải Dương

Nguyên nhân gã anh rể ra tay sát hại em vợ, đâm bị thương cháu ở Hải Dương

17:40 11/08/2023

Chiều 11/8, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, bước đầu, tại cơ quan điều tra, nghi phạm sát hại em vợ, đâm cháu bị thương đã khai nhận nguyên nhân gây án. Cụ thể, năm 1996, Hoàng Anh Thắng (SN 1974, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng) kết hôn với chị B.T.D (SN 1978, ở thôn Trung, xã Hiệp Lực, Ninh Giang, Hải Dương) và có với nhau một con chung. Năm 2016, chị B.T.D đi lao động tại Đài Loan (Trung Quốc). Hiện chị B.T.D vẫn đang sinh...

Đâm chết vợ cũ khi bàn chuyện tổ chức sinh nhật con

Đâm chết vợ cũ khi bàn chuyện tổ chức sinh nhật con

17:20 27/11/2023

Cãi nhau với vợ cũ khi bàn việc tổ chức tiệc sinh nhật con, Phan Hữu Phước, 33 tuổi, tức giận lấy dao đâm cô tử vong.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Dầu Một

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Dầu Một

00:00 13/07/2023

Bình Dương - Ngày 12.7, Đại hội Công đoàn thành phố Thủ Dầu Một lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục diễn ra phiên làm việc ngày...

Đạt 98% khối lượng, Metro số 1 TPHCM vẫn khó khai thác đúng hạn

Đạt 98% khối lượng, Metro số 1 TPHCM vẫn khó khai thác đúng hạn

21:10 15/06/2024

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn thành hơn 98% khối lượng, được đặt mục tiêu vận hành khai thác thương mại cuối năm nay.

Lâm Đồng cho phụ thu vé xe tối đa 60% dịp Tết Nguyên đán

Lâm Đồng cho phụ thu vé xe tối đa 60% dịp Tết Nguyên đán

06:10 04/02/2024

Lâm Đồng cho phép doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô được phụ thu giá vé từ 40-60% trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bài giải gợi ý môn lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài giải gợi ý môn lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2024

12:30 28/06/2024

Mời bạn đọc tham khảo bài giải gợi ý môn lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2024. Bài giải được cập nhật liên tục.

Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

09:20 16/04/2024

Thành phố thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại 7 điểm, áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng và mã QR.

Làng nhang trăm tuổi ở TPHCM vào vụ Tết

Làng nhang trăm tuổi ở TPHCM vào vụ Tết

10:30 13/12/2023

Được công nhận là làng nghề truyền thống từ năm 2012, thời điểm này, người dân làng nhang xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM đang tất bật chuẩn bị vụ Tết và mùa lễ hội cao điểm cuối năm với một lượng rất lớn “hoa nhang”.

Hậm hực chuyện chia tiền nhà đất, con dâu bít kín mộ xây sẵn của mẹ chồng

Hậm hực chuyện chia tiền nhà đất, con dâu bít kín mộ xây sẵn của mẹ chồng

08:40 26/12/2023

Chồng và con trai cả đều qua đời sớm nên bà Vương (Thượng Hải, Trung Quốc) sống cùng con trai thứ. Người con này thương mẹ, muốn mẹ được chôn cất cùng bố và anh cả nên đã mua một mảnh đất 3 khoang trong nghĩa trang, dành một khoang xây sẵn huyệt thọ (còn gọi là động trường thọ - ngôi mộ xây sẵn cho người còn sống), đặt sẵn bia trường sinh khắc tên tuổi mẹ mình. Cách đây không lâu, bà Vương ra nghĩa trang dọn dẹp lại phần mộ của gia đình thì phát...

Co loi xay ra
Co loi xay ra