Hậm hực chuyện chia tiền nhà đất, con dâu bít kín mộ xây sẵn của mẹ chồng

08:40 26/12/2023
Chồng và con trai cả đều qua đời sớm nên bà Vương (Thượng Hải, Trung Quốc) sống cùng con trai thứ. Người con này thương mẹ, muốn mẹ được chôn cất cùng bố và anh cả nên đã mua một mảnh đất 3 khoang trong nghĩa trang, dành một khoang xây sẵn huyệt thọ (còn gọi là động trường thọ - ngôi mộ xây sẵn cho người còn sống), đặt sẵn bia trường sinh khắc tên tuổi mẹ mình.

Cách đây không lâu, bà Vương ra nghĩa trang dọn dẹp lại phần mộ của gia đình thì phát hiện huyệt thọ của mình đã bị bịt kín bằng xi măng, tên bà trên bia trường sinh cũng bị xóa. Sau khi đến cơ quan quản lý nghĩa trang kiểm tra camera giám sát, bà Vương bàng hoàng phát hiện ra nàng dâu Hồ chính là người ra tay.

Hóa ra, trước đây bà Vương và cô Hồ thường xuyên cãi nhau về việc phân chia số tiền bồi thường tái định cư. Tức giận mà không làm gì được, cô Hồ cảm thấy lòng đầy hậm hực, oán trách nên đã trút giận vào huyệt thọ của mẹ chồng.

Sau khi biết chân tướng sự việc, bà Vương bị tổn thương nặng nề về mặt tinh thần nên rơi vào trạng thái trầm cảm, bỏ ăn bỏ uống. Cuối cùng, bà quyết định đâm đơn kiện lên Tòa án Nhân dân khu vực mới Phố Đông Thượng Hải, mong con dâu bị trừng trị.

Mới đây, vụ việc được đưa ra xét xử, thu hút sự chú ý của dư luận. Tòa án cho rằng các hoạt động như mua sẵn mộ, dựng bia là phong tục dân gian phù hợp với trật tự công cộng, cần được pháp luật bảo vệ. Chữ trên bia mộ ghi rõ đây là phần mộ dành cho bà Vương, cạnh mộ phần của chồng và con trai cả.

Như vậy, người sử dụng và mục đích sử dụng đều cụ thể và mang tính độc quyền. Bà Vương vẫn còn sống, trong hoàn cảnh bình thường thì những điều này không thể tùy tiện thay đổi.

Tòa án cũng chỉ ra rằng, hành vi của cô Hồ đã xâm phạm quyền sử dụng nghĩa trang của bà Vương, phải chịu trách nhiệm dân sự và khôi phục huyệt thọ của bà Vương trở về trạng thái ban đầu. Ngoài ra, hành vi của nàng dâu này cũng vi phạm lợi ích tinh thần của bà Vương nên phải bồi thường 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng).

Sau phán quyết của tòa án, không bên nào kháng cáo, phán quyết lập tức có hiệu lực.

Có thể bạn quan tâm
Bé trai 4 tuổi mất tích khi chơi trước cổng nhà người thân

Bé trai 4 tuổi mất tích khi chơi trước cổng nhà người thân

20:10 04/10/2023

Sau hơn một ngày mất tích, lực lượng chức năng địa phương cùng gia đình đã phát thông báo trên các kênh thông tin đại chúng để tìm bé trai 4 tuổi.

TP.HCM: Tháng 4-2023, 100% cán bộ, công chức, viên chức phải làm CCCD và tài khoản định danh

TP.HCM: Tháng 4-2023, 100% cán bộ, công chức, viên chức phải làm CCCD và tài khoản định danh

07:00 31/03/2023

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo để toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở TP phải làm căng cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử trong tháng 4-2023.

Suy đa tạng, tổn thương não sau uống rượu ngâm rễ cây

Suy đa tạng, tổn thương não sau uống rượu ngâm rễ cây

16:30 12/08/2024

Hai người đàn ông ở huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn bị co giật, gọi hỏi không trả lời kèm tím tái toàn thân sau khi uống rượu ngâm rễ cây cách đây hai ngày. Nhập viện, họ được chẩn đoán ngộ độc cấp tính, diễn biến phức tạp, nguy cơ tử vong cao. Xét nghiệm cho thấy tình trạng suy đa tạng, tiêu cơ vân cấp, toan chuyển hóa nặng, hình ảnh chụp cắt lớp vi tính sọ não cho thấy tổn thương. Cả hai được đặt ống nội khí quản, thở máy, sử dụng các loại thuốc...

Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường

Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường

20:30 04/01/2024

Công an xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa ra thông báo tìm bố, mẹ đẻ cho 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường.

Cãi nhau khiến hàng xóm xuất huyết não tử vong, người đàn ông phải ra tòa

Cãi nhau khiến hàng xóm xuất huyết não tử vong, người đàn ông phải ra tòa

06:30 05/08/2024

Một vụ tranh chấp giữa hai nhà hàng xóm ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã kết thúc trong bi kịch khi một người thiệt mạng sau hơn một năm điều trị. Tòa án địa phương đưa ra phán quyết buộc bên còn sống phải bồi thường, gây ra cuộc tranh luận về trách nhiệm pháp lý trong những trường hợp tương tự. Sự việc bắt đầu khi gia đình ông Chúc xây một bức tường giữa phần đất nhà mình và nhà ông Thịnh hàng xóm. Ông Thịnh ngăn cản việc xây dựng mà không có lý...

Khởi tố, bắt giam gã đàn ông say rượu, hiếp dâm cụ bà 85 tuổi ở Quảng Trị

Khởi tố, bắt giam gã đàn ông say rượu, hiếp dâm cụ bà 85 tuổi ở Quảng Trị

14:50 21/10/2023

Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Hữu Hoàn (SN 1972, trú thôn Phan Hiền, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Theo điều tra, sau khi đi nhậu cùng nhóm bạn ở trong thôn, khoảng 2h sáng 13/10, Hoàn sang nhà bà T.T.T. (SN 1938, trú cùng địa phương). Thấy cửa nhà không có khoá, Hoàn đi vào thấy bà T. đang nằm trên giường. Lúc...

Cần chuẩn bị gì để cúng Tết Thanh minh?

Cần chuẩn bị gì để cúng Tết Thanh minh?

06:20 02/04/2024

Tết Thanh minh là ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam, là dịp để con cháu hướng về cội nguồn và tưởng nhớ những người đã khuất trong gia tộc. Ngày Tết Thanh minh là ngày mở đầu của tiết Thanh minh, đến sau Lập xuân 60 ngày. Năm 2024, Tết Thanh minh rơi vào thứ Năm ngày mùng 4/4 Dương lịch, nhằm ngày 26/2 Âm lịch. Chuẩn bị gì để cúng Tết Thanh minh? Cúng Tết Thanh minh ở đâu và chuẩn bị lễ vật gì là băn khoăn...

Sau lũ quét kinh hoàng, Làng Nủ tiếp tục bị chia cắt

Sau lũ quét kinh hoàng, Làng Nủ tiếp tục bị chia cắt

02:20 02/10/2024

Lào Cai - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường vào Làng Nủ , xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên bị chia cắt.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu

03:00 13/07/2024

Chiều 12/7, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng; các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính; Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải; Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng. Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới