Chủ tịch quận Cầu Giấy lên tiếng vụ Viện thẩm mỹ Wonjin hoạt động trái phép

21:30 24/05/2023

Sau loạt bài phản ánh của báo Lao Động về hoạt động của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Wonjin hoạt động trái phép, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng; và Phòng khám nha khoa Lucia hoạt động không phép, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã lên tiếng.

Thừa nhận cơ quan chức năng... lúng túng

Sáng 24.5, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Qua các phản ánh của Báo Lao Động về các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép, không phép trên địa bàn, chúng tôi đã nắm được thông tin và đang tiến hành xử lý cơ sở vi phạm. Chúng tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề này".

"Trong địa bàn quận Cầu Giấy, nếu ghi nhận được thông tin như các nhà báo phản ánh, chúng tôi sẽ quyết liệt xử lý hết. Tôi không cho phép cái gì trái quy định hoạt động tại quận Cầu Giấy" - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nói.

Trong cuộc trò chuyện, phóng viên Lao Động cũng đã đưa ra vấn đề đang tồn tại, đó là cơ quan chức năng, cụ thể là Phòng Y tế quận có nhiều vấn đề lúng túng trong quản lý, trong việc rà soát các cơ sở thẩm mỹ, cơ sở khám chữa bệnh trái phép, không phép hoạt động trên địa bàn.

Đơn cử như vụ việc Viện Thẩm mỹ Quốc tế Wonjin hoạt động trái phép, nâng ngực xâm lấn gây ra biến chứng trên nhiều nạn nhân, bằng chứng rất rõ ràng, nhưng đại diện Phòng Y tế lại cho rằng chưa thể xử lý do cơ sở này đã dỡ hết biển hiệu, nên không thể xác minh được, khi triệu tập thì Giám đốc cơ sở này cũng không đến trình diện.

Tiếp đó, cũng trên địa bàn quận Cầu Giấy, báo Lao Động đăng tải bài viết Phòng khám không phép hoạt động rầm rộ bất chấp "lệnh cấm", phản ánh tình trạng Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa Lucia, địa chỉ: Tầng 2, số nhà 35 ngõ 45 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, ngang nhiên hoạt động dù không hề được cấp phép.

Phòng khám nha khoa Lucia quảng cáo, hoạt động rầm rộ dù chưa được cấp phép. Ảnh: Phóng viên

Trao đổi thông tin với phóng viên báo Lao Động về phòng khám này, Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cũng tỏ ra lúng túng, không biết xử lý sao về việc phòng khám này ngang nhiên hoạt động dù không phép, cho rằng khi đến kiểm tra thì phòng khám không hoạt động.

Thế nhưng, theo dõi của nhóm phóng viên cho thấy, phòng khám nha khoa này vẫn tấp nập người ra kẻ vào, thực hiện khám chữa bệnh về răng hàm mặt nhưng 1 tuần sau khi báo Lao Động đăng tải vẫn chưa có ai kiểm tra, "dẹp" cơ sở không phép này.

Phóng viên cũng đã thông báo vấn đề này đến Phòng Y tế quận Cầu Giấy, nhưng lãnh đạo phòng chỉ nói chúng tôi sẽ kiểm tra lại.

Về vấn đề này, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thừa nhận rằng: Nói các đơn vị chức năng lúng túng là đúng vì để xử phạt được các cơ sở trái phép, không phép không hề đơn giản.

Bệnh nhân gặp biến chứng sau nâng ngực có xâm lấn tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Wonjin. Ảnh: Phóng viên

Cơ sở trái phép, không phép hoạt động tinh vi

"Lúng túng 1 phần là các cơ sở này hoạt động rất tinh vi. Lực lượng cán bộ thì mỏng, chỉ có như vậy. Để giám sát các cơ sở này hàng ngày, hàng giờ cũng là khó khăn. Bản thân tôi đã cử 2 nhân viên văn phòng đóng giả đến để "bắt tận tay" nhưng không bắt được. Chuyện này rất khó"- ông Tuấn Anh nói thêm.

Trước những thông tin mà báo Lao Động phản ảnh, Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy cho biết: "Thông tin của báo Lao Động rất đáng ghi nhận. Tất cả những thông tin này, chúng tôi rất cảm ơn Báo đã phản ánh để chúng tôi có cơ sở xử lý".

Trước đó, báo Lao Động đăng tải loạt bài Lật tẩy các chiêu trò của thẩm mỹ viện nâng ngực “không chạm” phản ánh "Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin" (trụ sở tại 93 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, hoạt động trái phép các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn.

Sau phản ánh này, ngày 18.5.2023, Phòng Y tế quận Cầu Giấy chủ trì, phối hợp liên ngành quận và UBND phường Nghĩa Đô tổ chức kiểm tra, xác minh tại cơ sở này. Đoàn liên ngành đã kiểm tra trong sổ theo dõi khách hàng tại cơ sở, thấy ghi chép rất sơ sài không có các thông tin về khách hàng.

Đặc biệt, Đoàn không kiểm tra được hồ sơ khách hàng lưu giữ trong máy tính vì cơ sở báo cáo hiện tại ổ cứng của máy tính bị hỏng đang mang khỏi cơ sở để sửa chữa.

Đoàn liên ngành có mời Giám đốc Công ty CP Thẩm mỹ Nha khoa Wonjin đến làm việc với đoàn kiểm tra vào ngày 19.5.2023 để giải trình rõ việc sử dụng “ứng dụng siêu công nghệ tái cấu trúc vòng 1 Hippo Lipid” và một số nội dung khác liên quan. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Chất (Giám đốc Công ty) không đến làm việc với đoàn kiểm tra.

Cùng ngày 19.5.2023, UBND phường Nghĩa Đô có thông báo cho đoàn liên ngành quận rằng tại địa chỉ số 93 Tô Hiệu đã đóng cửa không hoạt động và đã tháo gỡ hết tất các biển biển hiệu ngoài mặt tiền tòa nhà.

Có thể bạn quan tâm
Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine giữa thông tin gặp tổn thất lớn ở Avdiivka

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine giữa thông tin gặp tổn thất lớn ở Avdiivka

16:40 25/10/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến miền đông Ukraine để thị sát một sở chỉ huy và gặp các quan chức cấp cao.

Vườn Quốc gia Chư Mom Ray triển khai quyết liệt phòng, chống cháy rừng

Vườn Quốc gia Chư Mom Ray triển khai quyết liệt phòng, chống cháy rừng

09:30 24/03/2023

Với hơn 60.000ha rừng, trong đó 1/3 diện tích được xác định nguy cơ cháy rất cao, Vườn Quốc gia Chư Mom Ray duy trì 14 trạm, 21 chốt, bố trí lực lượng đầy đủ kết hợp cộng đồng phòng, chống cháy rừng.

Tổng thống Joe Biden cảm ơn Việt Nam trên mạng xã hội

Tổng thống Joe Biden cảm ơn Việt Nam trên mạng xã hội

07:30 11/09/2023

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm ơn Việt Nam vì đã đón tiếp ông một cách nồng ấm, đồng thời khẳng định chuyến công du Việt Nam sẽ đi vào lịch sử.

Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 Số 4 của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ về nước

Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 Số 4 của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ về nước

07:10 10/07/2023

Trong nhiệm kỳ một năm tại Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan, các quân nhân đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh và đất nước con người Việt Nam.

Thi Toán lớp 10 tại TPHCM: Thí sinh bật khóc vì đề khó, kỳ vọng đạt trên điểm 5

Thi Toán lớp 10 tại TPHCM: Thí sinh bật khóc vì đề khó, kỳ vọng đạt trên điểm 5

14:00 07/06/2024

Sáng nay hơn 98.000 thí sinh tại TPHCM tiếp tục dự thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. Tuy làm bài tốt 2 môn thi Ngữ văn và tiếng Anh nhưng nhiều thí sinh vẫn lo lắng trước giờ thi môn Toán.

Giáo hoàng Francis và vấn đề 'giáo sĩ trị'

Giáo hoàng Francis và vấn đề 'giáo sĩ trị'

08:00 30/04/2023

Giáo hoàng đã chấp nhận cho phụ nữ được quyền bỏ phiếu tại hội nghị các Giám mục Thế giới diễn ra vào tháng 10 năm nay tại Rome. Thay đổi này có ý nghĩa gì?

Bão mạnh càn quét miền Đông Libya, ít nhất 25 người thiệt mạng

Bão mạnh càn quét miền Đông Libya, ít nhất 25 người thiệt mạng

20:00 11/09/2023

Nhà chức trách Libya đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa nhiều trường học, cửa hàng và áp đặt lệnh giới nghiêm khi cơn bão Daniel càn quét các thành phố ở miền Đông nước này.

Miền Bắc và miền Trung sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

Miền Bắc và miền Trung sắp đón đợt nắng nóng diện rộng

09:50 05/07/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 5/7 Điểm tin thời tiết nổi bật trong 10 ngày tới Tối và đêm qua (4/7), khu Tây Bắc, Việt Bắc, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 4/7 đến 1h ngày 5/7 có nơi trên 50mm như: An Bình (Yên Bái) 120,2mm, Mường Bám (Sơn La) 69,4mm, Tân Lập (Hà Giang) 58,8mm, Vĩnh Hảo (Bình Định) 62,9mm, Ia Băng (Gia Lai) 74,2mm, Đắk Ruồng (Kon Tum) 64,8mm…...

Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức tham vấn kín về xung đột Israel-Palestine

Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức tham vấn kín về xung đột Israel-Palestine

11:20 05/07/2023

Theo đại diện phái bộ UAE, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức các cuộc tham vấn kín về xung đột Israel-Palestine ở Bờ Tây vào ngày 7/7.

Co loi xay ra
Co loi xay ra