Chủ tịch QH thăm Trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam

13:30 23/04/2023

Chủ tịch Quốc hội trân trọng cảm ơn chính quyền địa phương đã lựa chọn tên rất đặc biệt là Trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam để đặt cho ngôi trường đầy ý nghĩa này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà học sinh của trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cuba, chiều 22/4 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba Esteban Lazo Hernández cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm Trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam tại thành phố Santiago de Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández đã gặp gỡ, nói chuyện, thăm hỏi các trẻ em khuyết tật, các thầy cô giáo, bác sỹ, điều dưỡng viên và thăm cơ sở vật chất, các phòng phục hồi chức năng, cũng như điều kiện ăn ở, sinh hoạt và học tập cho các cháu; lắng nghe những ca khúc và màn trình diễn mang đậm chất Latinh của các học sinh trong trường.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động được cùng lãnh đạo Quốc hội Cuba, lãnh đạo chính quyền tỉnh Santiago de Cuba đến thăm Trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam, ngôi nhà thứ hai của các trẻ khuyết tật của 5 tỉnh miền Đông Cuba. Điều có ý nghĩa rất đặc biệt là chuyến thăm đúng vào dịp chuẩn bị kỷ niệm 4 năm thành lập nhà trường (23/4).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, Trường hữu nghị đặc biệt Cuba-Việt Nam dành cho trẻ em khuyết tật được xây dựng là một minh chứng rất sinh động để thực hiện ý tưởng cao cả và tấm lòng của lãnh tụ Fidel Castro đối với những trẻ em khuyết tật.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn chính quyền địa phương đã lựa chọn tên rất đặc biệt là Trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam để đặt cho ngôi trường đầy ý nghĩa này.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã nói "Trẻ em như búp trên cành," đối với những trẻ em khuyết tật thì càng phải được cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương hết sức quan tâm, yêu thương, nâng niu, nuôi dưỡng và chăm sóc. Những mô hình trường dành cho trẻ khuyết tật như thế này được tổ chức ở nhiều địa phương của Cuba, cũng là những mô hình phổ biến hiện nay ở nhiều địa phương của Việt Nam, thể hiện tính nhân văn rất cao cả và bản chất tốt đẹp của chế độ chúng ta "thương người như thể thương thân" và “không để một ai bị bỏ lại phía sau."

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm phòng phục hồi chức năng Trường phổ thông đặc biệt hữu nghị Cuba-Việt Nam. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với việc ngôi trường được đầu tư trang bị rất đồng bộ, gồm nhiều phòng chức năng chăm sóc, giúp cho các trẻ khuyết tật giảm mặc cảm tự ti, tự tin vươn lên trong cuộc sống và trong học tập.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, qua những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của các cháu biểu diễn, nhất là qua những ánh mắt, nụ cười đã thể hiện các cháu được nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục rất chu đáo và chính các thầy giáo, cô giáo ở đây đã thực hiện những sứ mạng cao cả, không chỉ là người thầy, mà còn là người mẹ hiền, người thầy thuốc thường xuyên nuôi dưỡng, chăm sóc cho các cháu.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các thầy cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh tiếp tục học tốt, dạy tốt và rèn luyện tốt để vượt qua mọi khó khăn, trở thành người có ích cho bản thân, cho gia đình và là những công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng trường 10 máy tính bàn, 5 máy tính bảng, 1 TV Samsung 55 inch và trao quà là những đồ chơi do các thiếu nhi khuyết tật Việt Nam tự làm./.

Có thể bạn quan tâm
Va chạm ô tô tải, một nữ sinh tử vong

Va chạm ô tô tải, một nữ sinh tử vong

22:50 06/04/2024

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô tải và xe máy trên Quốc lộ 12 đoạn qua huyện Sông Mã (Sơn La) khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ và một người bị thương.

Đền đá lộ thiên độc nhất ở Hải Phòng

Đền đá lộ thiên độc nhất ở Hải Phòng

00:40 28/11/2023

Đền Canh Sơn ở xã Đoàn Lập được làm hoàn toàn bằng đá xanh, tương truyền là một trong năm ngôi đền linh thiêng của huyện Tiên Lãng.

Đà Nẵng hội thi văn nghệ Dâng Người khúc hát tháng 5

Đà Nẵng hội thi văn nghệ Dâng Người khúc hát tháng 5

18:00 19/05/2023

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động và Quận đoàn Ngũ Hành Sơn tổ chức hội thi văn nghệ 'Dâng Người khúc hát tháng 5'.

VKS: AIC thao túng đấu thầu tinh vi tại Quảng Ninh

VKS: AIC thao túng đấu thầu tinh vi tại Quảng Ninh

14:40 25/10/2023

Đại diện VKS cho rằng AIC đã lên phương án phạm tội tinh vi khi thông thầu, có tổ chức chặt chẽ để phục vụ bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn rút ruột ngân sách.

Ban đọc người nước ngoài lên tiếng về biệt thự cổ ở Đồng Nai trước nguy cơ bị xóa sổ

Ban đọc người nước ngoài lên tiếng về biệt thự cổ ở Đồng Nai trước nguy cơ bị xóa sổ

10:10 26/09/2024

Bạn đọc người nước ngoài đã lên tiếng về công trình kiến trúc biệt thự cổ lầu ông Phủ ở Đồng Nai có nguy cơ bị tháo dỡ.

Bắt 3 thanh niên lợi dụng đi du lịch để tàng trữ, vận chuyển ma túy

Bắt 3 thanh niên lợi dụng đi du lịch để tàng trữ, vận chuyển ma túy

13:00 03/05/2024

Ngày 3/5, thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An), đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng cùng trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Thông tin ban đầu, vào khoảng 23h45 ngày 30/4, tổ công tác 373 Công an huyện Quỳ Châu phát hiện, bắt quả tang 3 thanh niên gồm: Lê Văn Đức (SN 1994); Đinh Sỹ Tùng (SN 1985); Lê Thanh Tuấn (SN 1996) cùng trú tại thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh...

Não đầy sán, ngất xỉu liên tục sau nhiều năm 'ăn tiết canh để chữa bệnh'

Não đầy sán, ngất xỉu liên tục sau nhiều năm 'ăn tiết canh để chữa bệnh'

13:10 05/07/2024

Ông Lưu (60 tuổi, sống ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) gần đây đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi ngất xỉu tại nhà. Kết quả chẩn đoán cho thấy ông nhiễm ký sinh trùng sán lợn trong não, nguyên nhân được xác định là do thói quen ăn tiết canh kéo dài nhiều năm. Người nhà cho biết, ông Lưu bắt đầu xuất hiện những triệu chứng kỳ lạ từ nhiều năm trước, khi ông bắt đầu ăn tiết canh. Những lúc bệnh nhẹ, ông chỉ cảm thấy chóng mặt, đau đầu, nặng thì ngất...

Mâu thuẫn cá nhân, nam sinh lớp 8 dùng dao đâm đàn anh lớp 9

Mâu thuẫn cá nhân, nam sinh lớp 8 dùng dao đâm đàn anh lớp 9

21:30 26/09/2023

Công an huyện Hướng Hóa ( Quảng Trị ) đang điều tra vụ việc một học sinh lớp 9 bị học sinh cùng trường dùng dao đâm gây thương tích.

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an dũng cảm cứu người

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an dũng cảm cứu người

16:30 13/06/2023

Trung ương Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Nguyễn Văn Thuận (Đoàn Thanh niên Công an huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vì có hành động dũng cảm cứu người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới