Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm khoa Triết và thầy giáo cũ nhân 20-11

11:20 13/11/2023

Sáng nay 13-11 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã về thăm trường cũ, đến văn phòng Khoa Triết học Trường đại học Khoa học xã hội& nhân văn TP.HCM để chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và gặp lại thầy giáo cũ của ông.

Chủ tịch nước thăm thầy giáo cũ của ông, PGS.TS Vũ Tình, tại khoa Triết học - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Chủ tịch nước về trường thăm thầy giáo cũ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là cựu sinh viên khoa triết học của Trường đại học Tổng hợp TP.HCM (Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM).

Năm 1992, ông tốt nghiệp cử nhân triết học. Sau đó, ông theo học cao học chuyên ngành triết học cũng tại đây và nhận bằng thạc sĩ triết học năm 1999.

Trước buổi làm việc với nhà trường sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến văn phòng khoa triết học để thăm, chúc mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Tại đây, ông Thưởng đã thăm lại thầy giáo cũ của mình là PGS.TS Vũ Tình - giảng viên cao cấp, nguyên phó hiệu trưởng nhà trường.

PGS.TS Vũ Tình là tác giả, đồng tác giả nhiều sách chuyên khảo, tham khảo được xã hội hóa qua các nhà xuất bản. Thầy cũng là đồng chủ biên, đồng tác giả nhiều giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đây là những giáo trình đã và đang được sử dụng giảng dạy bậc đại học và sau đại học trên phạm vi toàn quốc, như "Giáo trình lịch sử triết học", "Giáo trình triết học Mác - Lê Nin", "Giáo trình triết học", "Giáo trình những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê Nin", "Giáo trình tư tưởng Hồ Chí Minh"...

Cũng trong dịp này, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã dâng hoa tại không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM.

Từ những giá trị tốt đẹp được hình thành trong lịch sử hình thành và phát triển hơn 65 năm, các thế hệ sinh viên của nhà trường luôn tiếp nối truyền thống tốt đẹp, sáng ngời của học sinh, sinh viên Việt Nam, chính là truyền thống yêu nước.

Tại đây, ông Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo toàn trường nhân dịp Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đồng thời Chủ tịch nước cũng trao đổi về quan điểm của Đảng và Nhà nước về vai trò của đội ngũ trí thức lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - hiệu trưởng nhà trường - cùng Chủ tịch nước thăm khoa triết học - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Báo cáo với Chủ tịch nước, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - hiệu trưởng nhà trường - nói ở phía Nam, nhà trường là đơn vị tiên phong trong việc khai mở ra các ngành đào tạo, nghiên cứu khoa học mới, đáp ứng nhu cầu xã hội.

"Nhà trường là nơi hội tụ các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn" - PGS.TS Ngô Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Đặc biệt, trường cũng thu hút sinh viên và học viên quốc tế đến từ hơn 85 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập, nghiên cứu dài hạn và hàng nghìn lượt học viên đến học tập, nghiên cứu ngắn hạn hằng năm...

Chủ tịch nước trao đổi với sinh viên về cách đưa tin

Cũng trong sáng nay 13-11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến tận lớp báo chí để trao đổi chuyện viết báo với sinh viên trong buổi thăm, làm việc với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi với sinh viên báo chí Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM )- Ảnh: TRẦN HUỲNH

Tại đây, Chủ tịch nước đã đến tận lớp học của các sinh viên khoa báo chí và truyền thông để trao đổi chuyện đưa tin, viết báo. Ông hỏi thăm các sinh viên về tình hình học tập, đời sống và động viên các bạn trẻ.

Chủ tịch nước cho hay trước đây ông có thời gian làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nên luôn quan tâm đến công tác đào tạo báo chí.

Chủ tịch nước thăm khoa triết học Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) sáng nay 13-11 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Khi biết đây là lớp học của sinh viên báo chí năm thứ nhất, ông hỏi: "Các bạn trẻ đã từng viết báo chưa? Ví dụ như hôm nay tôi về thăm trường, các em sẽ viết tin và đặt tựa thế nào?"

Từ câu hỏi của Chủ tịch nước, các sinh viên lần lượt trả lời và được ông gợi ý, chỉnh sửa một số vấn đề về cách thức đưa tin.

Có thể bạn quan tâm
Tàng trữ khí cười ở nhà vợ, nam thanh niên bán từ Quảng Nam ra Đà Nẵng

Tàng trữ khí cười ở nhà vợ, nam thanh niên bán từ Quảng Nam ra Đà Nẵng

12:50 19/12/2023

Ngày 19/12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh bắt quả tang vụ vận chuyển khí cười (N2O). Theo đó, tối 18/12, lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra xe ô tô BKS 92A-307.01 đang chạy trên đường và phát hiện lái xe Nguyễn Văn B. (SN 1997, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) vận chuyển 5 bình khí cười. Qua làm việc, B. khai nhận đang chở khí cười từ nhà vợ ở...

Việt Nam hoan nghênh Trung Quốc tham gia hợp tác dự án xây dựng 3 tuyến đường sắt

Việt Nam hoan nghênh Trung Quốc tham gia hợp tác dự án xây dựng 3 tuyến đường sắt

05:30 20/08/2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hoan nghênh Trung Quốc tham gia hợp tác trong dự án xây dựng 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối Việt Nam Trung Quốc, cũng như hợp tác trong các tuyến đường sắt Vientiane-Vũng Áng, đường sắt đô thị tại Hà Nội.

Cháy điều hoà phòng ngủ, vợ chồng kịp chạy thoát thân

Cháy điều hoà phòng ngủ, vợ chồng kịp chạy thoát thân

13:10 27/07/2024

Khoảng 11h ngày 27/7, tại ngôi nhà 4 tầng, ngõ 20, phố Trần Quý Kiên (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Qua hình ảnh được người dân ghi lại, đám cháy bùng phát tại tầng 4 của ngôi nhà kể trên. Ngọn lửa đỏ rực bùng phát ra bên ngôi nhà kiến nhiều người dân lo lắng. Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy có vợ chồng chủ nhà đang ở bên trong nhưng kịp thời thoát ra ngoài an toàn. Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy...

Có nên cấm học sinh cấp 2 không được đi xe máy điện đến trường?

Có nên cấm học sinh cấp 2 không được đi xe máy điện đến trường?

11:30 03/11/2023

Một số tỉnh thành trên cả nước đã ra yêu cầu cấm học sinh từ THCS trở xuống không được đi xe máy điện đến trường. Phụ huynh học sinh...

Đề xuất xe đưa đón học sinh phải sơn màu vàng đậm

Đề xuất xe đưa đón học sinh phải sơn màu vàng đậm

08:00 18/01/2024

Nội dung trên được Bộ Giao thông vận tải đưa ra trong dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, đang được lấy ý kiến góp ý. Dự thảo này đề xuất quy định xe đưa đón học sinh phải thống nhất một màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Mặt trước và cạnh hai bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe đưa đón trường học. Mặt sau xe phải có biển báo hiệu dừng đỗ, biển...

Thông tin bất ngờ vụ phân xác, phần thi thể cháy sém ở Bình Dương

Thông tin bất ngờ vụ phân xác, phần thi thể cháy sém ở Bình Dương

11:00 27/05/2023

Sáng 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, kết quả giám định ADN xác định nạn nhân trong vụ phát hiện phần thi thể bị phân xác trong túi xách bị đốt cháy là nam giới chứ không phải nữ như thông tin ban đầu. Công an tỉnh Bình Dương cho biết, nạn nhân là nam giới, khoảng 30 - 35 tuổi, chiều cao khoảng 1,55m – 1,59m, trên hai bàn tay có gắn móng giả; thời gian chết vào khoảng ngày 14/5/2023. Phần thi thể được đặt trong...

Tiền Phong nơi rẻo cao Tây Bắc

Tiền Phong nơi rẻo cao Tây Bắc

07:00 16/11/2023

TP - Với sự hiện diện của phóng viên thường trú cùng sự điều động, bố trí nhân lực tại các sự kiện, báo Tiền Phong đã truyền tải thông tin đậm nét đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội… của đồng bào nơi rẻo cao Tây Bắc.

Cảnh sát đột kích câu lạc bộ Poker ở TP.HCM

Cảnh sát đột kích câu lạc bộ Poker ở TP.HCM

23:00 08/03/2023

Ngày 8/3, Công an TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ, xử lý câu lạc bộ Aces Poker vì tổ chức giải thi đấu không phép. Trước đó, chiều 7/3, đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin TP Thủ Đức, Đoàn liên ngành phường Thảo Điền, kiểm tra cơ sở Aces Poker trên đường Quốc Hương, phường Thảo Điền. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 61 người chơi cùng nhiều nhân viên đang làm việc, thu giữ hơn...

Lộ diện ga metro Bến Thành sâu 30 m trong lòng đất sắp hoàn thành

Lộ diện ga metro Bến Thành sâu 30 m trong lòng đất sắp hoàn thành

10:40 29/07/2023

TPHCM - Ga ngầm Bến Thành của tuyến Metro số 1 (Bến Thành) dài 235 m, rộng 45 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng là nhà ga trung tâm của hệ thống metro TPHCM đang được hoàn thiện các công đoạn cuối sau 7 năm thi công.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới