Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

12:50 20/08/2023

TPO - Tối 19/8 tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2023).

Dự buổi lễ có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; các nguyên Chủ tịch nước: Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, đại diện các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và địa phương.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo tiêu biểu cho tư tưởng đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; tấm gương về tinh thần yêu nước, lòng trung thành tuyệt đối, sự tận tụy và đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực.

Với 92 tuổi đời, 70 năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng có công lao to lớn đối với cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản, công nhân quốc tế, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Chủ tịch Tôn Đức Thắng được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Sao Vàng; Đoàn Chủ tịch Xô-viết tối cao Liên Xô tặng Huân chương Lê-nin; Ủy ban Giải thưởng quốc tế trao tặng Giải “Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc”; và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Với miền Nam thân yêu, với miền đất An Giang, Chủ tịch Tôn Đức Thắng luôn dành tình cảm sâu nặng.

Tiền Phong Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hòa Hội 1

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hòa Hội

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho biết, trải qua hơn 93 năm từ khi có Đảng Cộng sản lãnh đạo, Đảng bộ và nhân dân An Giang kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; noi gương Chủ tịch Tôn Đức Thắng, luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng.

Từ tỉnh thiếu lương thực trong những năm 1975 sau giải phóng, đến nay, An Giang trở thành một trong các tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng nông nghiệp, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương lực quốc gia và xuất khẩu.

Tiền Phong Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang. Ảnh: Hòa Hội 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang. Ảnh: Hòa Hội

Theo Bí thư Tỉnh ủy An Giang, kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, chúng ta càng thêm kính trọng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Người - một chiến sĩ cách mạng kiên trung của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng, đã hiến dâng cả cuộc đời cho độc lập dân tộc.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang nguyện đoàn kết một lòng; ra sức học tập, công tác, nêu cao ý chí tự lực tự cường; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo; tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng tỉnh An Giang ngày càng giàu đẹp – văn minh”, ông Quang nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.

Lễ kỷ niệm diễn ra với các tiết mục hoạt cảnh sân khấu đặc sắc, tái hiện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Sau các hoạt cảnh là Chương trình nghệ thuật với chủ đề: An Giang-Khát vọng thăng hoa.

Có thể bạn quan tâm
Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ triệt hạ rừng thông gần 30 năm tuổi

Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ triệt hạ rừng thông gần 30 năm tuổi

11:20 17/07/2023

Báo chí đã đưa tin rừng thông bị cưa hạ trên diện tích gần 1.400m2; tại hiện trường có tổng cộng 143 cây thông bị cưa hạ, chiều dài thân cây trung bình 13-20m, đường kính thân cây từ 13-45cm.

Tuổi trẻ Buôn Hồ số hóa di tích lịch sử

Tuổi trẻ Buôn Hồ số hóa di tích lịch sử

10:40 19/06/2023

TP - Nhiều di tích lịch sử trên địa bàn thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã được tuổi trẻ nơi đây số hóa, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống tại địa phương.

Ghép tạng ở miền Trung và những lá thăm may mắn

Ghép tạng ở miền Trung và những lá thăm may mắn

08:00 26/02/2023

Triển khai từ năm 2001, đến nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện được 1.311 ca ghép mô, tạng. Tuy vậy, vẫn còn một danh sách dài mỏi mòn chờ ghép mô, tạng, nhưng...

Nhân rộng mô hình bảo vệ rừng của đồng bào dân tộc thiểu số xã B’Lá

Nhân rộng mô hình bảo vệ rừng của đồng bào dân tộc thiểu số xã B’Lá

18:50 06/10/2023

Mô hình bảo vệ rừng của các tộc người thiểu số ở xã B’Lá được Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Bộ Công an công nhận là mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Đất… đi

Đất… đi

15:10 06/05/2024

TP - Ngồi với Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển Cà Mau trên lầu 2 của trụ sở UBND xã cứ có cảm giác là lạ. Cái câu của thi sĩ Xuân Diệu thoắt ập về trí nhớ “Tổ Quốc tôi như một con tàu/ Mũi thuyền ta đó mũi Cà Mau”; Mà con tàu này lại đang đi. Lạ là có cảm giác dưới chân mình, đất đang đi, đang chuyển…

Đà Nẵng triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Đà Nẵng triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

17:10 26/09/2023

Chiều 26.9, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và trao tặng Kỷ...

Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác

Tưởng con chết lúc sinh, 33 năm mới biết giám đốc bệnh viện đem cho người khác

12:20 24/06/2024

Zhang Huaiyuan, 33 tuổi, lớn lên trong ngôi làng nghèo khó ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Anh sốc khi biết mình là con nuôi, cha mẹ ruột là những thương gia giàu có ở tỉnh Chiết Giang. Năm 1991, khi Zhang vừa chào đời, các bác sỹ nói với bố mẹ anh rằng con trai họ đã chết vì sinh non. Hai người gần như gục ngã vì nỗi đau mất con, trong khi thực ra đứa bé được trao cho một người họ hàng bị vô sinh của giám đốc bệnh viện. Zhang lớn lên cách tỉnh Chiết...

Điều tra vụ chiến sĩ nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

Điều tra vụ chiến sĩ nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

22:00 19/02/2023

Theo giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, bước đầu cơ quan điều tra nhận định chiến sĩ M. tự tử và không có dấu hiệu xuất phát từ việc bị đánh đập, hành hung hay bị sát hại.

Làng nghề tàu hũ ky ở Vĩnh Long đỏ lửa ngày giáp Tết

Làng nghề tàu hũ ky ở Vĩnh Long đỏ lửa ngày giáp Tết

09:10 10/02/2024

Những bếp lò ở làng nghề tàu hũ ky Mỹ Hòa (TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long ) luôn đỏ lửa vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, mỗi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra