Chủ tịch Hà Nội chúc Tết Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Loan

11:40 26/01/2024

Sáng 26.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách ở quận Đống Đa.

Tại phường Phương Mai, ông Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Loan (sinh năm 1941). Mẹ có một con đẻ duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Tiến Dũng đã hi sinh tại biên giới phía Bắc năm 1983.

Trước khi nghỉ hưu, bà Nguyễn Kim Loan công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, sau khi nghỉ chế độ mẹ luôn tham gia các hoạt động của địa phương.

Hiện tại, bà Nguyễn Kim Loan sống một mình, do sức khỏe yếu nên mẹ đã nghỉ tham gia một số hoạt động, tuy nhiên vẫn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần mẹ Nguyễn Kim Loan và bày tỏ lòng tri ân đối với những hi sinh cao cả của mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ mong muốn mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, chính quyền địa phương cần thường xuyên chăm lo các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, đây là việc làm hết sức thiết thực, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ sau đối với thân nhân của các anh hùng đã hi sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng quà Tết cho Đại tá Nguyễn Đức Tư. Ảnh: Phạm Đông

Chủ tịch UBND thành phố cũng đến nhà riêng thăm hỏi Đại tá Nguyễn Đức Tư (sinh năm 1926). Đại tá Nguyễn Đức Tư hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945, là cán bộ lão thành cách mạng và trải qua nhiều vị trí quan trọng; từng được cử đi đào tạo tại Trung Quốc.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thành phố đã đến nhà riêng thăm hỏi, chúc Tết ông Trần Văn Triệu (hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, tỉ lệ mất sức lao động 41%) ở tập thể B12 Phương Mai. Ông nhập ngũ năm 1986 tham gia sư đoàn đặc công chiến đấu tại Đông Nam Bộ, chiến trường Campuchia và có nhiều thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, được trao tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba.

Tháng 12.1975, ông Trần Văn Triệu xuất ngũ, nhận công tác tại Viện Cơ điện nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp). Khi nghỉ hưu, ông tham gia công tác địa phương, làm tổ trưởng tổ dân phố nhiều năm.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, sự phát triển của Thủ đô chỉ có ý nghĩa thực sự khi đời sống của người dân được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần, đúng với chủ trương luôn đặt người dân ở vị trí trung tâm, là mục tiêu của các hoạch định chính sách.

Chủ tịch Hà Nội gửi lời chúc sức khỏe Đại tá Nguyễn Đức Tư, ông Trần Văn Triệu và gia đình đón Tết Giáp Thìn 2024 phấn khởi, nhiều niềm vui; tiếp tục đóng góp trong các phong trào xây dựng, bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo…

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể người cha trong vụ ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu ở Quảng Nam

13:00 05/07/2024

Lực lượng chức năng ở Quảng Nam đang nỗ lực tìm kiếm người đàn ông ôm con gái 1 tuổi nhảy cầu Cửa Đại và mất tích.

Sông 'chết' vì bùn đất: 2 doanh nghiệp phải nhanh chóng khắc phục

Sông 'chết' vì bùn đất: 2 doanh nghiệp phải nhanh chóng khắc phục

22:30 04/12/2023

Liên quan đến vụ 'Sông 'chết' vì bùn đất', tối 4-12, bà Hà Thị Thanh Hương - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định - cho biết đã xác định được 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc tích tụ bùn đất.

Người tố cha con ông Trần Quí Thanh bị khởi tố vì bán dự án 'ma', Tòa trả hồ sơ để nhập án

Người tố cha con ông Trần Quí Thanh bị khởi tố vì bán dự án 'ma', Tòa trả hồ sơ để nhập án

17:11 12/12/2023

TAND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ lừa bán dự án 'ma' cho 45 khách hàng do bị cáo Nguyễn Văn Chung thực hiện cho VKSND TP.HCM.

Gần 130 công nhân Hải Phòng nhập viện nghi ngộ độc, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Gần 130 công nhân Hải Phòng nhập viện nghi ngộ độc, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

03:20 28/06/2024

Nội dung trên được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhấn mạnh trong văn bản gửi Sở Y tế Hải Phòng về việc điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc khiến gần 130 công nhân nhập viện. Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương chỉ đạo các bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội...

Chuyến bay giải cứu: Kẻ khóc xin giảm án tử, người ví mình “tội đồ”

Chuyến bay giải cứu: Kẻ khóc xin giảm án tử, người ví mình “tội đồ”

18:40 18/07/2023

Cựu Thư ký Thứ trưởng Y tế xin được hưởng mức án tù thay vì tuyên tử hình Ngày 18/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử 54 bị cáo trong đại án 'chuyến bay giải cứu'. Bị cáo Phạm Trung Kiên, cựu Thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế bị VKS cáo buộc nhận hối lộ nhiều nhất, lên tới 253 lần với tổng số tiền 42,6 tỷ đồng, thủ đoạn phạm tội trắng trợn nhất và là bị cáo duy nhất trong vụ án bị đề nghị xử phạt mức án tử hình về tội nhận hối lộ. Tự bào chữa trước tòa,...

Đầu máy tàu hỏa đang chạy bất ngờ bốc cháy

Đầu máy tàu hỏa đang chạy bất ngờ bốc cháy

18:50 06/04/2024

Chiều 6-4, phần đầu máy của đoàn tàu hỏa chở hàng đi đến xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định thì bất ngờ bốc cháy buộc phải dừng.

Kéo nhau lên công viên ‘kinh dị’ tại Huế ngắm rồng khổng lồ trước khi bị đập bỏ

Kéo nhau lên công viên ‘kinh dị’ tại Huế ngắm rồng khổng lồ trước khi bị đập bỏ

06:40 01/02/2024

Trước thông tin khu nhà thủy cung mang kiến trúc rồng khổng lồ tại công viên hồ Thủy Tiên (TP. Huế) sắp bị đập bỏ, nhiều bạn trẻ, người dân, du khách nước ngoài đã kéo lên đây để check-in, chụp ảnh lưu niệm lần cuối cùng.

Bình Định lần đầu tiên bắn pháo hoa tầm cao

Bình Định lần đầu tiên bắn pháo hoa tầm cao

19:10 21/05/2024

Video: Khai mạc du lịch hè thành phố biển Quy Nhơn 2024. UBND tỉnh Bình Định ban hành Kế hoạch về việc tổ chức chương trình Khai mạc du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”. Theo kế hoạch, pháo hoa tầm cao sẽ được bắn không quá 15 phút vào lúc 20h ngày 8/6/2024 ngay sau khi buổi lễ Khai mạc du lịch hè năm 2024 diễn ra. Hiện tại, UBND tỉnh Bình Định đang cùng với Công ty TNHH Một Thành viên Hoá chất 21...

Trà Vinh xin gia hạn cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án cây xanh

Trà Vinh xin gia hạn cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án cây xanh

11:30 08/05/2024

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Trà Vinh cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án cây xanh, gửi trước ngày 6/5/2024. Tuy nhiên, đến ngày 4/5 UBND tỉnh Trà Vinh mới nhận được văn bản, nên tỉnh xin gia hạn đến ngày 20/5/2024 nhằm đảm bảo thời gian rà soát. UBND TP. Cần Thơ cũng vừa có văn bản yêu cầu sở ngành, địa phương rà soát dự án trồng cây xanh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra