Hải Dương: “Nữ quái” lừa đảo XKLĐ, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ

13:30 23/03/2023

Ngày 23/3, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Lê Thanh (sinh năm 1977, HKTT tại thôn Tân Tiến, xã Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, hiện đang tạm trú tại thôn Kim Đới 3, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng). về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Thị Lê Thanh

Theo cơ quan công an, tháng 12/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn trình báo của một số người dân trên địa bàn tỉnh về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong quá trình làm hồ sơ xuất khẩu lao động.

Sau một thời gian tiến hành điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng thực hiện những hành vi trên là Phạm Thị Lê Thanh.

Thanh từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc nên nắm được quy trình và thủ tục làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động tại quốc gia này. Mặc dù bản thân không ký kết hợp đồng cung cấp lao động hay nhận ủy quyền tuyển dụng cho bất kỳ công ty nào ở Hàn Quốc, cũng không có chức năng, nhiệm vụ tuyển dụng đưa người lao động từ Việt Nam sang Hàn Quốc nhưng do hám lợi, Thanh đã lên kế hoạch lừa đảo với chiêu bài đưa lao động sang Hàn làm việc.

Từ tháng 6/2022 đến tháng 11/2022, Thanh đưa ra hàng loạt những thông tin gian dối về việc có khả năng đưa được người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo diện ngắn hạn E8 (03 năm 10 tháng) và diện dài hạn E9 (04 năm 10 tháng) của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với chi phí trọn gói là 100.000.000 đồng/1 người.

Người lao động chỉ cần đặt cọc số tiền là 35.000.000 đồng, nộp hộ chiếu gốc và gửi ảnh chụp căn cước công dân, sau đó Thanh sẽ có trách nhiệm làm toàn bộ thủ tục. Trong vòng 2 tháng, nếu không đi được, Thanh sẽ trả lại tiền đặt cọc, hồ sơ và hộ chiếu. Nhờ đó, Thanh đã chiếm được lòng tin của nhiều người.

Trong vòng 6 tháng, Thanh đã nhận hồ sơ của hàng chục trường hợp có nhu cầu xuất khẩu lao động tại các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền thu được đã bị đối tượng chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân mà không có bất cứ trường hợp nào được xuất cảnh lao động như hứa hẹn.

>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh giác với những trang mạng xã hội giả mạo công an để lừa đảo

Nguồn: ANTV

Có thể bạn quan tâm
Thông tin mới vụ mất vợ vì chính quyền 'bút phê' sai sự thật

Thông tin mới vụ mất vợ vì chính quyền 'bút phê' sai sự thật

13:00 13/05/2023

Đang có chồng hợp pháp nhưng N.T.H. vẫn xin xác nhận độc thân và kết hôn với chồng mới. Việc này đã bị TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tuyên hủy do kết hôn trái pháp luật.

Mẹ nam sinh khóc ngất nói về cuộc gọi cuối cùng của nam sinh viên

Mẹ nam sinh khóc ngất nói về cuộc gọi cuối cùng của nam sinh viên

18:50 24/05/2024

Thông tin từ Trường Đại học Phương Đông cho biết trong số 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính có 1 sinh viên của trường.

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

Khởi tố 22 người thuộc nhiều công ty ở TP.HCM cho vay lãi nặng

21:30 19/04/2023

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, đã khởi tố 22 người về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trong số các bị can trên có giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm và nhân viên trực tiếp hoạt động cho vay thuộc các công ty có trụ sở tại tòa nhà Thủy Lợi 4 (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh). Theo điều tra, ngày 3/3 Công an quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM kiểm tra hành chính các Công ty...

Tuyên Quang chỉ đạo khẩn sau clip cô giáo bị nhóm nam học sinh dồn vào góc lớp

Tuyên Quang chỉ đạo khẩn sau clip cô giáo bị nhóm nam học sinh dồn vào góc lớp

14:40 05/12/2023

Sau khi xuất hiện clip trên trang mạng xã hội về vụ việc nhóm nam học sinh tại Trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) dồn một nữ giáo viên vào...

Ô tô lao vào cột điện, hai vợ chồng thương vong

Ô tô lao vào cột điện, hai vợ chồng thương vong

13:50 06/06/2024

Ô tô 7 chỗ đang lưu thông trên đường, bất ngờ lao vào cột điện khiến hai vợ chồng thương vong.

ĐÍNH CHÍNH

ĐÍNH CHÍNH

15:30 05/09/2023

Ngày 25/08/2023, VTC News đăng tải bài viết “Sai phạm ở KDC Phước Thái: Đề nghị án treo cho nguyên GĐ Sở TN&MT Đồng Nai” về vụ xử án 13 bị cáo liên quan đến sai phạm tại dự án khu dân cư thương mại Phước Thái (phường Tam Phước, TP Biên Hòa). Trong bài viết có thông tin “VKSND tỉnh Đồng Nai đề nghị HĐXX áp dụng án treo đối với bị cáo Lê Viết Hưng (cựu Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai)”. Đây là nội dung không đúng với phát biểu luận tội của Kiểm sát...

Cuộc hội ngộ của nhiếp ảnh gia Nick Út và “Em bé Napalm”

Cuộc hội ngộ của nhiếp ảnh gia Nick Út và “Em bé Napalm”

08:30 30/04/2023

TP - Năm 1972, nhiếp ảnh gia Nick Út của hãng AP đã chụp bức ảnh cô bé Phan Thị Kim Phúc 9 tuổi bị bỏng bom napalm tại Trảng Bàng, Tây Ninh gây rúng động thế giới vì lột tả được sự tàn khốc của chiến tranh và góp phần kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam. Nick Út đã trở thành nhiếp ảnh gia gốc Việt đầu tiên đoạt giải báo chí thế giới Pulitzer năm 1973 qua bức ảnh “Em bé Napalm”.

Tiêu hủy số lượng lớn súng tự chế do người dân giao nộp

Tiêu hủy số lượng lớn súng tự chế do người dân giao nộp

13:30 04/03/2023

Hà Tĩnh - Ngày 4.3, Công an huyện Hương Khê - cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu hủy số lượng súng hơi, súng tự chế và dao kiếm thu...

Tranh luận chuyện dừng xe ngay biển cấm để mở cửa vào nhà bị phạt nguội

Tranh luận chuyện dừng xe ngay biển cấm để mở cửa vào nhà bị phạt nguội

12:10 11/05/2024

Dừng xe ngay biển cấm để mở cửa vào nhà bị phạt nguội, tình huống gây tranh luận từ rất nhiều bạn đọc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra