Chủ nhân clip cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường nói gì?

12:00 03/09/2024

"Không chỉ TP.HCM có hành động tích cực này. Tôi đi các nơi cũng nhận được cái cúi đầu cảm ơn như vậy".

Anh Nguyễn Lâm (33 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) là tác giả các clip ghi lại cảnh người dân cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường đang hot trên mạng xã hội những ngày qua.

Hàng triệu lượt xem "Một cái vẫy tay, một cái gật đầu"

Là tài xế làm việc cho một công ty, anh Lâm cho biết mình đăng các clip, mỗi clip dài hơn 1 phút này để lan tỏa điều tích cực. Không ngờ nhận được nhiều phản hồi yêu thích của người xem nên anh rất vui.

  • Đi theo chú nè, gác chân chống xe lên cháu ơi..., đời sao dễ thương quá đỗi!ĐỌC NGAY

Công việc của anh Nguyễn Lâm thường đi lại qua nhiều tuyến đường tại TP.HCM.

Thi thoảng anh đi công tác ở Đồng Nai hoặc các tỉnh miền Tây.

"Không chỉ TP.HCM có hành động tích cực này. Tôi đi các nơi cũng nhận được cái cúi đầu cảm ơn như vậy", anh Lâm nói.

Một video đăng tải hồi cuối tháng 8 của anh với tiêu đề "Một cái vẫy tay, một cái gật đầu" nhận hơn 1,8 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận.

Trong video, người đi bộ, đi xe máy nhiều độ tuổi cúi đầu cảm ơn và nhanh chóng qua đường.

"Thấy người đi đường lịch sự gật đầu như vậy tôi thấy vui nên đăng tải những đoạn clip cho mọi người xem và lan tỏa hành động dễ thương này", anh bày tỏ.

Anh Nguyễn Lâm, chủ nhân của những clip người dân cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường - Ảnh: NVCC

Trước đó, vào tháng 7 và tháng 8-2023, chàng trai quê Bình Phước cũng đăng hai video từ camera hành trình trên xe.

Đó là cảnh ở nhiều tuyến đường, người đi đường cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường. Các video này nhận được hàng triệu lượt xem.

Anh Lâm ghi lại các đoạn video cúi đầu cảm ơn này ở nhiều tuyến đường như Phạm Ngũ Lão (quận 1), Nguyễn Kiệm, Trường Sa (quận Phú Nhuận), Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), quốc lộ 13 ( TP Thủ Đức), vòng xoay ngã sáu Gò Vấp…

Cộng đồng mạng chia sẻ cảm xúc tích cực khi xem các clip người dân cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường - Ảnh: YẾN TRINH

Tự tạo niềm vui bằng video tích cực

Anh Lâm có gần 20 năm học tập và làm việc ở TP.HCM. "Được nhiều người gửi những lời chúc sức khỏe, chúc may mắn, bình an trên mọi nẻo đường... đó là điều rất hạnh phúc đối với tôi" - anh chia sẻ.

Công việc tài xế của anh thường được nghỉ ngày chủ nhật, vì vậy anh tranh thủ thời gian đăng tải một số clip tích cực trên kênh TikTok.

Anh cho biết sẽ tiếp tục đăng clip nội dung tương tự nếu có dịp. Điều này cũng giúp anh có thêm niềm vui trong công việc và cuộc sống. Anh quan niệm "mình tự tạo niềm vui".

Không chỉ các clip về việc người dân cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường, kênh TikTok anh Lâm còn đăng các clip tích cực, hài hước khác.

Chẳng hạn, clip tuổi 30 nếu có công việc ổn định, sức khỏe tốt, không nợ nần, không cờ bạc, không "báo cha, báo mẹ" là coi như có chút thành công. Hoặc clip khen cách nói chuyện dạ thưa hiền lành.

Người được nhường đường cúi đầu cảm ơn, người nhường nhá đèn, bấm còi chào lại

Đọc bài viết "Cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường, mang điều tử tế đi muôn phương", anh Tý cho biết khi rẽ vào giao lộ hay gặp xe máy đi đúng luật, xe anh phải nhường, nhưng người đi xe máy lại ngại không chạy tiếp. "Tôi hạ kính vẫy tay ra hiệu xe máy cứ mạnh dạn đi. Và cả hai cùng cười", anh kể.

Tài khoản Hiền Quân chia sẻ: "Tôi luôn đưa tay chào mỗi khi được nhường đường. Nếu quên như có gì khó chịu trong người".

Bạn đọc Nhan kể lần đầu được nhường đường, nếu cúi đầu cảm ơn người lái ô tô thì thấy hơi ngại nên bạn nhìn tài xế để tỏ vẻ cảm ơn. "Nhưng đúng là ở xa nên khó nhìn thấy được. Lâu dần, việc cúi đầu cảm ơn trở thành thói quen của tôi".

Khi chở cháu qua đường Hàm Nghi (quận 1), tài khoản thie****@gmail.com cho biết thấy ba cô gái người nước ngoài nhón chân không dám qua đường. Anh khoát tay cho họ đi nhanh sang. Họ ngoái đầu bày tỏ cảm ơn.

"Khi tôi đến gần đường chui dạ cầu Bùi Hữu Nghĩa, muốn sang đường nơi có vạch kẻ ngang, tôi giơ tay, các xe đều dừng lại. Qua nửa đường tôi vẫy tay chào người tài xế trong xe. Có xe nhá đèn, có xe bấm còi chào lại. Thấy vui vui và lòng nhẹ nhõm" - anh kể.

Có thể bạn quan tâm
Văn khấn Tết Thanh minh 2024 chuẩn nhất

Văn khấn Tết Thanh minh 2024 chuẩn nhất

08:00 03/04/2024

Tết Thanh minh là dịp để mọi người tri ân, tưởng nhớ những người thân đã mất. Theo truyền thống từ xa xưa, các gia đình thường làm hai mâm lễ cúng Tết Thanh minh tại mộ phần tổ tiên và tại nhà. Dưới đây là bài văn khấn Tết Thanh minh ngoài mộ và tại nhà chuẩn nhất, giúp các gia đình an tâm khi thực hiện lễ cúng. Văn khấn Tết Thanh minh ngoài mộ Dưới đây là bài văn khấn Âm phần long mạch theo sách Văn khấn cổ truyền của Đại đức Thích Thanh Tâm,...

Clip hiện trường phá tường giải cứu nam thanh niên mắc kẹt giữa 2 bức tường

Clip hiện trường phá tường giải cứu nam thanh niên mắc kẹt giữa 2 bức tường

18:00 29/11/2023

TPHCM - Sau nhiều giờ thả dây thừng xuống khe hở để đưa nam thanh niên lên nhưng không thành, lực lượng chức năng đập một phần bức tường của...

Người vi phạm nồng độ cồn quyết bỏ xe vì xe mua có 1,5 triệu đồng

Người vi phạm nồng độ cồn quyết bỏ xe vì xe mua có 1,5 triệu đồng

11:40 05/11/2023

TPHCM - Sau khi bị Cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn , biết được mức xử phạt, người đàn ông...

Mâu thuẫn cá nhân, sinh viên Đại học FPT đánh bạn chảy máu tại trường học

Mâu thuẫn cá nhân, sinh viên Đại học FPT đánh bạn chảy máu tại trường học

00:00 22/05/2023

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, sau khi tan học, nam sinh viên L.T.C. bị một nhóm chặn đường, trong đó có T.Q. lao vào đánh đấm túi bụi. Ngay sau đó, L.T.C. đã được bạn bè đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất rất nhiều máu và theo gia đình, hiện tại nam sinh này vẫn kêu đau đầu. Theo đại diện trường Đại học FPT, sự việc trên diễn ra ở cầu thang trường Đại học FPT Campus Hòa Lạc (Hà Nội), với sự chứng kiến của rất nhiều sinh viên. Trận...

Hé lộ tình tiết bất ngờ trong vụ gia đình 4 người tử vong ở Hà Nội

Hé lộ tình tiết bất ngờ trong vụ gia đình 4 người tử vong ở Hà Nội

21:00 01/09/2023

Đến chiều 1/9, ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm được cơ quan chức năng phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Trước khi vụ thảm án xảy ra, người vợ có đơn ly hôn người chồng.

Địa phương 'tung chiêu' lương trăm triệu, vào thẳng biên chế để hút giáo viên

Địa phương 'tung chiêu' lương trăm triệu, vào thẳng biên chế để hút giáo viên

08:10 09/08/2023

Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên mới đây ra nghị quyết hỗ trợ giáo viênmầm non, tiểu học được tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập trên địa bàn từ 1/8. Giáo viên tiểu học được hỗ trợ 108 triệu đồng và giáo viên mầm non 162 triệu đồng/người. Số tiền này được trao trực tiếp theo hình thức một lần và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, các phụ cấp khác. Tỉnh cũng đưa ra điều kiện các giáo viên nhận hỗ trợ cam kết giảng...

Nghi phạm cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc bị bắt

Nghi phạm cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc bị bắt

22:30 24/07/2024

Lê Sỹ Đồng, 40 tuổi, bị cáo buộc vai trò cầm đầu đường dây đưa người sang Hàn Quốc lao động trái phép thông qua hình thức du lịch.

Lý do BHXH quận huyện TPHCM không có nhân viên làm việc tại bộ phận một cửa ngày thứ Bảy

Lý do BHXH quận huyện TPHCM không có nhân viên làm việc tại bộ phận một cửa ngày thứ Bảy

16:30 28/12/2023

Ngày 28/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM cho biết, từ ngày 1/1/2024 sẽ tạm dừng việc bố trí viên chức làm việc vào thứ Bảy tại bộ phận một cửa cơ quan BHXH quận huyện và thành phố Thủ Đức.

Dành ưu tiên cao nhất cho củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào

Dành ưu tiên cao nhất cho củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào

05:00 12/07/2024

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, chiều nay 11/7, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới