Chủ đầu tư nhận trách nhiệm khi xảy ra nhiều vụ tai nạn ở Đại lộ Đông Tây

17:00 10/07/2023

Đắk Lắk - Trong 3 tháng qua, trên Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột dù chưa thông xe nhưng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến 5 người đã tử vong. Chủ đầu tư dự án là UBND TP.Buôn Ma Thuột đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những sự cố đã xảy ra.

Ngày 10.7, tại buổi họp báo định kỳ tháng 6.2023, ông Lê Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) - thông tin, trên Đại lộ Đông Tây ở thành phố liên tục xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng với 5 người đã tử vong.

Về cơ bản, nhà thầu thi công đã hoàn thiện về cơ sở hạ tầng theo quy định, nhưng một số hạng mục chưa xong như đấu thầu thiết kế, nghiệm thu... và phải mất khoảng 2 tháng nữa mới xong.

Thực tế, tuyến đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột vẫn chưa được nghiệm thu, thông tuyến đưa vào sử dụng nhưng để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân nên UBND thành phố đã cho phép các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

"Tuyến đại lộ trên liên tục xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng một phần là do mới được xây dựng, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi đã họp bàn kiểm điểm và trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư là UBND thành phố, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố và nhà thầu thi công dự án", ông Thắng cho biết.

Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột thực tế vẫn chưa thông tuyến, đi vào sử dụng. Ảnh: Bảo Trung

Được biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Buôn Ma Thuột sau khi có chỉ đạo của UBND TP.Buôn Ma Thuột đã mời các bên làm việc liên quan gồm đại diện Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an TP Buôn Ma Thuột, nhà thầu thi công, Phòng quản lý đô thị thành phố đi thực địa, đối chiếu các quy định của pháp luật, để có biện pháp giảm thiểu tai nạn trên tuyến đường này. Qua đó, cơ quan chức năng đã rào chắn, không cho phương tiện di chuyển vào công trình này cho đến khi chính thức thông tuyến.

Trước đó, dù chưa chính thức thông tuyến nhưng Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, tổng cộng 5 người đã tử vong. Người dân trên địa bàn khi đi qua đường này vào ban đêm vẫn cảm thấy bất an, lo lắng.

Gần đây nhất, nam thiếu niên Phạm Nguyên C điều khiển xe môtô phân khối lớn lưu thông trên Đại lộ Đông Tây theo hướng xã Hòa Thắng đi trung tâm TP Buôn Ma Thuột. Khi xe môtô chạy đến đoạn qua phường Tự An, xe của C đã tông vào xe máy do chị Nguyễn Thị H (25 tuổi, TP.Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông cùng chiều.

Cú tông mạnh khiến chị H tử vong tại chỗ. Được biết, chị H đang mang thai 5 tháng. C bị thương nặng, được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, 2 phương tiện hư hỏng nặng. Sau đó, thiếu niên gây tai nạn cũng tử vong do vết thương quá nặng.

Có thể bạn quan tâm
Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

13:30 08/08/2023

Yên Bái - Sau nhiều nỗ lực dọn dẹp quốc lộ 32, đất đá lại tiếp tục sạt xuống khiến việc thông đường đến Mù Cang Chải gặp nhiều khó...

Tăng cường hơn 25 đoàn tàu dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tăng cường hơn 25 đoàn tàu dịp lễ Quốc khánh 2/9

09:10 13/08/2023

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, trong dịp này Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) tăng cường 25 đoàn tàu.

Trường Đại học Y Hà Nội công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục

Trường Đại học Y Hà Nội công bố kết quả kiểm định chất lượng giáo dục

07:30 18/11/2023

Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định cho điểm 6 đầu tiên cho Trường ĐH Y Hà Nội.

Diêm dân rời xa ruộng muối

Diêm dân rời xa ruộng muối

11:10 26/04/2024

TP - Thu nhập từ nghề muối quá thấp khiến diêm dân không còn mặn mà với nghề truyền thống dẫn đến nhiều cánh đồng muối ở Nghệ An đang bị bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm, trở thành nơi chăn thả gia súc.

Lao ô tô vào nhau rồi hỗn chiến, một người tử vong

Lao ô tô vào nhau rồi hỗn chiến, một người tử vong

09:50 02/07/2023

Đến điểm hẹn, Đạt điều khiển xe ô tô tông thẳng vào nhóm của Sinh. Sau đó, cả hai nhóm lao vào hỗn chiến.

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

19:40 05/05/2024

Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai chiều 5-5 khiến đoạn đường qua Vĩnh Phúc tê liệt nhiều giờ hướng về Hà Nội.

Quảng Ninh rực sáng sắc màu trước ngày lễ lớn

Quảng Ninh rực sáng sắc màu trước ngày lễ lớn

16:30 27/10/2023

Từng con phố, từng ngõ ngách của Quảng Ninh đang rực sáng cờ hoa chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963 - 2023).

Không xin được tiền mua xe, nghịch tử rút dây bình gas đốt nhà bố mẹ

Không xin được tiền mua xe, nghịch tử rút dây bình gas đốt nhà bố mẹ

20:30 17/02/2024

Tối 17/2, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Phúc - Chủ tịch UBND xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, sự việc xảy ra chiều 15/2 trên địa bàn bản Xim Muội. 'Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người con trai rút dây bình gas đốt nhà của bố mẹ. Người này có tiền sử nghiện ma túy, hiện sinh sống trên địa bàn xã. Hôm 15/2, khi xin tiền mua xe máy nhưng bố mẹ không cho, hắn đã rút dây bình gas, châm lửa và đốt nhiều đồ đạc trong...

Có thêm cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đường về miền Tây bớt kẹt xe

Có thêm cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đường về miền Tây bớt kẹt xe

09:30 06/02/2024

Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được đưa vào sử dụng ngay trong những ngày cuối tháng 12-2023 đã từng bước tháo gỡ những nút thắt hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Co loi xay ra
Co loi xay ra