Hơn 300 suất học bổng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ

17:20 16/09/2024

TPO - Trường ĐH Mở TPHCM dự kiến sẽ trao hơn 300 suất học bổng với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các sinh viên tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt.

Ngày 16/9, GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết, trường hiện có hơn 300 em sinh viên các khóa đang cư trú tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão Yagi và lũ lụt.

Sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM
Sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM

Nhằm sẻ chia, động viên tinh thần, tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học tập, nhà trường sẽ trao hơn 300 suất học bổng với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các em sinh viên tại các tỉnh thành khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão, lũ .

Bên cạnh đó, Trường ĐH Mở TPHCM cũng sẽ tiếp tục theo dõi và có những biện pháp hỗ trợ cần thiết về vật chất và tinh thần nhằm đảm bảo sinh viên không bị gián đoạn trong quá trình học tập do các yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ.

Chương trình học bổng hướng đến các sinh viên đang theo học tại trường, thuộc các khóa 2021, 2022, 2023 và 2024, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do thiên tai và có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phía Bắc – khu vực chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi gồm: Hà Nội, Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên và Sơn La.

Việc xét cấp học bổng sẽ dựa trên các tiêu chí đã được quy định rõ ràng, tập trung vào hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Chương trình học bổng sẽ được xét duyệt trong tháng 9/2024, và dự kiến sẽ được trao cho các sinh viên đủ điều kiện vào tháng 10/2024.

Nhiều trường đại học khác tại TPHCM cũng có các hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp, ủng hộ cho người dân bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Chẳng hạn như Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM hủy lễ khai giảng, trích số tiền phục vụ chương trình này là 100 triệu đồng gửi vào quỹ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, TS Trần Đình Lý – Phó hiệu trưởng cho biết, trường vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 nhưng thông báo xin không nhận hoa chúc mừng và mong muốn chi phí tặng hoa sẽ được chuyển vào quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để cùng góp thêm một phần kinh phí cho đồng bào và thầy cô giáo, học sinh sinh viên… khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra.

"Tại lễ khai giảng, một lần nữa, nhà trường cũng sẽ tiếp tục phát động, kêu gọi sự ủng hộ, sẻ chia dành cho đồng bào miền Bắc đến toàn thể đại biểu, khách mời, viên chức, người lao động và sinh viên như những giá trị cốt lõi của nhà trường đang hướng đến", ông Lý nói.

Trong khi đó, ở buổi chào cờ đầu tuần sáng nay, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Buổi quyên góp ủng hộ của Trường Tiểu học Hanh Thông
Buổi quyên góp ủng hộ của Trường Tiểu học Hanh Thông

Tại Trường Tiểu học Hanh Thông, quận Gò Vấp, việc quyên góp được giáo viên triển khai đến học sinh từ nhiều ngày trước. Đến sáng nay, các lớp tổng kết và đại diện bỏ vào thùng quỹ.

Có thể bạn quan tâm
Nêu cao tinh thần đại đoàn kết

Nêu cao tinh thần đại đoàn kết

06:00 28/07/2024

TP - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm sâu sắc đời sống tinh thần và tâm linh của cộng đồng tôn giáo. Năm 2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trở thành nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên thăm Vatican. Trước đó, năm 2010, khi còn là Chủ tịch Quốc hội, ông đến thăm tu sĩ, giáo dân, Giáo phận Phát Diệm (Kim Sơn, Ninh Bình), một trong những nơi khởi nguồn của Công giáo Việt Nam.

Bắt đối tượng 26 tuổi nhập cảnh trái phép có giấu ma túy trong người

Bắt đối tượng 26 tuổi nhập cảnh trái phép có giấu ma túy trong người

18:10 18/10/2023

Long An - Nam thanh niên 26 tuổi nhập cảnh trái phép qua biên giới, mang theo ma túy đã bị lực lượng biên phòng phát hiện bắt giữ.

TP HCM mở đợt tổng kiểm tra tài xế uống rượu bia

TP HCM mở đợt tổng kiểm tra tài xế uống rượu bia

14:20 14/11/2023

CSGT tuần tra, kiểm tra cơ động tại các đường tập trung quán nhậu, vũ trường, quán bar, nhằm ngăn chặn tài xế uống rượu bia say xỉn gây tai nạn.

Mức phí thẩm định hồ sơ cấp sổ đỏ tại TP Hồ Chí Minh mới nhất 2023

Mức phí thẩm định hồ sơ cấp sổ đỏ tại TP Hồ Chí Minh mới nhất 2023

04:00 19/06/2023

Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND về 'Mức thu phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh' được HĐND TP...

Tài xế lái xe hộ người uống rượu bia bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Tài xế lái xe hộ người uống rượu bia bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

18:10 13/05/2024

Ngày 13/5, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện với một trường hợp tài xế 'dịch vụ chạy xe hộ’ vi phạm nồng độ cồn.

Nhận hối lộ, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Quảng Nam lĩnh án

Nhận hối lộ, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Quảng Nam lĩnh án

17:00 26/09/2024

Ngày 26/9, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 27 bị cáo về tội “Nhận hối lộ” và “Đưa hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D (đóng tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Theo nội dung cáo trạng, trong quá trình thực hiện công tác kiểm định xe cơ giới, các đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 92-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Quảng Nam đã bàn bạc, thống nhất phương thức nhận tiền từ các chủ phương...

Chủ bãi rác Đa Phước thắng kiện 'người nói xấu'

Chủ bãi rác Đa Phước thắng kiện 'người nói xấu'

12:40 29/02/2024

Công ty quản lý bãi rác Đa Phước được tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm, buộc bị đơn phải xin lỗi vì đã đăng bài 'xúc phạm, ảnh hưởng uy tín'.

Caravan 'Tuyên truyền phổ biến pháp luật, ATGT học đường, xúc tiến thương mại'

Caravan 'Tuyên truyền phổ biến pháp luật, ATGT học đường, xúc tiến thương mại'

06:00 16/04/2023

Sáng 15/4, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức lễ công bố chương trình Caravan “Tuyên truyền phổ biến pháp luật, ATGT học đường, thiện nguyện và xúc tiến thương mại tại tỉnh Đắk Nông”.

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác?

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác?

10:50 30/07/2024

Việc xử lý giấy vệ sinh sau khi sử dụng là một vấn đề quan trọng liên quan đến vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường và duy trì hệ thống thoát nước. Nứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Câu hỏi này tưởng chừng đơn giản nhưng câu trả lời đúng lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại giấy vệ sinh, tình trạng hệ thống thoát nước và thói quen văn hóa của từng khu vực. Loại giấy vệ sinh Giấy vệ sinh phân hủy nhanh là loại giấy được thiết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới