Chồng cũ muốn tôi nuôi con riêng giúp anh

02:00 26/05/2024

Từ chối thì thấy tội nghiệp bé, mà nhận nuôi là mình sẽ mất rất nhiều thời gian.

Tôi 35 tuổi, quen chồng tính đến nay được 10 năm, có một bé gái 5 tuổi. Trước tôi, anh từng kết hôn và có con gái riêng. Anh ly hôn vì ngoại tình. Khi đến với tôi, anh cũng chia sẻ thật điều đó. Với niềm tin vào tình yêu, tôi luôn nghĩ có thể thay đổi được anh, rằng mình sẽ là người phụ nữ cuối cùng của anh.

Ba năm trước, có một người phụ nữ đến tìm tôi, nói có thai với anh và họ qua lại hai năm rồi. Cô ta muốn quyền lợi, danh phận, muốn con mình có ba. Sau đó tôi và chồng chia tay, anh cũng không đến với cô ta vì cho rằng bị gài, lúc qua lại với nhau họ đã thỏa thuận không để có thai nhưng cô ta cố tình để có và nhất định không chịu bỏ thai. Anh cho cô ta một số tiền để sinh nở, hàng tháng chu cấp cho bé 5 triệu đồng nhưng không qua lại hay thăm nom gì mẹ con họ.

Về phần tôi, sau khi chia tay chồng, mọi chuyện cũng dần nguôi ngoai, tôi không còn thù ghét anh. Chúng tôi còn những người bạn chung và công việc đôi chút liên quan. Tôi làm tự do, lương tháng dao động từ 8 đến 10 triệu đồng; với mức thu nhập đó, sống ở Sài Gòn phải rất tiết kiệm mới đủ. Vì thế hàng tháng tôi vẫn nhận 10 triệu đồng từ chồng cũ để lo cho con. Chúng tôi hết tình cảm nhưng còn con chung, tôi vẫn muốn con mình có tuổi thơ đẹp, có ba có mẹ đưa đón nên vẫn duy trì mối quan hệ tốt với chồng cũ và bên nhà nội của bé.

Chuyện xảy ra cách đây một tháng, khi mẹ đứa bé kia mang con gái đến nhà chồng cũ tôi rồi bảo trả con, không có khả năng nuôi, con nhỏ không có thời gian chăm, không đi làm được, nếu anh không nhận con thì cho bé vào trại trẻ mồ côi. Cô ta bỏ con lại rồi rời đi. Mẹ chồng cũ tôi 80 tuổi, không thể chăm sóc em bé 20 tháng, con gái lớn của bà cũng chuẩn bị lấy chồng. Vì không ai chăm được con nên chồng cũ mang bé sang nhờ tôi chăm hộ. Nhìn em bé bị mẹ bỏ rơi, tôi thấy tội nghiệp quá, bé rất ngoan. Những người quen bế, bé đều khóc, riêng tôi bế bé lại nín, chỉ khi nhìn thấy tôi bé lại chơi rất ngoan. Tạm thời bé đang sống ở nhà tôi gần một tháng.

Tôi phân vân, chưa đưa ra câu trả lời chính thức nào về việc có nhận nuôi bé hay không. Bé bị mẹ bỏ, tôi rất thương xót nhưng nếu nhận bé thì cuộc sống của mình sẽ gặp nhiều khó khăn. Mặc dù về tiền bạc, chồng cũ sẽ gửi tôi để nuôi bé, nhưng chăm sóc một đứa trẻ thực sự không dễ dàng gì, hơn nữa con gái tôi mới 5 tuổi.

Sâu thẳm trong lòng, tôi vẫn luôn mong muốn cuối đời tìm được người đàn ông để bầu bạn mà không phải cậy nhờ con cái, nếu nhận bé tôi sẽ mất rất nhiều cơ hội. Khi bé còn nhỏ, tôi phải dành thời gian để chăm sóc, sau bé lớn tôi phải giáo dục, dạy dỗ bé nữa. Tôi vẫn không biết có phương án nào tốt cho bé và tốt cho mình. Xin quý độc giả cho lời khuyên.

Lê Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Có thể bạn quan tâm
Người tạo 'chiếc cầu nối bác ái' giúp người nghèo

Người tạo 'chiếc cầu nối bác ái' giúp người nghèo

15:10 25/09/2023

Ngày còn trẻ, anh Đoàn Quốc Quỳnh đã tham gia nhiều chuyến thiện nguyện và ấp ủ sẽ làm 'điều gì đó' giúp người nghèo, bất hạnh.

Chiều nay tân sinh viên 19 tỉnh, thành phía Bắc nhận học bổng Tiếp sức đến trường

Chiều nay tân sinh viên 19 tỉnh, thành phía Bắc nhận học bổng Tiếp sức đến trường

14:40 25/10/2023

Mỗi tân sinh viên nhận học bổng hôm nay là tấm gương về nghị lực vượt khó. Hành trang vào đời còn là tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ.

Cán bộ đoàn trăn trở công tác thu hút, tập hợp thanh niên ở xã vùng sâu

Cán bộ đoàn trăn trở công tác thu hút, tập hợp thanh niên ở xã vùng sâu

06:50 05/12/2023

Bí thư Đoàn các xã vùng sâu của tỉnh Đắk Lắk có nhiều tâm tư, trăn trở trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động đoàn.

Để sinh viên nghèo 'chạm' tín dụng ưu đãi

Để sinh viên nghèo 'chạm' tín dụng ưu đãi

10:10 10/10/2023

Trong các câu chuyện được bàn tính cho một nhiệm kỳ đại hội mới, tín dụng ưu đãi cho sinh viên nghèo là chủ đề được quan tâm.

Học bổng Tiếp sức đến trường: Lời hứa cho mai sau

Học bổng Tiếp sức đến trường: Lời hứa cho mai sau

09:40 19/10/2023

81 tân sinh viên Tây Bắc (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái) đã nhận học bổng Tiếp sức đến trường sáng 18-10 tại Lào Cai.

Nhóm học sinh, sinh viên Hà Nội lập trang web tư vấn phòng chống bạo lực học đường

Nhóm học sinh, sinh viên Hà Nội lập trang web tư vấn phòng chống bạo lực học đường

19:10 20/09/2023

Đó là một trong những giải pháp được nhóm sinh viên, học sinh Trường Đại học Hà Nội, Học viện Ngoại giao và trường THPT Chu Văn An Hà Nội thực hiện trong báo cáo khoa học: 'Nhận thức của học sinh THPT Hà Nội về tác động tiêu cực của mạng xã hội tới bạo lực học đường'.

Nơi nào có anh, nơi đó là nhà

Nơi nào có anh, nơi đó là nhà

04:30 03/06/2024

Anh đã sẵn sàng rước thêm một người vào cuộc đời mình chưa? Cho anh 30 giây suy nghĩ, nếu đáp án là có, hãy đọc tiếp anh nhé.

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng

19:10 18/09/2023

Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (16th AMRI), Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN+3 lần thứ 7 (7th AMRI+3) và các Hội nghị Quan chức cấp cao, sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 20-23/9 tới.

Ai cũng mong về nhà an toàn mỗi ngày!

Ai cũng mong về nhà an toàn mỗi ngày!

07:50 24/04/2024

Trong bất kỳ một tai nạn lao động nào xảy ra, thì trách nhiệm ít nhiều có liên quan đến hệ thống quản lý của các công ty và chủ thầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra