Chợ Đông Ba thưởng cho du khách báo tin bị tiểu thương 'hét giá'

17:10 08/05/2024
BQL chợ Đông Ba làm việc với hộ kinh doanh có hành vi bán hàng nói thách. Ảnh: Ban Quản lí chợ Đông Ba.

HUẾ - Ngày 8.5, bà Hoàng Thị Như Thanh - Trưởng Ban Quản lí (BQL) chợ Đông Ba (TP. Huế), đơn vị đã tiếp nhận và xử lý phản ánh của một du khách về việc mua hàng tại chợ bị nói thách quá cao.

Trước đó, trưa 7.5, BQL chợ Đông Ba nhận được phản ánh của một du khách đến từ TP. HCM về việc bị bán hàng nói thách, không đúng giá khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại khu vực nhà C của chợ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, BQL chợ Đông Ba đã nhanh chóng vào cuộc xác minh sự việc. Ngay trong ngày, ban đã làm việc với hộ kinh doanh hàng ăn uống vi phạm theo phản ánh của du khách. Qua đó, nghiêm khắc chấn chỉnh và yêu cầu tuân thủ việc niêm yết giá và bán hàng đúng giá.

Đối với trường hợp vi phạm trên, BQL chợ Đông Ba đã tiến hành thu phạt và yêu cầu trả lại số tiền thu không đúng của khách hàng; đồng thời quyết định đình chỉ buôn bán trong 1 tháng kể từ 8.5 đến hết 8.6.2024.

Bên cạnh đó, BQL chợ Đông Ba đã tiến hành trao thưởng số tiền 500 nghìn đồng cho du khách khi phản ánh đúng người, đúng cơ sở với những trường hợp bán hàng nói thách, không đúng giá. Qua đó, BQL chợ cũng đã gửi lời xin lỗi đến du khách nói trên.

Bà Hoàng Thị Như Thanh cho hay, hiện nay tiểu thương và BQL đang xây dựng và phát triển chợ Đông Ba với phương châm “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”. Tiểu thương chợ Đông Ba với “3 không” (không nói thách, không chèo kéo, không "mì xưa"/ép khách mua mở hàng), “2 có” (có chất lượng, có uy tín). Sau khi triển khai được một thời gian, chợ đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dân và du khách.

Ngoài ra, BQL chợ cũng nghiêm khắc chấn chỉnh, xử lý đối với các hành vi, xử sự thiếu lịch sự với khách hàng trong quá trình mua bán gây ảnh hưởng đến hình ảnh của chợ”, bà Hoàng Thị Như Thanh thông tin thêm.

Chợ Đông Ba là ngôi chợ lớn, trung tâm thương mại của TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. Với lịch sử hơn 124 năm hình thành và phát triển, đây cũng là điểm đến thu hút du khách mỗi khi dừng chân tại Huế. Theo thống kê, hằng ngày, chợ đón hơn 5.000 du khách đến tham quan, mua sắm và trao đổi hàng hóa.

Ngày 16.1.2024, chợ Đông Ba đã có thông báo trao thưởng số tiền 500 nghìn đồng cho tiểu thương hoặc du khách khi phản ánh đúng người, đúng cơ sở với những trường hợp bán hàng nói thách, không đúng giá. Đối với các trường hợp vi phạm, BQL sẽ tiến hành đình chỉ và thu phạt theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Khánh Hòa: Hỏa hoạn ở thành phố Nha Trang, 3 ông cháu tử vong

Khánh Hòa: Hỏa hoạn ở thành phố Nha Trang, 3 ông cháu tử vong

11:40 10/06/2023

Theo lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa, vụ hỏa hoạn xảy ra ở căn nhà 3 tầng ở đường Nguyễn Thiện Thuật, khiến 3 người tử vong gồm một cụ ông 70 tuổi và hai bé gái (một cháu 8 tuổi, một cháu 5 tuổi).

Nhiều ngư phủ bị 'xã hội đen' tấn công trên biển

Nhiều ngư phủ bị 'xã hội đen' tấn công trên biển

16:10 09/01/2024

Thời gian qua nhiều ngư phủ liên tiếp bị tấn công, thậm chí xuất hiện các băng 'xã hội đen' dùng hung khí gây án, theo UBND tỉnh.

Tin tức 24h: Cơn bão tăng vọt 4 cấp trong 24 giờ di chuyển khó lường

Tin tức 24h: Cơn bão tăng vọt 4 cấp trong 24 giờ di chuyển khó lường

20:50 09/09/2023

Tin tức 24h: Đối tượng lừa đảo hơn 13 tỉ đồng tử vong tại bệnh viện; Đình chỉ 1 cơ sở sản xuất bún liên quan vụ ngộ độc khiến...

Quảng Trị: Máy bơm hoạt động 24/24 'chạy đua' cứu lúa ngập úng nặng

Quảng Trị: Máy bơm hoạt động 24/24 'chạy đua' cứu lúa ngập úng nặng

14:50 17/02/2023

TPO - Ngày 17/2, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết do ảnh hưởng của mưa lớn khiến gần 1.500 ha lúa vụ Đông Xuân đang trong thời kỳ ra nhánh bị ngập úng, tập trung ở các xã vùng trũng của huyện Hải Lăng và Triệu Phong.

Bà con kiều bào và người Pháp xuống đường ủng hộ bà Trần Tố Nga

Bà con kiều bào và người Pháp xuống đường ủng hộ bà Trần Tố Nga

16:40 05/05/2024

Khoảng hơn 200 bạn bè Pháp, bà con kiều bào đã bày tỏ sự ủng hộ với bà Trần Tố Nga trong vụ kiện các tập đoàn hóa chất đã cung cấp chất diệt cỏ cho quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị bắt

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị bắt

17:00 24/01/2024

Chiều 24/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Nhân Chiến, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh về tội Nhận hối lộ. Quyết định khởi tố ông Chiến là động thái trong quá trình Bộ Công an điều tra vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế Bắc Ninh, Công ty AIC và các đơn vị liên quan. Liên quan vụ án này, ngày 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều...

Khởi tố đối tượng lừa xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Khởi tố đối tượng lừa xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

19:00 14/04/2023

Điện Biên - Công an TP Điện Biên Phủ quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Châu Loan về tội lừa đảo chiếm...

Long An khánh thành ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Long An khánh thành ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

12:00 07/09/2023

Trường THPT mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực có quy mô 3 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng hơn 3,7 ha, gồm 72 có 36 phòng học, 36 phòng chức năng cùng hệ thống cơ sở phụ trợ như nhà xe, nhà vệ sinh, sân chơi, tường bao, bồn hoa, cây cảnh,...

GS.TS Nguyễn Văn Hạnh: Cuộc đời đâu cũng là chỗ đặt ba lô

GS.TS Nguyễn Văn Hạnh: Cuộc đời đâu cũng là chỗ đặt ba lô

10:50 21/11/2023

GS.TS Nguyễn Văn Hạnh là nhà nghiên cứu góp phần xây dựng bộ giáo trình Lý luận văn học của Việt Nam, giải thích những vấn đề thực tiễn trong lịch sử văn học nước nhà. Ông vừa ra đi ở tuổi 93, để lại nhiều tiếc thương về một nhân cách trí thức lớn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra